+Aa-
    Zalo

    Bị cấm yêu, đôi tình nhân nhí dạt nhà, liên tiếp gây trọng án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đôi tình nhân “miệng còn hôi sữa” nhận ra rằng, để tồn tại trong cuộc sống thì cần phải có tiền. Nghĩ là làm, trong cơn cùng cực, chúng đã liên tiếp gây trọng án.

    (ĐSPL) - Đôi tình nhân “miệng còn hôi sữa” nhận ra rằng, để tồn tại trong cuộc sống thì cần phải có tiền. Nghĩ là làm, trong cơn cùng cực, chúng đã liên tiếp gây trọng án.
    Phát hiện hai đứa con đang ở độ tuổi cắp sách đến trường có quan hệ tình cảm yêu đương, bố mẹ của Hoàng và My ra sức ngăn cấm. Tuổi trẻ bồng bột, thiếu suy nghĩ, đôi bạn trẻ cùng nhau dạt nhà đi sang tỉnh khác thuê nhà trọ ở với nhau. Ngay khi rời khỏi vòng tay nuôi dưỡng của bố mẹ, hai đứa trẻ “miệng còn hôi sữa” mới nhận ra rằng, để tồn tại trong cuộc sống thì cần phải có tiền. Nghĩ là làm, trong cơn cùng cực, đôi tình nhân đã liên tiếp gây trọng án.
    Tình đầu bị gia đình ngăn cấm
    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, luật sư (LS) Bùi Quang Thu đoàn LS TP. Hà Nội cho biết, sắp tới, TAND tỉnh Bắc Giang sẽ mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử vụ án giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng. Kẻ gây án là hai đứa trẻ tuổi vị thành niên, yêu nhau nhưng vì bị gia đình ngăn cấm nên đã có hành động dại dột, gây ra thảm án giết người, làm rúng động chốn làng quê Việt Yên, Bắc Giang.
    LS. Thu chậm rãi, kể lại câu chuyện buồn mà anh đang tham gia, với tư cách là LS bào chữa: Cùng lớn lên tại xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, Nguyễn Văn Hoàng (SN 1996) và Dương Bảo My (SN 1997) chơi khá thân với nhau. Chớm bước vào tuổi dậy thì, hai đứa trẻ đã nảy sinh quan hệ tình cảm yêu đương khiến nhiều người lớn ở thôn quê xì xào bàn tán.
    Bị cấm yêu, hai đứa trẻ dân quê dạt nhà gây trọng án
    Đối tượng Nguyễn Văn Hoàng và Dương Bảo My tại cơ quan điều tra.
     
    Chuyện đến tai gia đình đôi bên. Thay vì kín tiếng khuyên nhủ con cái tập trung vào chuyện học hành, không nên yêu đương quá sớm, gia đình đôi trẻ lại quyết liệt ngăn cấm. Thực tế chứng minh, có nhiều đôi bạn trẻ yêu nhau, gia đình càng ngăn cấm thì họ càng gắn bó với nhau hơn. Trong trường hợp này cũng vậy. Bỏ ngoài tại mọi lời khuyên can của cha mẹ, để bảo vệ tình yêu bồng bột, Hoàng và My rủ nhau bỏ nhà, đi sang tỉnh Bắc Ninh thuê nhà trọ. Không thấy con cái về nhà, hai gia đình tá hoả tìm kiếm khắp nơi trong tỉnh Bắc Giang nhưng vẫn bặt vô âm tín. Đến lúc này, những người làm cha mẹ mới thấy hết được sự nghiêm trọng của vấn đề nuôi dạy con cái. Trái lại, dù hai đứa trẻ đã chứng tỏ tình yêu cho nhau, trong lòng chúng vẫn gợn lên chút hối hận vì đã bỏ nhà ra đi, trong khi không kiếm ra tiền để tự nuôi sống bản thân. Trong lúc quẫn bách, hai đứa trẻ nghĩ ra quái chiêu đi cướp xe ôm.
    Giết người không ghê tay
    Chiều tối ngày 23/11/2013, Hoàng và My ngồi uống trà đá ở ngã tư Đình Trám, huyện Việt Yên quan sát tìm con mồi (xe ôm). Hoàng chỉ vào một nửa viên gạch ở rìa đường, My hiểu ý nhặt lên, giấu vào trong áo khoác dùng làm hung khí gây án. Cùng lúc đó, phát hiện anh xe ôm Nguyễn Văn Lực (SN 1972, trú tại thôn Hồng Lãm, xã Hồng Thái, huyện Việt Yên) đang ngồi trên chiếc xe máy Dream, BKS 98K1-06649 đợi khách, Hoàng tiến đến nói: "Chú chở cháu về thôn Thần Chúc, xã Tiên Sơn, cháu trả 100.000 đồng". Anh Lực nhận ra khách quen, vì trước đó đã chở Hoàng về nhà và được mẹ Hoàng trực tiếp trả tiền xe ôm nên đồng ý ngay. Chiếc xe máy chở ba người, Hoàng ngồi giữa, My ngồi sau. Đến khu vực dốc Chùa Đèo vắng vẻ người qua lại, My cầm nửa viên gạch giấu trong áo đưa cho bạn trai. Trong lúc anh Lực đang điều khiển xe máy trên đường, Hoàng đã cầm gạch đập liên tiếp vào vai, gáy anh xe lái ôm từ phía sau. Bị đánh bất ngờ bằng những đòn chí mạng, anh lái xe ôm loạng choạng tay lái, phanh xe lại bỏ của chạy lấy người. Theo phản xạ tự nhiên, anh Lực vừa chạy vừa hô: Cướp, cướp. Cướp được chiếc xe Dream, Hoàng chở My đến TP. Bắc Ninh ẩn nấp.
    Bị cấm yêu, hai đứa trẻ dân quê dạt nhà gây trọng án
    Nhà của hung thủ Nguyễn Văn Hoàng.
    Sáng hôm sau, Hoàng mang xe máy cướp được đi cầm cố nhưng không ai nhận vì xe không có giấy tờ. Thông qua một người quen, Hoàng bán chiếc Dream nói trên với giá 4,5 triệu đồng. Với hai đứa trẻ quê mùa như Hoàng và My, 4,5 triệu đồng quả là một số tiền lớn. Hai đứa mua quần áo, ô che nắng, một con dao nhọn và ăn tiêu phè phỡn theo kiểu ném tiều qua cửa sổ. Chỉ hai ngày sau, hai tên cướp nhí lại trở về số không tròn trĩnh, trong túi không còn một xu dính túi.
    Ngựa quen đường cũ, Hoàng lại bàn với bạn gái tiếp tục đi cướp xe ôm để lấy tiền duy trì cuộc sống tự do, muốn làm gì thì làm. Lần gây án này, trong người Hoàng đã có một con dao bấm nhọn của Trung Quốc. Tối ngày 25/11/2013, đôi tình nhân đi bộ đến khu vực công ty may Đáp Cầu ở TP. Bắc Ninh tìm xe ôm. Không may cho anh Bạch Hùng (SN 1978, trú tại phường Thị Cầu, TP. Bắc Ninh) đã chạm trán phải hai tên cướp nhí manh động này. Bọn chúng bảo anh chở về Chùa Bồ, huyện Việt Yên. Anh lái xe ôm phát giá 70.000 đồng, chúng đồng ý luôn, vì mục đích chính không phải đi xe, mà là cướp tài sản.
     
    Anh Hùng điều khiển chiếc xe máy Wave BKS 99G1-02876 chở Hoàng ngồi giữa, My ngồi sau cùng. Trời đêm, đường quê tối như hũ nút, chiếc xe ôm chở kẹp ba, lặng lẽ đi trên đường đê Kim Sơn, hướng về thôn Hạ Lát, xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên. Đến khu vực cánh đồng lúa vắng người qua lại, gã thanh niên ngồi sau cầm dao nhọn đâm rất mạnh vào gáy anh lái xe ôm tội nghiệp. Bị nhát đâm hiểm, anh xe ôm đổ vật xuống ruộng. Hai tên cướp nhí cũng bị ngã xuống đất. Gã trai lao tới anh xe ôm, đâm liên tiếp  nhiều nhát vào ngực, cổ người xấu số. Đứa con gái dựng chiếc xe Wave lên, canh chừng cho người yêu gây án. Gã trai chỉ dừng tay cầm dao khi anh xe ôm nằm bất động dưới ruộng, quanh người chi chít những vết dao nhọn chí mạng vào những chỗ hiểm trên thân thể.
    Hành động xong, Hoàng gập dao nhọn, đút vào túi quần. Hắn lục soát khắp người anh xe ôm, lấy được một chiếc điện thoại di động loại rẻ tiền và 30.000 đồng tiền mặt. Bọn chúng bỏ mặc nạn nhân trong tình trạng nguy kịch nằm giữa cánh đồng, lấy chiếc xe máy của nạn nhân, rồ ga đi mất dạng vào bóng tối phía trước.
    Hai tên cướp đi xe máy đến thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tạt vào một quán sửa xe máy, mượn đồ tháo biển kiểm soát, ném xuống ruộng gần đó. Gã trai chở bạn gái về phòng trọ ở xã Đại Phúc, TP. Bắc Ninh lấy đồ rồi cả hai đi đến khu vực ga Yên Viên, TP. Hà Nội, thuê nhà trọ khác để lẩn trốn sự truy bắt của công an.
    Sáng hôm sau, Hoàng mang chiếc xe máy vừa cướp được trở về huyện Việt Yên, gạ bán cho một người làm nghề sửa chữa xe máy. Do xe không có giấy tờ, không biển số nên anh này không mua. Tuy nhiên,  một người bạn của anh này gần đó đã bỏ ra 3,3 triệu đồng mua chiếc xe máy không rõ nguồn gốc. Để người mua tin tưởng, Hoàng nói xe Wave là xe của vợ hắn, giấy tờ vợ đang cầm. Mấy hôm nữa sẽ chuyển lại sau.
    Trong lúc người yêu đi bán chiếc xe máy vừa cướp được, My mang chiếc điện thoại di động của anh Hùng đi bán được 300.000 đồng. Số tiền phạm pháp chúng tiêu hết trong một thời gian ngắn. Sau khi cặp tình nhân gây ra hai vụ án cướp của, giết người táo tợn, chấn động dư luận, lực lượng Công an Bắc Giang đã khẩn trương vào cuộc điều tra và tóm gọn hai tên cướp nhí. Tại cơ quan điều tra, bọn chúng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.
     
    Bài học đắt giá
    Theo nhận định của LS. Thu, mặc dù cùng một lúc phạm hai tội đặc biệt nghiêm trọng, nhưng vì ở tuổi vị thành niên, theo Bộ luật Hình sự, Nguyễn Văn Hoàng và Dương Bảo My sẽ không phải đối mặt với án tử hình. Tuy nhiên, đây cũng là bài học đắt giá, cảnh tỉnh những đứa trẻ đang ở độ tuổi mới lớn, đặc biệt với các bậc phụ huynh, trong mọi tình huống, cần sáng suốt, bình tĩnh để có biện pháp giáo dục con cái tích cực hơn, không để “sai một ly đi một dặm”.

     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-cam-yeu-doi-tinh-nhan-nhi-dat-nha-lien-tiep-gay-trong-an-a41692.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan