+Aa-
    Zalo

    Bị anh trai 8 tuổi nghịch súng hơi bắn phải, bé 11 tháng tuổi hư mắt trái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị anh trai vô tình dùng súng hơi bắn phải, bé trai 11 tháng ở Tiền Giang đã bị vỡ nhãn cầu mắt trái, vĩnh viễn mất đi thị lực.

    Bị anh trai vô tình dùng súng hơi bắn phải, bé trai 11 tháng ở Tiền Giang đã bị vỡ nhãn cầu mắt trái, vĩnh viễn mất đi thị lực.

    Pháp luật TP.HCM đưa tin, sáng 8/4, BS. Lê Hà Việt Linh, khoa Mắt nhi Bệnh viện (BV) Mắt TP.HCM, cho biết BV vừa tiếp nhận trường hợp bé K. (11 tháng tuổi, Tiền Giang), nhập viện trong tình trạng vỡ nhãn cầu mắt trái hoàn toàn, dị vật kim loại trong não.

    Viên đạn súng hơi bắn trúng mắt trái làm vỡ nhãn cầu mắt. Ảnh minh họa

    Theo người nhà cho biết bé K. là con thứ hai trong gia đình. Cách đây năm ngày, cha mẹ đi làm nên gửi hai con cho ông bà. Trong lúc chơi đùa, anh bé K. (8 tuổi) lấy súng hơi dùng bắn chim của người cậu treo trên tường nghịch phá và vô tình bắn trúng mắt trái bé K.

    Gia đình vội đưa bé K. đến một BVĐK ở TP.HCM điều trị. Tại đây, các bác sĩ chụp CT scan và ghi nhận viên đạn nằm trong não thái dương chấm trái của bé nhưng không gây nguy hiểm. Chấn thương còn gây xuất huyết não thái dương trái, vỡ nhãn cầu trái.

    Các bác sĩ quyết định không lấy viên đạn ra ngoài mà theo dõi và điều trị ổn định cho bé K., sau đó chuyển bé qua BV Mắt TP.HCM. Các bác sĩ cố gắng bảo tồn giữ nhãn cầu trái cho bé K. nhưng chức năng thị giác không thể hồi phục. Bé K. vĩnh viễn không thể nhìn bằng mắt trái.

    Theo TS-BS Nguyễn Chí Trung Thế Truyền, khoa Mắt nhi BV Mắt TP.HCM, đây không phải lần đầu BV tiếp nhận trường hợp vỡ nhãn cầu do đạn súng hơi.

    “Ngoài các trường hợp rơi vào người lớn, trẻ nhỏ cũng bị vỡ nhãn cầu do đạn súng hơi. Đáng tiếc trường hợp này là một bé mới 11 tháng tuổi” – TS-BS Truyền cho biết.

    Một bé trai phải nhập viện do tai nạn súng hơi. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Trước đó, theo VTV News, ngày 26/2/2020, các bác sỹ bệnh viện Nhi đồng 2 cũng đã tiếp nhận một trường hợp bé trai 6 tuổi tại tỉnh Lâm Đồng trong tình trạng liệt 2 chân và có vết thương do đạn súng hơi bắn ở vùng lưng.

    Được biết, khi đang chơi với anh trai, bé trai 6 tuổi bị anh bắn súng hơi loại 15kg có đầu đạn kim loại chì vào lưng. Tại bệnh viện, bệnh nhi được chụp CT scan ngực, làm các xét nghiệm tiền phẫu trước khi mổ. Sau hơn 1 giờ phẫu thuật, em đã được lấy viên đạn ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, do viên đạn xuyên ngang và làm tổn thương tủy sống nên khả năng để lại di chứng là rất cao.

    Theo các bác sĩ các loại súng hơi là những vật dụng nguy hiểm với cả trẻ em và người lớn. Bên cạnh đó, người lớn không nên cho trẻ nhỏ tiếp cận những đồ chơi mang tính bạo lực như súng, kiếm… Bởi ngoài tác động yếu tố bạo lực, cấu tạo những đồ chơi nói trên cũng không an toàn cho trẻ em.

    Việc tàng trữ và sử dụng các loại vũ khí, thiết bị gây nổ tại nhà là hành vi bị luật pháp nghiêm cấm, người dân cần hết sức cẩn trọng đối với những vật dụng này.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-anh-trai-8-tuoi-nghich-sung-hoi-ban-phai-be-11-thang-tuoi-hu-mat-trai-a318746.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan