+Aa-
    Zalo

    Bị cáo Châu Thị Thu Nga xin khai về khoản tiền 1,5 triệu USD “chạy” ĐBQH

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại tòa ngày 5/9, luật sư hỏi liên quan đến khoản tiền 1,5 triệu USD dùng để "chạy" đại biểu Quốc hội (ĐBQH), bị cáo Châu Thị Thu Nga xin trả lời nhưng chủ tọa phiên tòa

    Tại tòa ngày 5/9, luật sư hỏi liên quan đến khoản tiền 1,5 triệu USD dùng để "chạy" đại biểu Quốc hội (ĐBQH), bị cáo Châu Thị Thu Nga xin trả lời nhưng chủ tọa phiên tòa cho rằng "không nằm trong phạm vi vụ án".

    Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, chiều 5/9, luật sư Hoàng Văn Hướng bào chữa cho bị cáo Châu Thị Thu Nga - nguyên ĐBQH, tổng giám đốc Công ty Housing Group, khi đặt câu hỏi thẩm vấn cho bà Nga đã đề cập đến khoản tiền 1,5 triệu USD (khoảng 30 tỉ đồng) mà bà Nga đã khai là dùng để "chạy" đại biểu Quốc hội.

    Bà Nga xin phép trả lời nhưng chủ tọa nói: nội dung này nằm trong tổng số tiền hơn 157 tỉ đồng chi không có chứng từ của bà Châu Thị Thu Nga.

    Cơ quan cảnh sát điều tra đã lấy lời khai của những người mà bà Nga khai đã đưa tiền nhưng những người này đều không thừa nhận.

    Tiến hành đối chất, bà Nga và những người liên quan đều giữ nguyên lời khai của mình. Do thời hạn điều tra đã hết nên ngày 9/6/2017, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định tách nội dung này để điều tra làm rõ.

    Bị cáo Châu Thị Thu Nga xin được khai báo về khoản tiền “chạy” vào ĐBQH tại phiên tòa xét xử chiều 5/10 - Ảnh: Infonet

    Chủ tọa phiên tòa cho rằng nội dung này không nằm trong phạm vi vụ án nên luật sư không hỏi làm mất thời gian.

    Sau khi luật sư đã thẩm vấn xong, bà Nga còn nán lại vành móng ngựa xin được trả lời về nội dung này nhưng chủ tọa phiên tòa yêu cầu bà về chỗ.

    Theo báo Tri thức trực tuyến, trước đó, sáng cùng ngày, phiên xét xử sơ thẩm Châu Thị Thu Nga và 9 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản tiếp tục diễn ra với phần xét hỏi. Do sức khỏe bị cáo Nga không tốt nên tòa cho phép bà ngồi trả lời.

    Là một trong số hàng trăm bị hại trong vụ án, một nữ giảng viên đại học luật cho biết trước khi quyết định mua một căn hộ tại Dự án B5 Cầu Diễn, vợ chồng chị có xem hợp đồng thấy rất chặt chẽ. Khi đó, Housing Grooup đã là chủ dự án. "Tôi có vào trang web của công ty, hoàn toàn không thấy có gì là dự án bấp bênh, vướng mắc và rủi ro nên mới mua”, nữ bị hại nói.

    Tại tòa, rất nhiều bị hại cho biết ngoài số tiền ký kết trong hợp đồng, họ phải nộp thêm một khoản tiền chênh lệch rất cao, khoảng 30%.

    Cạnh đó, nhiều người tố Nguyễn Thị Tình (cựu Giám đốc sàn Giao dịch Bất động sản Housing) chính là người đòi và nhận khoản tiền chênh lệch.

    Bị hại Phạm Thị Hoa phân trần: "Chị Tình nói rằng suất tôi mua là phần ngoại giao của một cán bộ công an nên phải trả tiền chênh lệch. Giờ chị ấy chối nói không biết tôi là ai, lại còn dọa, tố cáo tôi ra công an tội vu khống khiến tôi rất bức xúc".

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-cao-chau-thi-thu-nga-xin-khai-ve-khoan-tien-15-trieu-usd-chay-dbqh-a204200.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan