+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ: Chất lượng là thước đo của sự phát triển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ được xếp loại Bệnh viện hạng I, quy mô 2.000 giường bệnh. Với đội ngũ y bác sỹ giàu kinh nghiệm, vững chuyên môn, hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ, hiện đại luôn đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận.

    k6

    BVĐK tỉnh Phú Thọ - Nơi người bệnh trao gửi niềm hi vọng

    Đội ngũ thầy thuốc giỏi, cơ sở vật chất hiện đại

    Gần đây, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ (BVĐK Phú Thọ) đã xử lý một ca bệnh hết sức phức tạp. Đó là trường hợp người bệnh Nguyễn Văn C.(trú tại Vân Phú, Thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) có tiền sử hút thuốc lào nhiều năm. Người bệnh vào viện trong tình trạng đau tức ngực trái, khó thở. Sau thăm khám được chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp, được chỉ định chụp động mạch vành cấp cứu. Kết quả chụp động mạch vành cho thấy tổn thương nặng 3 nhánh động mạch vành trong đó tắc hoàn toàn động mạch vành phải, hẹp nặng 2 nhánh động mạch vành trái, đã được xử trí bước đầu can thiệp đặt 01 stent động mạch vành phải. Động mạch vành bên trái tổn thương rất phức tạp, để can thiệp được cần có sự hỗ trợ của kĩ thuật siêu âm trong lòng mạch vành để đo đạc, đánh giá tổn thương, tính toán chi tiết để áp dụng kĩ thuật can thiệp phù hợp đem lại hiệu quả tối ưu.Sau khi tiến hành siêu âm trong lòng mạch vành, đánh giá đây là tổn thương phức tạp cần phải can thiệp đặt 3 stent động mạch vành. Người bệnh đã được kíp can thiệp nong và đặt 3 stent vào động mạch vành trái.Sau can thiệp, người bệnh phục hồi tốt, sau 2 ngày người bệnh được ra viện.

    Đây là một kĩ thuật can thiệp khó vì là tổn thương chỗ thân chung động mạch vành trái và ở vị trí ngã 3 (chia đôi động mạch vành). Tổn thương này hiếm gặp, chiếm khoảng 5% bệnh nhân bị bệnh động mạch vành, là tổn thương nặng, nguy hiểm, phức tạp, nguy cơ tử vong cao nếu không được can thiệp kịp thời. BVĐK Phú Thọ đã thực hiện thường quy kĩ thuật này trong nhiều năm nay và đã điều trị cho nhiều người bệnh.

    Là Bệnh viện tuyến cao nhất của tỉnh Phú Thọ, BVĐK Phú Thọ được xếp loại Bệnh viện hạng I với quy mô 2.000 giường bệnh. Bệnh viện ngày càng phát triển không ngừng với đội ngũ y bác sỹ giàu kinh nghiệm, vững chuyên môn, hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ, hiện đại như: Hệ thống chụp Cộng hưởng từ 1.5 Tesla; máy CT 128 dãy, hệ thống máy siêu lọc máu…Hàng ngày, Bệnh viện tiếp đón trung bình từ 1.200 – 1.500 lượt người đến khám bệnh, người bệnh nội trú trung bình 1.500 – 1.700 người. Số lượng người bệnh đến khám chữa bệnh ngày càng tăng chứng tỏ năng lực và uy tín của BVĐK tỉnh Phú Thọ ngày càng giành được tin tưởng của nhân dân.

    Bệnh viện cũng thường xuyên mời các chuyên gia đầu ngành trong nước và nước ngoài về đào tạo tại chỗ và chuyển giao công nghệ mới. Thế mạnh hiện nay của BVĐK Phú Thọ là phát triển các chuyên khoa mũi nhọn như ung bướu, tim mạch, chấn thương chỉnh hình, đột quỵ, hỗ trợ sinh sản, huyết học truyền máu, ghép thận, lọc máu - thận nhân tạo v.v., mỗi năm đều bổ sung hàng chục kỹ thuật mới.

    k7

    BVĐK tỉnh Phú Thọ thực hiện được nhiều kỹ thuật y khoa vượt tuyến

    Hiện nay, nhiều kỹ thuật chuyên sâu đã và đang được triển khai tại Bệnh viện như: Ghép thận; Phẫu thuật bắc cầu động mạch; Điều trị ung thư đồng bộ 4 phương pháp: Phẫu thuật, hóa trị, xạ trị và chăm sóc giảm nhẹ; Phẫu thuật sọ não trong chấn thương sọ não, đột quỵ não, u não; Can thiệp mạch não, mạch gan, mạch vành; Phẫu thuật mạch máu dưới kính hiển vi; Phẫu thuật tim hở; Thay khớp nhân tạo…

    Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc, nâng cao sức khỏe người dân trong tình hình mới, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, quan trọng nhất là làm hài lòng về chất lượng điều trị, xác định con người luôn là yếu tố then chốt trong mọi thành công, Ban lãnh đạo Bệnh viện đã đưa công tác đào tạo và phát triển đội ngũ nhân lực trình độ cao là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bệnh viện. Bên cạnh đó thường xuyên mời các chuyên gia đầu ngành trong nước và nước ngoài về đào tạo tại chỗ và chuyển giao công nghệ mới tại Bệnh viện.

    k8

    Bệnh viện có sự hợp tác của đội ngũ chuyên gia trong và ngoài nước

    Phát triển mô hình “Bệnh viện thông minh”

    Nhằm tối ưu hóa và tự động hóa ngay từ khâu đăng ký khám bệnh, từ năm 2014, BVĐK tỉnh Phú Thọ đã được Bộ Y tế và Bộ Công thương đồng ý cho triển khai thí điểm thẻ khám bệnh thông minh theo chương trình “Một thẻ quốc gia”.Nhờ đó, người bệnh đến khám bệnh không phải trực tiếp đăng ký khám giúp cho giảm thời gian chờ đợi, giảm thủ tục hành chính, đảm bảo kết quả nhanh chóng và chính xác. Với mục tiêu hiện đại hóa quy trình thăm khám, Bệnh viện còn triển khai đăng ký khám bệnh qua tổng đài, fanpage trên mạng xã hội hoặc Cổng thông tin điện tử của bệnh viện giúp người bệnh có thể chủ động lịch khám theo kế hoạch của bản thân.

    Trong chẩn đoán và điều trị, BVĐK Phú Thọ đang sử dụng hệ thống PACS là hệ thống lưu trữ và truyền hình ảnh trong y khoa, viết tắt từ Picture archiving and communication system. Hệ thống PACS cho phép thu, lưu trữ, truyền và nhận hình ảnh trên mạng thông tin máy tính của Khoa chẩn đoán hình ảnh hoặc của Bệnh viện. Hình ảnh sẽ được lấy từ các thiết bị: Siêu âm, X-quang, chụp cắt lớp, cộng hưởng từ hạt nhân…với định dạng ảnh phổ biến hiện nay là DICOM được lưu trữ tại các Server và truyền đến các máy tính của các đơn vị trong Bệnh viện để phục vụ công tác khám, chẩn đoán và điều trị.

    Trong những năm qua, ứng dụng PACS cũng là một trong những ứng dụng thông minh mà BVĐK tỉnh Phú Thọ đã triển khai nhằm cho phép lữu trữ trực tuyến toàn bộ dữ liệu chẩn đoán hình ảnh: Chụp Xquang, chụp cắt lớp, chụp Cộng hưởng từ v.v., không chỉ giúp bác sỹ và người bệnh theo dõi thông qua thiết bị thông minh mà còn giúp tiết kiệm chi phí in phim mỗi tháng. Hình ảnh chụp xong được lưu trữ ở dạng số hóa nên rất tiện trong lưu giữ cũng như sử dụng. Thông qua hệ thống mạng, các bác sỹ có thể xem được hình ảnh chụp tại phòng, tại khoa điều trị hay các hình ảnh của lần chụp chiếu trước mà không phải mang phim đi như cách thông thường.

    BVĐK tỉnh Phú Thọ là một trong những bệnh viện đầu tiên trong cả nước triển khai bệnh án điện tử. Đây được xem là bước đột phá quan trọng về ứng dụng công nghệ thông tin để chuyển đổi số hóa trong ngành y tế Phú Thọ. Theo cảm nhận của những người trong cuộc thì việc triển khai này đem lại nhiều lợi ích to lớn cho người dân và nhân viên y tế trong công tác khám chữa bệnh. Để thực hiện Bệnh án điện tử, mỗi khoa phòng đều được trang bị máy tính, giúp các bác sỹ có thể truy cập bệnh án điện tử nhanh nhất, đầy đủ nhất và đưa ra hướng điều trị phù hợp, hạn chế tối đa những sai sót y khoa.

    Những năm gần đây, BVĐK tỉnh Phú Thọ là một trong những bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên trong cả nước ứng dụng mô hình trí tuệ nhân tạo RAPIT hiện đại nhất thế giới trong chẩn đoán và điều trị đột quỵ tại Việt Nam. Các nghiên cứu cho thấy, chỉ có khoảng 20% người bệnh vào bệnh viện trong khoảng “thời gian vàng” (tức là trong vòng 6 giờ đồng hồ ngay sau khi bị đột quỵ) thì mới có cơ hội điều trị đột quỵ hướng đến tái thông mạch máu não bị tắc nghẽn, nhằm cứu vùng nhu mô não đang bị tổn thương bằng thuốc tiêu sợi huyết hoặc lấy huyết khối bằng dụng cụ cơ học.

    Đây là phần mềm mới mang tính đột phá trong chuyên ngành đột quỵ do Đại học Stanford, Hoa Kỳ phát triển đã được phổ biến trên toàn thế giới. Theo đó kết quả hình ảnh chụp não của bệnh nhân được đưa vào phần mềm này sẽ giúp các bác sĩ xác định những vùng não bị tổn thương. Bác sĩ cũng thấy được vùng tranh tối tranh sáng, những vùng nhu mô não sẽ chết trong những giờ tiếp theo vốn rất khó xác định bằng các phương pháp hình ảnh học thông thường. Từ đó, bác sĩ đưa ra quyết định có nên sử dụng kỹ thuật cao để tái thông, làm tan cục máu đông, hồi phục tổn thương, hạn chế di chứng yếu liệt cho bệnh nhân hay không. Giúp chẩn đoán nhanh, chính xác và điều trị hiệu quả bệnh đột quỵ.

    Có thể thấy rằng, trong kỷ nguyên số hóa hiện nay, việc chuyển đổi số là một xu hướng tất yếu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để phục vụ con người. Với những nỗ lực và kết quả đạt được, BVĐK tỉnh Phú Thọ xứng đáng là một trong những lá cờ đầu của ngành Y tế Việt Nam với tư cách là một bệnh viện tuyến tỉnh.

    K.T

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-da-khoa-tinh-phu-tho-chat-luong-la-thuoc-do-cua-su-phat-trien-a502370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan