+Aa-
    Zalo

    Bí ẩn lai lịch bé trai 4 tuổi bị bỏ rơi ở Đắk Lắk

    (ĐS&PL) - Gần 2 tháng sau khi bé trai 4 tuổi được phát hiện bị bỏ rơi bên đường, đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa tìm được cha mẹ đẻ của cháu bé.

    Chiều 29/11, báo Người Lao Động đưa tin, một lãnh đạo UBND xã Hòa Xuân, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết đến nay địa phương vẫn chưa tìm được cha mẹ đẻ của cháu trai 4 tuổi bị bỏ rơi bên đường.

    Theo vị lãnh đạo này, địa phương đã nhận được đơn xin nhận cháu bé làm con nuôi của 2 người. Một người là Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Hòa Xuân - người chăm sóc cháu từ khi phát hiện cháu bị bỏ rơi đến nay. Người còn lại là 2 vợ chồng xưng là cha mẹ nuôi của cháu từ lúc cháu còn nhỏ.

    bi an lai lich be trai 4 tuoi bi bo roi o dak lak
    Cháu bé bị bỏ rơi trên địa bàn huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: Báo Lao Động

    "Cả hai bên đều tha thiết nhận cháu làm con nuôi nên chính quyền địa phương cũng đang khó xử. Tuần sau, đơn vị sẽ họp bàn về việc cho nhận con nuôi", lãnh đạo xã Hòa Xuân thông tin.

    Nói về việc 2 vợ chồng nhận đã nuôi cháu từ nhỏ, vị này cho biết đã giao công an xã xác minh nhưng chưa có bằng chứng chứng minh đôi vợ chồng này nuôi cháu trai từ nhỏ.

    "Họ trình bày nhận nuôi cháu từ lúc còn nhỏ. Do không am hiểu pháp luật nên không làm hồ sơ thủ tục nhận con nuôi nên đến nay cháu chưa có giấy khai sinh. Mới đây, vợ chồng này đưa cháu nhỏ thả trên đường để chính quyền địa phương đưa về sau đó tới làm thủ tục xin nhận làm con nuôi. Cháu nhỏ cũng nhận người phụ nữ này là mẹ. Ngày nào người phụ nữ này cũng lên UBND xã khóc lóc xin được gặp cháu nhỏ", vị này nói.

    Liên quan đến vụ việc, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, qua làm việc, người này khai mấy năm trước tìm thấy cháu gần một bến xe tại Đắk Lắk và đem về nuôi nhưng không làm giấy tờ.

    Thời gian gần đây, do không làm được giấy tờ cho con nuôi, người này đã đem cháu bỏ rơi ngoài đường. Mục đích của người này nhằm làm lại thủ tục nhận con nuôi và làm lại giấy tờ cho cháu nhỏ.

    “Nếu lời khai người phụ nữ đúng sự thật, chúng tôi sẽ xử lý về hành vi ngược đãi trẻ em. Hiện Công an đang thu thập thêm chứng cứ, chưa có kết quả”, vị lãnh đạo này cho biết.

    bi an lai lich be trai 4 tuoi bi bo roi o dak lak 2
    Bé trai 4 tuổi rất kháu khỉnh, đáng yêu. Ảnh: Báo Dân Trí

    Như đã đưa tin trước đó, chiều 10/10, người đi đường phát hiện cháu trai khoảng 4 tuổi đang đứng khóc bên đường ở thôn 1, xã Hòa Xuân.

    Cháu bé nói được một người đàn ông đi ô tô màu trắng chở và thả xuống đường. Người dân đưa bé đến trình báo với Công an xã Hòa Xuân.

    UBND xã Hòa Xuân thông báo tìm người thân cho bé trên mạng xã hội nhưng không có người liên hệ, đến nhận.

    Thục Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-lai-lich-be-trai-4-tuoi-bi-bo-roi-o-dak-lak-a601647.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan