+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện Việt Đức nói gì về việc cho thuê xe cấp cứu biển xanh?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trưởng phòng Hành chính Quản trị BV Việt Đức (Hà Nội) khẳng định bệnh viện không cho thuê xe công, còn chiếc xe cấp cứu trong ảnh thuộc đề án Xã hội hóa nên được phép.

    Trưởng phòng Hành chính Quản trị BV Việt Đức (Hà Nội) khẳng định bệnh viện không cho thuê xe công, còn chiếc xe cấp cứu trong ảnh thuộc đề án Xã hội hóa nên được phép.

    Liên quan đến vụ việc khiến nhiều người băn khoăn về chiếc xe cấp cứu mang biển xanh của BV Việt Đức có dòng chữ "Liên hệ thuê xe", Thạc sĩ Hoàng Anh Toàn – Trưởng phòng Hành chính Quản trị Bệnh viện Việt Đức khẳng định trên báo chí: Không có chuyện bệnh viện cho thuê xe công trong đơn vị.

    "Tuy nhiên, bệnh viện có một đơn vị vận chuyển bệnh nhân ra viện, chuyển viện để tránh các đối tượng cò mồi, xe dù chặt chém. Cụ thể, bệnh viện lấy giá 13.000 đồng/km, thấp hơn nhiều so với giá taxi bình thường" - ông Toàn nói.

    Trưởng phòng Hành chính Quản trị Bệnh viện Việt Đức thừa nhận, xe cứu thương biển xanh 29A-021.16 là xe của bệnh viện.

    Chiếc xe biển xanh của bệnh viện Việt Đức in số điện thoại liên hệ thuê xe - Ảnh: Kiến thức.

    Về việc xe kinh doanh dịch vụ, ông Toàn cho biết thêm: "Những xe thuộc đề án Xã hội hóa thì được phép cho thuê, chiếc xe biển xanh 29A.021.16 là một trong số xe thuộc đề án xã hội hóa, nằm trong quy chế đã được phê duyệt."

    "Xe hóa hội hóa cũng được cấp biển xanh để phục vụ bệnh nhân cho thuận tiện. Theo đó, những chiếc xe xã hội hóa này cũng nằm trong sự quản lý của bệnh viện. Lao động hoạt động xe cứu thương trong đề án cũng ký hợp đồng lao động với bệnh viện" - ông Toàn cho hay.

    Tuy nhiên, ông Toàn lại chưa đưa ra được văn bản phù hợp từ cấp có thẩm quyền cao hơn để chứng minh nhận định trên và cũng từ chối phát ngôn vì cho rằng đó không thuộc trách nhiệm của mình.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-viet-duc-noi-gi-ve-viec-cho-thue-xe-cap-cuu-bien-xanh-a263380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan