+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM hoạt động trở lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau nửa tháng cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM đã hoạt động trở lại.

    Ngày 26/6, thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM cho biết, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. HCM đã ký ban hành Quyết định số 2330/QĐ-BCĐ quyết định kết thúc thời gian cách ly y tế đối với Bệnh viện.

    Sau gần nửa tháng tạm ngưng hoạt động vì phát hiện nhân viên mắc COVID-19, bệnh viện đã hoạt động trở lại. Tuy nhiên, hiện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM đã tạm chuyển thành Bệnh viện điều trị COVID-19 với 400 giường, chuyên điều trị những bệnh nhân mắc COVID-19 nặng.

    benh vien benh nhiet doi tphcm hoat dong tro lai1
    Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM hoạt động trở lại sau nửa tháng cách ly y tế để phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: Báo Tin Tức.

    Trước đó ngày 11/6, khi có 1 nhân viên phòng Công nghệ thông tin sàng lọc qua khai báo y tế có triệu chứng nghi ngờ nên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới lấy mẫu làm xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM ngay sau đó đã báo cáo Sở Y tế, đồng thời khẩn trương triển khai các hoạt động sàng lọc, truy vết và lên phương án cách ly, lấy mẫu cho tất cả nhân viên y tế trong bệnh viện, ưu tiên khẩn cho các trường hợp có liên quan với ca bệnh đầu tiên.

    Ngày 12/6, Sở Y tế TP. HCM ra quyết định tạm phong tỏa Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM vì phát hiện 3 ca COVID-19 đều là nhân viên làm việc tạị đây. Sáng 13/6, bệnh viện tiếp tục ghi nhận thêm 53 nhân viên dương tính với SARS-CoV-2.

    Hiện tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM đang được Sở Y tế TP. HCM giao nhiệm vụ là bệnh viện hồi sức chuyên sâu “Tầng 3” chuyên tiếp nhận các trường hợp bệnh nặng của “Mô hình tháp 3 tầng trong điều trị COVID-19 tại TP. HCM” trong chiến lược điều trị bệnh nhân COVID-19 của TP. HCM.

    Liên quan đến tình hình dịch COVID-19 tại TP. HCM, chiều ngày 26/6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) cho biết, 5 quận, huyện có nhiều ca COVID-19 nhất trên địa bàn phải lấy 2,5 triệu mẫu xét nghiệm trong 5 ngày.

    Năm quận, huyện đó bao gồm: Quận 8, quận Tân Phú, quận Bình Tân, huyện Bình Chánh và huyện Hóc Môn. Những nơi này này sẽ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 với tổng chỉ tiêu 500.000 mẫu/ngày. Thời gian thực hiện từ ngày 26/6 và kết thúc vào ngày 30/6.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-benh-nhiet-doi-tp-hcm-hoat-dong-tro-lai-a505127.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan