+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện Mắt TƯ: Quy trình bổ nhiệm nhân sự liệu có vấn đề?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mới đây, báo ĐS&PL nhận được thông tin phản ánh về một số dấu hiệu “có vấn đề” liên quan đến quy trình bổ nhiệm nhân sự tại bệnh viện Mắt Trung ương.

    (ĐSPL) - Mới đây, báo ĐS&PL nhận được thông tin phản ánh về một số dấu hiệu “có vấn đề” liên quan đến quy trình bổ nhiệm nhân sự tại bệnh viện Mắt Trung ương. Ngay sau khi nhận được thông tin, PV đã tiến hành xác minh và trực tiếp liên lạc với những người liên quan để ghi nhận những ý kiến đa chiều. Điều bất ngờ, những thông tin phản ánh trên là có… căn cứ.

    Có việc thất thoát tiền BHYT?

    Từ những tài liệu ban đầu do PGS.TS.Cung Hồng Sơn – Phó Giám đốc bệnh viện Mắt Trung ương cung cấp, PV đã tìm hiểu và có được các số liệu cho thấy, đã có sự thất thoát một số tiền khá lớn trong việc thu chi từ quỹ BHYT tại bệnh viện này. Cụ thể, tại kết luận số 3621/BHXH-CSYT (ngày 22/9/2015), về việc thông báo kết luận sau kiểm tra, trong phần phụ lục của công văn này về phần nội dung “các khoản chi kiến nghị thu hồi về quỹ bảo hiểm y tế” nêu rõ: Thu hồi số tiền 12.330.000 VNĐ đối với 02 dịch vụ do ghi sai tên, thu hồi về quỹ BHYT số tiền 121.859.000 VNĐ của 04 dịch vụ áp giá tương đương cao hơn giá phê duyệt, 03 dịch vụ không được phê duyệt thực hiện, 01 dịch vụ đã thanh toán BHYT nhưng không thực hiện và 01 dịch vụ không giải trình được, kiến nghị bộ Y tế cho ý kiến xử lý đối với 04 dịch vụ áp giá tương đương và 02 dịch vụ bơm rửa lệ đạo mắt, hai mắt số tiền 488.145.000 VNĐ.

    Từ những tài liệu trên có thể thấy, để xảy ra thất thoát số tiền lớn như vậy của quỹ BHYT, trách nhiệm chính thuộc về người phụ trách thanh toán BHYT. Theo điều tra của PV thì tại thời điểm đó, ông Nguyễn Xuân Hiệp giữ cương vị Phó Giám đốc bệnh viện. Ông Hiệp cũng được Ban Giám đốc bệnh viện phân công phụ trách thanh toán BHYT. Thế nên, dư luận đặt câu hỏi, ông Hiệp không tránh khỏi trách nhiệm?

    Bệnh viện Mắt Trung ương.

    Năm 2014, để chuẩn bị nhân sự cho chức danh Giám đốc bệnh viện Mắt Trung ương, 2 ứng cử viên là ông Cung Hồng Sơn và ông Nguyễn Xuân Hiệp, kết quả ông Hiệp đã được chọn. Tuy nhiên, theo phản ánh trong đơn thì “những sai phạm của ông Hiệp không những không được vạch trần, làm sáng tỏ mà lại vẫn được cơ cấu vào chức danh cao hơn”. Ngày 4/4/2016, ông Hiệp chính thức nhậm chức Giám đốc bệnh viện Mắt Trung ương.

    Bộ Y tế lập đoàn kiểm tra

    Liên quan đến nghi vấn có “sự cố” trong quy trình bổ nhiệm lãnh đạo BV Mắt Trung ương, cũng như công tác cán bộ ở bệnh viện này, PV báo ĐS&PL đã liên lạc trực tiếp với ông Phạm Văn Tác – Vụ trưởng vụ Tổ chức cán bộ (bộ Y tế).

    Ông Tác cho biết: “Những nội dung trên chúng tôi biết đến. Hiện, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng biết những thông tin trên. Bộ Y tế cũng đã thành lập một tổ công tác do ông Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng bộ Y tế đứng đầu để kiểm tra những thông tin này”. Ông Tác cho biết thêm: “Tất cả những thông tin mới nhất có liên quan đến việc này sẽ do trực tiếp Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến cung cấp cho báo giới”.

    Cũng trong một diễn biến liên quan, trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Đặng Văn Chính – Chánh thanh tra bộ Y tế xác nhận: “Hiện tại, bộ Y tế cũng đang giải quyết những nội dung phản ánh trên”. Ông Chính thông tin, quy trình bổ nhiệm vừa rồi tại bệnh viện này là khá chặt chẽ.

    Trước thông tin bộ Y tế thành lập một đoàn thanh tra, tiến hành kiểm tra sự việc này, ông Chính cho biết: “Thực tế, bộ Y tế chỉ thành lập một đoàn công tác bởi Bộ chỉ nhận được đơn đề nghị chứ không phải là đơn tố cáo, khiếu nại. Tuy nhiên, Bộ trưởng bộ Y tế vẫn chỉ đạo thành lập đoàn công tác để xác minh cụ thể những nội dung trong đơn đề nghị này. Do liên quan đến công tác Đảng nên phải làm thật chặt chẽ và đúng quy trình”.

    Báo ĐS&PL sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này. 

    VI HẬU

    [mecloud]lpX7jFjqcf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-mat-tu-quy-trinh-bo-nhiem-nhan-su-lieu-co-van-de-a139165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan