+Aa-
    Zalo

    Bí ẩn đằng sau cái chết của anh trai ông Kim Jong Un

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm 13/2, lợi dụng lỗ hổng an ninh giữa những người vệ sỹ và cảnh sát Malaysia, hai đối tượng đã tấn công ông Kim Jong Nam ở Malaysia.

    Hôm 13/2, lợi dụng lỗ hổng an ninh giữa những người vệ sỹ và cảnh sát Malaysia, hai đối tượng đã tấn công ông Kim Jong Nam ở Malaysia.

    TTXVN dẫn tin hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết, một nguồn thạo tin tiết lộ, hai đối tượng chưa xác định danh tính đã thực hiện vụ ám sát trên.

    Trong khi đó, theo lãnh đạo Cục điều tra tội phạm bang Selangor (Malaysia), ông Fadzil Ahmat, điều tra sơ bộ của cảnh sát cho thấy, ông Kim Jong-nam có mặt tại sân bay lúc 8h để bắt chuyến bay đi Macau, Trung Quốc, vào lúc 9h.

    Trong khi chờ đợi chuyến bay, một người từ đằng sau ông Kim đã dùng mảnh vải có tẩm chất lỏng bịt vào mặt ông, khiến mắt ông bị bỏng. Ông Kim đã phải cố gắng xoay sở để có thể cầu cứu sự giúp đỡ.

    Ông Kim Jong Nam đã nhận được sự hỗ trợ của lễ tân sân bay. Sau đó không lâu, ông được chuyển đến bệnh viện Putrajaya, nơi ông được xác nhận đã tử vong.

    Ông Kim Jong-nam (Ảnh: Reuters)

    Theo Báo Giao Thông, kênh truyền hình Joseon-TV trích dẫn nguồn tin chính phủ giấu tên, khẳng định rằng Kim Jong-nam được cho là đã thiệt mạng tại sân bay do một vụ hãm hại bởi hai đối tượng dùng "kim tiêm tẩm độc."

    Nguồn tin cảnh sát cũng cho biết người đàn ông Triều Tiên 46 tuổi này mang hộ chiếu với cái tên Kim Chol.

    Theo tờ New Straits Times, ông Kim Jong Nam có mặt tại Malaysia từ ngày 6/2. Cảnh sát Malaysia hiện đang truy tìm tung tích hai đối tượng trên, liên quan đến vụ ông Kim Jong Nam bị ám sát. Cảnh sát cũng điều tra việc đi lại và tiếp xúc của ông Kim trong thời gian ở tại Malaysia.

    Tờ Tuổi Trẻ dẫn tin Yonhap cho biết, ông Kim Jong Nam là con trai cả của cố lãnh đạo Kim Jong Il và đang sống ở nước ngoài mà không giữ bất kỳ chức vụ nào. Ông là kết quả của mối quan hệ ngoài hôn nhân giữa ông Kim Jong Il với Sung Hae Rim, một nữ diễn viên sinh ra tại Hàn Quốc và đã qua đời tại Matxcơva, Nga.

    Hãng thông tấn trung ương KCNA của Triều Tiên cũng chưa có phản hồi gì về vụ anh trai ông Kim Jong Un bị ám sát, theo Tri Thức Trực Tuyến.

    [mecloud]rP6nI6gRti[/mecloud]

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-dang-sau-cai-chet-cua-anh-trai-ong-kim-jong-un-a180968.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan