+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện Bạch Mai chấm dứt hợp đồng với công ty Trường Sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Bạch Mai đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với Công ty TNHH Trường Sinh.

    Bệnh viện Bạch Mai đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với Công ty TNHH Trường Sinh.

    Bệnh viện Bạch Mai đã được dỡ bỏ cách ly từ 0h ngày 12/4. Ảnh: Thanh Niên

    Theo Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND quận Đống Đa (Hà Nội) Võ Nguyên Phong đã ký ban hành Quyết định số 1052/QĐ-UBND về việc kết thúc vùng cách ly y tế đối với bệnh viện Bạch Mai (phường Phương Mai, quận Đống Đa).

    Đúng 0h ngày 12/4, Giám đốc bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quang Tuấn nhận quyết định dỡ bỏ phong tỏa, kết thúc 14 ngày cách ly.

    Chia sẻ với báo Thanh Niên về 2 tuần cách ly, ông Nguyễn Quang Tuấn cho biết: “14 ngày vừa rồi, chúng ta đảm bảo được tất cả nhân viên y tế, người nhà bệnh nhân, bệnh nhân - hơn 3.200 người, an toàn, không ai dương tính. Đây là một thành công. Chúng ta đã chiến thắng dịch bệnh. Không chỉ cứu chữa thành công những người bị bệnh, mà giữ cho mình không nhiễm bệnh cũng là chiến thắng rồi”.

    Bên cạnh đó, ông Tuấn cũng thông tin, hiện bệnh viện Bạch Mai đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với Công ty TNHH Trường Sinh và sẽ đấu thầu để tìm đối tác khác cung cấp dịch vụ.

    Công ty Trường Sinh có đến 22 nhân viên nhiễm Covid-19, ảnh hưởng lớn tới việc hậu cần tại bệnh viện Bạch Mai.

    Chúng tôi đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với công ty và tổ chức đấu thầu để tìm ra đối tác đảm bảo uy tín, chất lượng trong cung cấp bữa ăn cho nhân viên y tế, bệnh nhân, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”, ông Tuấn chia sẻ.

    Về vấn đề cung cấp nước sôi, bệnh viện đã lắp đặt 100 máy cấp nước tự động, có thể vừa lọc và vừa đun nước, đáp ứng khoảng 3.500 lít nước mỗi ngày. Trong thời gian tới, bệnh viện sẽ lắp thêm 100 máy nữa để phục vụ nhu cầu của người dân miễn phí.

    Mặc dù đã được dỡ bỏ cách ly nhưng theo báo Sức khỏe & Đời sống, phải đến tháng 5 bệnh viện Bạch Mai mới hoạt động bình thường trở lại.

    Hiện tại, bệnh viện vẫn chưa tiếp nhận các bệnh nhân ngoại trú và tái khám, chỉ điều trị nội trú và cấp cứu những trường hợp nặng.

    Dự kiến, bệnh viện sẽ trở lại khám chữa bệnh bình thường vào đầu tháng 5 sau khi xin ý kiến chỉ đạo của bộ Y tế. Trong thời gian 2 tuần cuối tháng 4 này sẽ là thời điểm để bệnh viện rà soát, nâng cấp và trang bị thêm các trang thiết bị phòng chống dịch Covid-19 như: các máy đo nhiệt độ, xịt khử khuẩn tay tự động và các yêu cầu khác theo quy định của bộ Y tế để tránh lây nhiễm”, Giám đốc bệnh viện Bạch Mai nói.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-bach-mai-cham-dut-hop-dong-voi-cong-ty-truong-sinh-a319283.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan