+Aa-
    Zalo

    Bị cá mập trắng khổng lồ tấn công, người đàn ông 60 tuổi tử vong thương tâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi đang lướt sóng ở bãi biển Salt gần Kingscliff, bang New South Wales (Australia), người đàn ông bất ngờ bị cá mập cắn chết.

    Khi đang lướt sóng ở bãi biển Salt gần Kingscliff, bang New South Wales (Australia), người đàn ông bất ngờ bị cá mập cắn chết.

    Con cá mập bơi tại bờ biển tại Kingscliff hôm 7/6. Ảnh: AP

    Nhà chức trách Australia hôm 7/6 cho biết một người lướt sóng 60 tuổi bị một con cá mập trắng dài 3 m tấn công ngoài khơi bờ biển bang New South Wales (NSW).

    Nạn nhân là một người đàn ông khoảng 60 tuổi. Một số người lướt sóng gần đó đã cố gắng giúp đỡ nạn nhân sau khi ông bị tấn công, nhưng đã không thành, vết thương ở chân trái quá nặng.

    Theo nhân viên y tế, có thể trong lúc chiến đấu và vật lộn với con cá mập, nạn nhân đã bị thương.

    Nhân chứng Stuart Gonsal kể lại với đài phát thanh ABC: "Chúng tôi định xuống nước nhưng cảnh sát đề nghị mọi người vào bờ. Chúng tôi phát hiện có một vụ cá mập tấn công gây tử vong ở phía Nam của bức tường đá. Chúng tôi liền vào bờ".

    Lực lượng chức năng sau đó đã giám sát khu vực, tung trực thăng và thiết bị bay không người lái (drone) để truy dấu con vật và chụp không ảnh.

    Dựa vào vết cắn trên người nạn nhân, các nhà sinh học chuyên nghiên cứu cá mập xác định con vật tấn công nạn nhân là một con cá mập trắng kích cỡ lớn với chiều dài lên đến 3m.

    Cảnh sát hiện đang cố gắng điều tra danh tính nạn nhân và liên lạc với gia đình.

    Đây là cuộc tấn công của cá mập gây chết người thứ 3 ở Australia từ đầu năm đến nay. Vào tháng 1, một thợ lặn cũng đã bị tử vong gần thị trấn Esperance, Tây Australia. Vào tháng 4, một con cá mập đã giết chết một người 23 tuổi ở rạn san hô Great Barrier.

    Australia là một trong những quốc gia ghi nhận nhiều vụ cá mập tấn công người nhất thế giới nhưng ít có trường hợp tử vong. Hồi năm 2019, có 27 vụ cá mập tấn công người tại Australia song không có trường hợp tử vong nào, theo dữ liệu từ sở thú Taronga, TP Sydney.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-ca-map-trang-khong-lo-tan-cong-nguoi-dan-ong-60-tuoi-tu-vong-thuong-tam-a326302.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan