+Aa-
    Zalo

    Sát thủ giết xe ôm và tội ác được lên kế hoạch công phu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trưa ngày 4/5, người dân phát hiện trên triền đê sông Trà Lý thuộc địa bàn xã Vũ Đông, TP. Thái Bình xác chết của một người đàn ông với 4 vết đâm, trong đó có 2 vết đâm vào vùng cổ.

    (ĐSPL) - Trưa ngày 4/5, người dân phát hiện trên triền đê sông Trà Lý thuộc địa bàn xã Vũ Đông, TP. Thái Bình xác chết của một người đàn ông với 4 vết đâm, trong đó có 2 vết đâm vào vùng cổ. 
    Sát thủ giết xe ôm và chiếc chứng minh thư tố giác tội ác được lên kế hoạch công phu
    Là con út trong gia đình có 4 chị em, hơn nữa lại là con trai nên Hiện được cha mẹ chăm chút từng ly, từng tí. Thế nhưng đáp lại công sinh thành, dưỡng dục đó, Hiện lại chểnh mảng học hành. Học hết lớp 9, hắn bỏ học, rồi lang thang làm lặt vặt kiếm sống. Không chỉ có vậy, Hiện lại dính vào cờ bạc nợ nần. Và đây chính là nguyên nhân dẫn đến tội ác kinh hoàng mà Hiện gây ra với người đàn ông làm nghề xe ôm vào trưa ngày 4/5.
    Xác chết trên triền đê
    Theo thông tin mà chúng tôi có được từ Công an tỉnh Thái Bình, hiện các đơn vị vẫn đang tiếp tục khẩn trương điều tra làm rõ vụ giết người, cướp tài sản xảy ra trên địa bàn xã Vũ Đông (TP. Thái Bình - tỉnh Thái Bình) vào trưa ngày 4/5, đồng thời ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Xuân Hiện (SN 1993), trú tại xóm Đoài, thôn Quân Hành, xã Bình Nguyên, huyện Kiến Xương về hành vi Giết người, Cướp tài sản. Nạn nhân được xác định là Vũ Hữu D. (SN 1961), trú tại số nhà 115 đường Lý Thường Kiệt, TP. Thái Bình.
    Sát thủ giết xe ôm  - tội ác được lên kế hoạch công phu
    Hiện trường phát hiện xác ông D..
    Nhận được tin báo, Công an TP. Thái Bình đã khẩn trương xuống hiện trường tại triền đê sông Trà Lý. Bằng các phương pháp nghiệp vụ, xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên Công an TP. Thái Bình đã thông báo lên công an tỉnh Thái Bình toàn bộ vụ việc, đồng thời phối hợp điều tra, làm rõ. Ngay sau khi nhận được tin báo, trực tiếp Đại tá Nguyễn Đình Trung, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra đã chỉ đạo các lực lượng phối hợp xuống hiện trường tổ chức khám nghiệm tử thi, xác minh danh tính của nạn nhân, đồng thời thu thập, củng cố thông tin nhằm sớm làm rõ sự việc.
    Không mất nhiều thời gian, cơ quan điều tra đã xác định, nạn nhân chính là ông Vũ Hữu D. (SN 1961), trú tại số nhà 115 đường Lý Thường Kiệt, TP. Thái Bình. ông D. thi thoảng làm thêm nghề chạy xe ôm để kiếm thêm thu nhập. Khác với những người hành nghề xe ôm khác là thường đứng ở bến xe, ngã ba, ngã tư đón khách thì ông D. lại dựng xe ở ngay trước nhà mình và treo biển. Chỉ khi nào có người gọi thì ông mới chạy. Tại hiện trường, cơ quan điều tra nhận thấy chiếc xe máy của nạn nhân BKS 17N 0449 đã không còn. Khám nghiệm tử thi cho thấy, trên người nạn nhân xuất hiện 4 vết đâm, trong đó có 2 vết đâm vào vùng cổ. Nạn nhân tử vong trong tình trạng mất máu cấp, đứt động mạch, thanh quản.... Nạn nhân gặp nạn trong thời điểm từ 11h đến 12h30 ngày 4/5.
    Cuộc hỏi đáp của mẹ con hung thủ
    Nhận định đây là vụ giết người cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng, kẻ gây án thực hiện hành vi rất dã man và manh động, với tinh thần trấn áp tội phạm, ổn định dư luận địa phương, Công an tỉnh Thái Bình đã xác lập chuyên án. Hàng trăm chiến sỹ vào cuộc khẩn trương điều tra nhằm sớm truy bắt đối tượng.
    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 17h cùng ngày, chiếc xe máy của nạn nhân đã được làm rõ khi đang được cầm cố trong hiệu cầm đồ Ngân Lộc, phố Hai Bà Trưng, TP. Thái Bình. Từ những manh mối này, nghi phạm dần lộ diện. Cho đến 20h, đối tượng Phạm Xuân Hiện đã bị cơ quan điều tra bắt giữ khi hắn đang ở nhà.
    Một cán bộ trong ban chuyên án cho biết, lý do cơ quan điều tra sớm bắt được đối tượng chính là nhờ vào chiếc CMT của hắn. Nguyên nhân, sau khi gây án, biết nạn nhân chết, Hiện đã kéo ông D. xuống bụi cây gần đó rồi lấy tài sản đi tiêu thụ. Do không có bất cứ một giấy tờ nào liên quan đến chiếc xe nên một số hiệu cầm đồ đã từ chối. Đến quán Ngân Lộc, không còn cách nào khác hắn đành phải lấy CMT của mình ra để làm giấy tờ chứng thực cho chiếc xe của nạn nhân để lấy 8, 5 triệu đồng.
    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, ông Nguyễn Đình Giang, Trưởng công an xã Bình Nguyên cho biết: "Sau khi xác định Hiện là kẻ gây án, cơ quan điều tra kết hợp với chính quyền địa phương vận động người thân của đối tượng bằng mọi cách kêu gọi đối tượng ra đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật. Đến khoảng 20h cùng ngày Hiện đã bị bắt giữ". ông Giang cũng cho biết thêm, sau khi cầm cố chiếc xe máy, Hiện đã đem số tiền đi trả nợ. Đợi đến chập tối, đối tượng này mới đi xe taxi trở về nhà mình. Khi cách nhà khoảng 1km, hắn xuống xe, đi vòng lối đường đồng để vào nhà. Do trước đó có cán bộ công an xuống nhà vận động đối tượng ra đầu thú nên vừa về đến nhà, mẹ của Hiện có hỏi: "Con làm gì mà các chú công an đến nhà mình vận động đầu thú thế Hiện? ". Thoáng một chút lúng túng, Hiện trả lời mẹ: "Con nợ nần nhiều quá. Chẳng còn cách nào khác nên con mới giết người, cướp tài sản đem đi cầm cố, lấy tiền trả nợ".
    Sát thủ giết xe ôm  - tội ác được lên kế hoạch công phu
    Đối tượng Hiện tại cơ quan công an.
    “Nghe nó thú tội mà tôi chết lặng”
    Anh Trần Viết Duy, một người dân ở xã Bình Nguyên nghi vấn: "Chẳng hiểu sao thằng Hiện lại nghĩ quẩn đến như thế? Hơn 8 triệu đồng mà nó nỡ lấy đi một mạng người. Có người còn nợ hàng trăm triệu đồng, người ta vẫn làm ăn đàng hoàng, đằng này có vài chục triệu đồng lại đi giết người cướp tài sản".
    Ông Giang cũng cho biết, Hiện là con út trong gia đình có 4 chị em nhưng cách đây vài năm người chị cả của hắn bị tai nạn và mất. Hoàn cảnh kinh tế gia đình hắn chỉ thuộc dạng trung bình, bố mẹ đều làm nông nghiệp. Đối tượng đang sống với một người phụ nữ, chưa đăng ký kết hôn.
    Ngoài ra, vị trưởng công an xã cũng cho hay, sau khi nghỉ học, đối tượng làm một số nghề vặt vãnh kiếm tiền tiêu vặt. Thời gian gần đây Hiện sa đọa vào cờ bạc. Hiện đã 3 lần mang xe máy của gia đình đi cầm cố để lấy tiền chơi bạc. Cũng chính vì thế, từ khi "cậu quý tử" này nghiện cờ bạc, kinh tế gia đình ông Phạm Xuân Th. (SN 1960) và bà Phạm Thị Q. (SN 1960) nghèo đi trông thấy.
    Với đôi mắt mọng nước, bà Q. sụt sùi: "Nuôi con ngần ấy tuổi chẳng ai muốn nó trả công mình như thế này. Nhưng giờ thì chịu rồi, tôi cũng chỉ biết nó nợ tiền một số người chứ không ngờ được tâm địa nó như thế. Nghe nó thú tội mà tôi giật bắn cả người”.  
    Hung thủ đã lên phương án cướp tài sản từ trước
    Theo cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng đã khai nhận, do chơi cờ bạc nên Hiện nợ hơn 30 triệu đồng. Không có tiền trả nợ, đối tượng liên tục bị các chủ nợ thúc ép. Không có công việc ổn định, thu nhập thất thường, mọi tài sản trong gia đình đã mang đi cầm cố nên Hiện đã lên kế hoạch đi cướp tài sản. Để thực hiện hành vi, ngày 1/5 hắn đã mua một con dao. Đến ngày 2/5, hắn tìm đến một cửa hàng điện thoại với ý định cướp tài sản nhưng không thành vì cửa hàng lúc này quá đông khách. Trưa ngày 4/5,  hắn bắt xe ôm và yêu cầu đi ra đê sông Trà Lý rồi sát hại nạn nhân để cướp chiếc xe máy.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-thu-giet-xe-om-va-toi-ac-duoc-len-ke-hoach-cong-phu-a32539.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan