+Aa-
    Zalo

    Bí ẩn thông tin “bắt quả tang kiểm sát viên nhận tiền chạy án"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 30/11, tienphongonline đăng tải thông tin kiểm sát viên Trần Tiến H., SN 1960, làm việc tại VKSND TP.Hà Nội bị Cơ quan điều tra Bộ Công an tạm giữ về hành vi nhận tiền "chạy án".

    (ĐSPL) - Ngày 30/11, tienphongonline đăng tải thông tin kiểm sát viên Trần Tiến H., SN 1960, làm việc tại VKSND TP.Hà Nội bị Cơ quan điều tra Bộ Công an tạm giữ về hành vi nhận tiền "chạy án". Tìm hiểu thông tin này ở nhiều nguồn khác nhau, PV báo Đời sống và Pháp luật phát hiện ra những điều rất lạ từ các cơ quan tiến hành tố tụng.

    (bgiay)Bí ẩn thông tin về kiểm sát viên bị “bắt quả tang...”

    Ảnh minh họa.

    Từ chối cung cấp thông tin cho báo chí

    Bằng các kênh quan hệ khác nhau, chúng tôi không thể kết nối được thông tin chính thống từ Cơ quan điều tra Bộ Công an cũng như VKSND. Một vị lãnh đạo tổng cục của Bộ Công an cho ý kiến: Thông tin muốn lấy ở đâu thì lấy nhưng cơ quan công an không cung cấp. Vụ việc này đang ở tình thế nhạy cảm. Các kênh thông tin ở VKSND Tối cao trước đó, chúng tôi thường liên lạc cũng cho câu trả lời tương tự là "nhạy cảm, không cung cấp được". Thế nhưng, thông tin bên lề, chúng tôi được biết, kiểm sát viên Trần Tiến H. làm việc tại phòng Thực hành quyền công tố và Kiểm sát điều tra án hình sự về trật tự xã hội của VKSND TP.Hà Nội. Ông H. bị bắt quả tang khi đang nhận tiền "chạy án" tại một quán cà phê ở đường Giang Văn Minh, quận Ba Đình, Hà Nội. Tiền "chạy án" liên quan đến một vụ bắt bạc mà Cơ quan điều tra Bộ Công an đang thụ lý giải quyết.

    VKSND TP.Hà Nội chưa xác nhận thông tin cán bộ bị bắt

    Liên quan tới thông tin ông Trần Tiến H. (SN 1960) hiện là kiểm sát viên thuộc VKSND TP.Hà Nội bị cơ quan CSĐT Bộ Công an bắt giữ sáng 1/12, PV báo Đời sống và Pháp luật đã sang trụ sở của VKSND TP.Hà Nội để liên hệ lấy thông tin liên quan đến cá nhân ông H..

    Tuy nhiên, sau khi xem xét giấy giới thiệu của PV, cán bộ trực ban của đơn vị này đã gọi điện xin ý kiến lãnh đạo của Viện và yêu cầu PV ngồi đợi.

    Khoảng 5 phút sau, cán bộ này thông báo với PV: "Hiện tại lãnh đạo của cơ quan đang bận họp, hẹn anh vào hôm khác". Khi PV nói mục đích của buổi làm việc này, vị cán bộ kia đưa ra yêu cầu: "Nếu vậy anh viết nội dung câu hỏi, để lại giấy giới thiệu cũng như số điện thoại. Khi nào các sếp họp xong, tôi sẽ trình bày".

    Ngay sau đó, PV đã viết toàn bộ nội dung của việc cần tìm hiểu, trong đó nhấn mạnh về cá nhân ông Trần Tiến H. cũng như quan điểm của lãnh đạo VKSND TP. Hà Nội như thế nào trước thông tin cán bộ của mình bị cơ quan CSĐT Bộ Công an bắt và tạm giữ hình sự như một số báo đã đưa tin. Thế nhưng, cho đến tận chiều tối cùng ngày PV vẫn chưa nhận được hồi âm của VKSND TP.Hà Nội.

    Một thông tin nữa mà PV đã ghi nhận được trong lúc liên hệ tại đây, đó chính là ngay vị cán bộ trực ban này cũng không hề biết tin ông H. bị bắt?

    Tiếp tục tìm hiểu thông tin về ông Trần Tiến H., qua nhiều kênh thông tin, PV tìm được nơi cho là ông H. thường trú, đăng ký chỗ ở hiện tại ở cơ quan, trong sổ khai báo để mua nhà thu nhập thấp cách đây chừng 4-5 năm ghi khu tập thể Kim Liên, phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội. Nhưng theo những người dân trú tại khu tập thể này, không có ai tên là H. và đang làm kiểm sát viên VKSND TP.Hà Nội.

    Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Thân, Tổ trưởng tổ Đảng khu tập thể cho biết: "Căn phòng này hiện nay do vợ chồng anh M. (Nguyễn Xuân M.) ở từ 5- 7 năm nay. Chúng tôi nghĩ rằng, trước đó gia đình ông H. có ở nhưng sau đó sang tên đổi chủ và vẫn để nguyên địa chỉ thường trú cho đến nay".

    Báo Đời sống và Pháp luật tiếp tục chuyển đến bạn đọc những thông tin mới nhất về vụ việc này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-thong-tin-bat-qua-tang-kiem-sat-vien-nhan-tien-chay-an-a72360.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan