+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện đa khoa Thủy Nguyên (Hải Phòng): Bị kỷ luật vẫn tiếp tục lừa dối lãnh đạo?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù bị ban Giám đốc bệnh viện kỷ luật nhưng bác sĩ Nguyễn Thị Sen - Phó Trưởng khoa Tai mũi họng Bệnh viện đa khoa Thủy Nguyên vẫn tiếp tục có hành vi "lừa dối".

    Dù bị ban Giám đốc bệnh viện kỷ luật nhưng bác sĩ Nguyễn Thị Sen - Phó Trưởng khoa Tai mũi họng Bệnh viện đa khoa Thủy Nguyên vẫn tiếp tục có hành vi "lừa dối".

    Qua phản ánh của Truyền hình Người Đưa Tin trong bản tin: “Cháu sai phạm chú giơ cao đánh khẽ”, hiện dư luận hết sức bức xúc và bất bình về việc bà Nguyễn Thị Sen, phó Trưởng khoa Tai mũi họng Bệnh viện Đa khoa Thủy Nguyên “gợi ý” thu tiền riêng của người bệnh nhưng trốn tránh kỷ luật bằng cách xin nghỉ việc không lương và được chú mình là giám đốc bệnh viện đồng ý.

    Video khác - (Bài 2) Bệnh viện đa khoa Thủy Nguyên - Hải Phòng: Bị kỷ luật vẫn tiếp tục lừa dối lãnh đạo

    Bác sĩ Nguyễn Thị Sen - phó Trưởng khoa Tai mũi họng Bệnh viện Đa khoa Thủy Nguyên ngang nhiên "gợi ý" thu tiền của người bệnh.

    Hiện nay, một số cán bộ bệnh viện đang đặt nghi vấn bà Sen tiếp tục sai phạm. Đồng thời, có hành vi "lừa dối" lãnh đạo khi tham gia học “chui” tại Đại học Y Hà Nội từ tháng 10 năm 2017 và không báo cáo với cấp trên. Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Sen không đi học tại Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương theo quyết định của lãnh đạo bệnh viện mà vẫn hưởng lương.

    Video khác - (Bài 2) Bệnh viện đa khoa Thủy Nguyên - Hải Phòng: Bị kỷ luật vẫn tiếp tục lừa dối lãnh đạo (Hình 2).

    Bà Nguyễn Thị Sen đang học "chui" tại Đại học Y Hà Nội.

    Qua tìm hiểu, PV phát hiện việc bà Sen đang theo học lớp chuyên khoa 1 - hệ tập trung khóa 22, thời gian đào tạo từ năm 2017 đến năm 2019 tại Đại học Y Hà Nội như phản ánh là có thật. Cũng theo thông tin PV nắm được, hiện nay bà Sen không theo học tại Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương như quyết định số 594/QĐ – BVTN của Bệnh viện Đa khoa Thủy Nguyên. Có nghĩa, Bệnh viện Đa khoa Thủy Nguyên cử đi học một nơi nhưng bà Sen lại đi học một nẻo.

    Video khác - (Bài 2) Bệnh viện đa khoa Thủy Nguyên - Hải Phòng: Bị kỷ luật vẫn tiếp tục lừa dối lãnh đạo (Hình 3).

    Dù có quyết định cử đi học tại bệnh viện TMH TW nhưng bà Sen "lừa dối" không tham gia.  

    Để làm rõ có hay không việc bà Sen “lừa dối” lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thủy Nguyên trong việc học tập, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Trần Quốc Trinh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thủy Nguyên. Trong buổi làm việc, ông Trinh cho biết: “Lãnh đạo bệnh viện không hề được bà Sen báo cáo về việc đang theo học tại Đại học Y Hà Nội. Bệnh viện chỉ cử bà Sen đi học tại Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương”. 

    Ông Trinh cũng tỏ ra khá bất ngờ với thông tin bà Sen hiện không theo học tại Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương như quyết định của bệnh viện. 

    Video khác - (Bài 2) Bệnh viện đa khoa Thủy Nguyên - Hải Phòng: Bị kỷ luật vẫn tiếp tục lừa dối lãnh đạo (Hình 4).

    Bệnh viện Đa khoa Thủy Nguyên - nơi bà Nguyễn Thị Sen đang công tác.

    Để có được thông tin khách quan, PV đã liên hệ với Đại học Y Hà Nội. Qua đó, đại diện Đại học Y Hà Nội đã khẳng định, bà Nguyễn Thị Sen đang theo học lớp chuyên khoa 1 - khóa 22 tại cơ sở do Đại học Y Hà Nội đào tạo. Khi PV hỏi đặt câu hỏi về việc một cán bộ bị kỷ luật liệu có được tham gia khóa học không, người này cho biết: “Học viên Nguyễn Thị Sen đang tham gia khóa học với diện thí sinh tự do. Trong quá trình học tập, bà Sen không vi phạm nội quy của nhà trường. Ngoài ra, việc học cũng không ảnh hưởng gì tới công tác của bà Sen tại bệnh viện do nhà trường có lớp đào tạo dưới bệnh viện cơ sở (Bệnh viện Đa khoa Thủy Nguyên) nên không có gì sai!

    Tuy nhiên, những điều này mâu thuẫn với câu trả lời của ông Trinh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thủy Nguyên khi cho biết rằng, dưới Bệnh viện Đa khoa Thủy Nguyên không hề có lớp đào tạo nào của trường Đại học Y Hà Nội.

    Về phía Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương, trong buổi làm việc với PV, đại diện phòng Đào tạo sau Đại học của Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương khẳng định, số học viên đang theo học khóa triển khai các kỹ thuật mới chuyên ngành Tai mũi họng của bệnh viện không hề có bất kỳ học viên nào tên Sen. Đại diện bệnh viện còn cho PV xem toàn bộ danh sách học viên đang theo học tại bệnh viện từ năm 2018 nhưng cũng không có cán bộ nào có tên như trên được Bệnh viện Đa khoa Thủy Nguyên cử đi học. 

    Hiện tại, sự việc của bà Sen ít nhiều cũng ảnh hưởng tới uy tín, giảm sút niềm tin của người dân đối với tập thể cán bộ Bệnh viện Đa khoa Thủy Nguyên nói riêng và Sở Y tế TP Hải Phòng nói chung.

    Video khác - (Bài 2) Bệnh viện đa khoa Thủy Nguyên - Hải Phòng: Bị kỷ luật vẫn tiếp tục lừa dối lãnh đạo (Hình 5).

    Trụ sở Sở Y tế thành phố Hải Phòng.

    Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Lương y như từ mẫu”, người thầy thuốc phải là “lương y”, phải rèn đức, hướng tâm, hướng thiện, đề cao chữ thiện, chữ tâm.

    Tuy nhiên, không biết bà Sen đủ “đức”, đủ “tầm” để thực hiện tốt những trọng trách mà lãnh đạo bệnh viện giao phó hay không khi bà Sen có hành vi “gợi ý” thu tiền, “lừa dối” lãnh đạo như trên. Liệu rằng còn bệnh nhân nào dám tin vào một vị "lương y" như bà Sen hay tin vào khả năng khám chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa Thủy Nguyên?

    Rất mong các cơ quan chức năng TP Hải Phòng, Sở Y tế Hải Phòng sớm vào cuộc làm rõ những hành vi vi phạm của bà Nguyễn Thị Sen để người dân an tâm hơn về công tác chuyên môn cũng như y đức của đội ngũ y bác sĩ trên địa bàn thành phố.

    Nguồn: Truyền hình Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-da-khoa-thuy-nguyen-hai-phong-bi-ky-luat-van-tiep-tuc-lua-doi-lanh-dao-a270382.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan