+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện Đa khoa TP. Hà Tĩnh: Nỗ Lực ngay từ bước đầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù mới đi vào hoạt động từ năm 2013, nhưng Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh đã gặt hái được khá nhiều thành tích. Từ đó khẳng định được sự nỗ lực của đơn vị ngay từ bước đầu.

    Dù mới đi vào hoạt động từ năm 2013, nhưng Bệnh viện Đa khoa TP. Hà Tĩnh đã gặt hái được khá nhiều thành tích. Từ đó, khẳng định được sự nỗ lực của đơn vị ngay từ bước đầu. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn còn gặp một số khó khăn, nhất là về vấn đề nhân lực.

    Đổi mới phong cách làm việc, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

    Để đáp ứng nhu cầu khám, điều trị ngày càng tăng của nhân dân, tháng 4/2008, được sự giúp đỡ của UBND tỉnh Hà Tĩnh, Sở Y tế Hà Tĩnh đã cho phép thành lập Bệnh viện Đa khoa TP. Hà Tĩnh trên diện tích 32.500 m2. Hiện nay, BVĐK TP. Hà Tĩnh đã được đầu tư xây dựng mới, đạt tiêu chuẩn hạng II với quy mô thiết kế xây dựng 200 giường bệnh và bắt đầu đi vào hoạt động từ đầu năm 2013.

    BVĐK TP. Hà Tĩnh được xây dựng rộng rãi, khang trang, hệ thống các khoa, phòng đồng bộ. Về nhân lực, hiện tại bệnh viện có 150 nhân viên, trong đó có 30 bác sĩ. Hiện nay, hệ thống toàn bệnh viện đã triển khai được 7 khoa, 4 phòng. Mặc dù mới đi vào hoạt động, nhưng số lượng bệnh nhân tới khám, chữa bệnh ngày càng đông, trung bình trên 350 lượt/ngày.

    BVĐK TP Hà Tĩnh được xây dựng khang trang, hiện đại.

    Trong thời gian qua, để triển khai tốt các kỹ thuật phẫu thuật, nhất là vấn đề phẫu thuật nội soi, bệnh viện đã mua sắm nhiều trang thiết bị, xây dựng phòng mổ đạt tiêu chuẩn, gồm các hệ thống gây mê – hồi sức và phẫu thuật nội soi sản khoa, tai mũi họng... Nhưng số lượng bác sĩ còn thiếu nên khi triển khai các kỹ thuật còn gặp nhiều khó khăn.

    Ngoài ra, bệnh viện còn triển khai nhiều phòng khám, chữa bệnh chất lượng cao, tăng cường đầu tư trang thiết bị hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân như: Hệ thống nội soi, ngoại sản, hệ thống mổ mắt PHACO, các loại máy LABO…

    Chia sẻ với PV, ông Trần Nguyên Phú, Giám đốc BVĐK TP. Hà Tĩnh cho biết: “Chúng tôi xác định lấy bệnh nhân là trung tâm hàng đầu, nâng cao y đức người thầy thuốc là nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Từ khi bệnh viện được xây dựng và đi vào hoạt động đến nay đã có rất nhiều bệnh nhân tin tưởng đến khám, điều trị tại bệnh viện. Đó là do sự phục vụ tận tình, chu đáo của đội ngũ y, bác sĩ, nhất là công tác y đức ngày càng được cải thiện, chất lượng điều trị bệnh được nâng lên rõ rệt”.

    Đặc biệt, bệnh viện không ngừng chú trọng thực hiện công tác giáo dục tư tưởng, gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, giúp cho cán bộ, công viên chức ổn định về tư tưởng, nâng cao ý thức trách nhiệm và thể hiện tốt tinh thần tận tụy trong phục vụ sức khỏe người dân.

    Bệnh viện Đa khoa TP. Hà Tĩnh đã có nhiều nỗ lực trong vấn đề thực hiện các quy định về giao tiếp ứng xử, nhất là việc ứng dụng phần mềm khám và chữa bệnh qua mạng nội bộ, đã mang lại nhiều tiện ích cho bệnh viện trong quá trình tiếp nhận bệnh nhân, giảm các thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh, giảm thời gian chờ đợi của mỗi người bệnh...

    Anh Nguyễn Văn Hùng, trú tại phường Hà Huy Tập (TP. Hà Tĩnh) thường phải đưa bố đi khám bệnh mỗi tháng 1 lần nên anh là người thấy rõ sự đổi mới về cách tiếp đón bệnh nhân, cách khám chữa bệnh của đội ngũ y, bác sĩ tới đâu. “Bố tôi bị bệnh thấp khớp mãn tính lâu năm, nên thường xuyên phải vào đây khám và lấy thuốc điều trị. Mỗi khi đến bệnh viện để đăng ký khám bệnh, tôi khá hài lòng về việc làm thủ tục rất nhanh gọn. Đặc biệt là sự quan tâm chu đáo, tận tình của các y, bác sĩ  nơi đây”, anh Hùng chia sẻ.

    Theo dõi sức khỏe cho bệnh nhân tại BVĐK TP Hà Tĩnh.

    Khó khăn về nhân lực, cần sự hợp tác hỗ trợ của các bệnh viện tuyến trên

    Dù đã được đầu tư xây dựng với quy mô khoảng 200 giường bệnh phục vụ cho nhân dân, nhưng trên thực tế, bệnh viện mới đi vào hoạt động được khoảng 100 giường bệnh và 30 bác sĩ có trình độ chuyên môn.

    Khó khăn đầu tiên phải kể đến là vấn đề về nhân lực. Để đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân thì điều đầu tiên mỗi bệnh viện cần phải có một đội ngũ y, bác sĩ mạnh về cả số lượng cũng như chất lượng. Đây cũng là một bài toán khó giải ở BVĐK TP. Hà Tĩnh.

    Do thiếu nguồn nhân lực, trong thời gian qua, bệnh viện chưa có đủ các bác sĩ chuyên khoa, nhất là các bác sĩ chuyên khoa Ngoại, Sản, Tai – mũi – họng... nên năng lực chuyên môn phục vụ công tác khám chữa bệnh ở các chuyên khoa này còn yếu, chưa đáp ứng được yêu cầu hiện tại.

    Bên cạnh đó, việc thiếu nhân lực khiến mỗi bác sỹ ở đây phải làm nhiều việc hơn, chịu sức ép chuyên môn và tâm lý lớn hơn nên phía bệnh viện chưa có điều kiện để cử các cán bộ đi học để nâng cao trình độ tay nghề.

    Chia sẻ về vấn đề này, ông Phú cho biết thêm: “Để triển khai nhiều khoa mới, xử lý tối đa công suất của các thiết bị máy móc y tế, áp dụng khoa học - kĩ thuật hiện đại..., bệnh viện rất mong nhận được nhiều sự hỗ trợ và giúp đỡ của các bệnh viện tuyến trên, các bệnh viện trung ương, các trường đại học... nhằm đào tạo một nguồn nhân lực toàn diện và các biện pháp cụ thể để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân”.

    Ông Trần Nguyên Phú, GĐ BVĐK TP Hà Tĩnh rất mong nhận được nhiều sự hỗ trợ của các BV tuyến trên.

    Mới đây, Bệnh viện Đa khoa TP. Hà Tĩnh đã nhận được sự giúp đỡ từ phía Bệnh viện Trung ương Huế. Được biết, Bệnh viện Trung ương Huế là bệnh viện tuyến Trung ương, là cái nôi đào tạo ra nhiều bác sỹ giỏi cho bệnh viện trong cả nước. Bệnh viện Trung ương Huế đã cử các bác sỹ có trình độ chuyên môn và giàu kinh nghiệm về giúp đỡ BVĐK TP. Hà Tĩnh, triển khai các quy trình chuẩn cho phòng mổ, phòng hậu phẫu và giúp đỡ tận tình trong quá trình khám, điều trị cho các bệnh nhân.

    Ngoài ra, Bệnh viện Trung ương Huế còn trực tiếp giúp đỡ trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực toàn diện, giúp đỡ xây dựng chiến lược và các biện pháp cụ thể nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ tại BVĐK TP. Hà Tĩnh (công tác đào tạo tại chỗ).

    Tuy mới được xây dựng và đi vào hoạt động trong một thời gian ngắn, còn nhiều khó khăn, nhưng tập thể Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh đã đoàn kết phấn đấu đạt được nhiều thành tích đáng kể. Bệnh viện luôn giành được nhiều danh hiệu cao quý và bằng khen của Trung ương và UBND tỉnh Hà Tĩnh. Theo đó, Bệnh viện Đa khoa TP. Hà Tĩnh luôn nỗ lực phấn đấu để xứng đáng là đơn vị lá cờ đầu của ngành Y tế tỉnh nhà.

    Thiện Quyền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-da-khoa-tp-ha-tinh-no-luc-ngay-tu-buoc-dau-a22501.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan