+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức bị phạt 14 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Phát hiện môi trường có tác nhân gây bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A nhưng không thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền, bệnh viện Hữu nghị Việt Đức bị xử phạt 14 triệu đồng.

    Thông tin với Tạp chí Tri thức Trực tuyến, ngày 3/10, ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch UBND Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

    benh vien viet duc bi phat 14 trieu vi khong bao ca covid 19 dspl
    Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Ảnh: Vietnamnet

    Theo quyết định, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã không thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về y tế khi phát hiện môi trường có tác nhân gây bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A, người bị nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A, người mang mầm bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A; quy định tại Khoản 3, Điều 10, Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ. 

    Các tình tiết tăng nặng trong quyết định nêu rõ: Vi phạm hành chính có quy mô lớn, tính chất phức tạp. Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức bị phạt với mức tiền phạt là 14 triệu đồng.

    UBND quận Hoàn Kiếm đề nghị Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà Bệnh viện không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

    Đây là lần đầu tiên kể từ khi dịch COVID-19 xuất hiện tại Việt Nam, một bệnh viện bị xử phạt hành chính liên quan đến phòng chống dịch.

    Theo báo Công an Nhân dân, liên quan đến chùm ca bệnh COVID-19 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, tính đến 18h ngày 3/10 , ngành y tế đã phát hiện tổng cộng 33 bệnh nhân, trong đó 26 người tại Hà Nội (bao gồm người nhà, người bệnh, nhân viên y tế, 1 người bán cơm tại cổng Bệnh viện) và 7 người tại các địa phương khác.

    Riêng tại Bệnh viện đã phát hiện 11 người nhà và 9 bệnh nhân tại Khoa Ung bướu (tầng 8 nhà D), Khoa Phẫu thuật Tiêu hóa, Trung tâm Phẫu thuật Đại trực tràng tầng sinh môn (tầng 7 nhà D), cùng 5 nhân viên y tế (hộ lý, nhà ăn).

    Ông Trương Quang Việt, Phó giám đốc CDC Hà Nội, cho biết cơ bản đã khoanh vùng được chuỗi lây nhiễm bên trong Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, gồm cả những bệnh nhân xuất viện từ ngày 15/9 đến nay. Các địa phương đều đã nắm danh sách bệnh nhân và tổ chức kiểm soát.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-huu-nghi-viet-duc-bi-phat-14-trieu-dong-a515128.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan