+Aa-
    Zalo

    Bị cấm bay, nữ hành khách vẫn bay qua Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù đang trong thời gian cấm bay, nhưng một nữ hành khách vẫn xuất cảnh trên chuyến bay SU 291 từ Hà Nội đi Moscow (Nga) của Hãng hàng không Aerofot.

    Mặc dù đang trong thời gian cấm bay, nhưng một nữ hành khách vẫn xuất cảnh trên chuyến bay SU 291 từ Hà Nội đi Moscow (Nga) của Hãng hàng không Aerofot.

    Theo báo Giao Thông, Cục Hàng không VN đã quyết định cấm bay 6 tháng đối với bà Phạm Thu Thủy (SN 1982, thường trú tại phường Hải Tân, TP Hải Dương) tính từ ngày 16/9/2017 đến hết ngày 15/3/2018 và kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo tính từ ngày 16/3/2018 đến hết ngày 15/9/2018.

    Cục Hàng không VN đã yêu cầu các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển 2 nữ hành khách này theo thời hạn nêu trên.

    Tuy nhiên mới đây, bà Thủy vẫn xuất hiện trên chuyến bay Su 291 của hãng hàng không Aeroflot (Nga), hành trình từ Hà Nội đi Moscow.

    Ảnh minh họa

    Sau khi phát hiện sự việc vi phạm của Aeroflot vận chuyển khách có lệnh cấm bay, Cục HKVN đã yêu cầu Aeroflot phải tổ chức bình giảng, rút kinh nghiệm về vụ việc nêu trên, đồng thời có biện pháp thích hợp, hiệu quả để cảnh báo, phát hiện ngay đối tượng bị cấm vận chuyển khi đặt chỗ, làm thủ tục đi tàu bay để ngăn chặn kịp thời, hiệu quả.

    Theo báo Dân Trí, thông thường, một hành khách đi chuyến bay quốc tế phải thực hiện kiểm tra tại nhiều cửa kiểm soát, như: Kiểm tra giấy tờ tuỳ thân, làm thủ tục hàng không, kiểm tra an ninh và làm thủ tục xuất cảnh tại cơ quan công an cửa khẩu. Vì vậy, việc khách bị cấm bay nhưng vẫn “lọt” qua cửa hàng không là bất thường.

    Một chuyên gia hàng không cho biết, hiện công tác sàng lọc đối tượng cấm bay vẫn được làm thủ công. Tại các cửa kiểm tra an ninh có dán bảng danh sách cấm bay để nhân viên an ninh hàng không ghi nhớ và tự đối chiếu khi kiểm tra giấy tờ tuỳ thân của khách đi vào khu vực cách ly.

    “Nếu danh sách cấm bay quá dài, nhân viên an ninh hàng không cũng khó ghi nhớ những cái tên để thực hiện. Do không được cập nhật trong cùng hệ thống nên mỗi cơ quan có cách sàng lọc khác nhau, rất khó phối hợp” - chuyên gia hàng không nói.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-cam-bay-nu-hanh-khach-van-bay-qua-nga-a218278.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan