+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện tiếp nhận 50 trẻ em sau vụ tấn công Nice, Pháp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng cộng có 54 trẻ em đã được đưa vào bệnh viện nhi Lenval sau cuộc tấn công đẫm máu tại thành phố Nice Pháp, tờ báo địa phương Matin đưa tin hôm 15/7.

    (ĐSPL) - Tổng cộng có 54 trẻ em đã được đưa vào bệnh viện nhi Lenval sau cuộc tấn công đẫm máu tại thành phố Nice Pháp, tờ báo địa phương Matin đưa tin hôm 15/7.

    Hiện trường vụ khủng bố tại thành phố Nice, Pháp - Ảnh: Reuters.

    Stephanie Simpson, giám đốc truyền thông của bệnh viện Lenval trả lời hãng tin Associated Press rằng, các trẻ em đã bị gãy xương và chấn thương đầu, và cho hay một số người đang trong tình trạng nguy kịch.

    Bệnh viện Lenval cũng đã kêu gọi các gia đình của những trẻ em đã được điều trị tại đây trước khi cuộc tấn công xảy ra đến đón con em của mình, để có phòng cho các nạn nhân bị tấn công.

    Tổng thống Francois Hollande đã mô tả thảm kịch này là một cuộc tấn công khủng bố "không thể chối cãi".

    Nhóm tình báo SITE chuyên theo dõi hoạt động khủng bố trên mạng tiết lộ rằng, trên mạng xã hội những kẻ ủng hộ Nhà nước Hồi giáo (IS) đã "ăn mừng" về vụ một xe tải tấn công đám đông đang xem pháo hoa mừng quốc khánh Pháp hôm 14/7, khiến 84 người thiệt mạng.

    "Họ đã tự chuốc lấy điều này", một kẻ ủng hộ IS viết.

    Tiến sĩ Afshin Shahi từ Đại học Bradford cho biết, vụ tấn công trên không lạ gì với Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Hiện tổ chức này chưa lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công khủng bố Nice.

    Ông Shahi nói thêm "Chúng tôi biết rằng IS đang chịu rất nhiều áp lực, chúng tôi biết rằng tổ chức khủng bố này đang mất đi rất nhiều lãnh thổ và kết quả là chúng đang hoạt động ngầm. IS đã chứng minh khi chúng hoạt động ngầm thì có thể sẽ nguy hiểm hơn nhiều".

    Sáng sớm hôm nay 15/7, các quan chức Pháp đã kêu gọi người dân trên khắp đất nước đến hiến máu để giúp đỡ các nạn nhân của cuộc tấn công vào thành phố Nice. Tới thời điểm hiện tại, giới chức Pháp cho biết lượng máu cần dùng đã đủ hờ sự giúp đỡ của người dân.

    Thủ tướng Pháp Manuel Valls - Ảnh: BBC.

    Thủ tướng Pháp Manuel Valls tuyên bố chủ nghĩa khủng bố là mối đe dọa "đang đè nặng lên Pháp. Những kẻ khủng bố truyền tải rộng rãi sự sợ hãi và hoảng loạn".

    Ông Valls thông báo Pháp sẽ quốc tang 3 ngày, bắt đầu từ ngày 16/7.

    NHẤT DUY(Theo BBC)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]M4pcQCy5b8[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-tiep-nhan-50-tre-em-sau-vu-tan-cong-nice-phap-a139659.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.