+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện dã chiến số 3 ở Hải Dương sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 116 cán bộ y tế đã được huy động tới Bệnh viện dã chiến số 3 dựng ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, chuẩn bị sẵn sàng để đón bệnh nhân COVID-19 đến điều trị.

    116 cán bộ y tế đã được huy động tới Bệnh viện dã chiến số 3 dựng ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, chuẩn bị sẵn sàng để đón bệnh nhân COVID-19 đến điều trị.

    Bệnh viện dã chiến số 3 ở tỉnh Hải Dương tới ngày 21/2 đã được hoàn thiện với tổng số 239 giường bệnh. Một số trang thiết bị cơ bản của bệnh viện đã được bổ sung và lắp đặt. Xe X-quang di động cũng được Bệnh viện Bạch Mai điều từ Quảng Ninh về bệnh viện này.

    Bên cạnh đó, ngành Y tế tỉnh Hải Dương cho biết tính đến thời điểm hiện tại, 116 cán bộ y tế thuộc các cơ sở y tế công lập trên địa bàn đã được điều đến đây nhận nhiệm vụ, sẵn sàng đón và điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

    Việc Bệnh viện dã chiến số 3 được hoàn thành sẽ giảm bớt áp lực cho Bệnh viện dã chiến số 1 và 2. Theo kế hoạch, bệnh viện dã chiến mới thành lập sẽ chỉ tập trung điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 nhẹ.

    Bệnh viện dã chiến số 3 ở Hải Dương đã được hoàn thiện. Ảnh: Báo Tin Tức TTXVN

    Trước đó, Bệnh viện dã chiến số 1 được dựng tại Trung tâm Y tế TP Chí Linh, Hải Dương. Hiện bệnh viện này đang điều trị cho 198 bệnh nhân, phần lớn đều có sức khỏe ổn định. Trong những ngày sắp tới, Bệnh viện dã chiến số 1 dự kiến sẽ công bố hơn 100 ca khỏi bệnh.

    Bệnh viện dã chiến số 2 được xây dựng tại Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương với tổng số 660 giường bệnh, điều trị cho 280 bệnh nhân tính đến ngày 20/2, gồm cả 1 trong 3 bệnh nhân COVID-19 nặng nhất đợt dịch này. Được biết, bệnh nhân đang thở máy xâm nhập.

    Theo dự kiến, nếu Hải Dương vẫn tiếp tục ghi nhận thêm các trường hợp mắc COVID-19 trong những ngày tới đây, Bệnh viện dã chiến số 3 mới thành lập sẽ trở thành cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19.

    Trong khi đó, Trung tâm Y tế TP Chí Linh và Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương sẽ trở lại hoạt động khám chữa bệnh bình thường mới để có thể đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-da-chien-so-3-o-hai-duong-san-sang-tiep-nhan-benh-nhan-covid-19-a356736.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan