+Aa-
    Zalo

    Bị chẩn đoán trầm cảm nhưng sự thật đằng sau khiến ai cũng "hoảng sợ"

    (ĐS&PL) - Cảm thấy sức khỏe bất ổn, người phụ nữ đã đến gặp bác sĩ và được chẩn đoán bị trầm cảm. Nhưng sự thật tình trạng bệnh tình của cô đang đối diện với "án tử".

    Theo tờ The Daily Mirror, cô Helen Hannam, 36 tuổi, sống ở Anh sau chuyến du lịch với chồng là anh Mark Hannam bỗng dưng bị suy giảm thị lực và tầm nhìn mờ đi thấy rõ.

    Cô Helen đã đến khám bác sĩ và được chẩn đoán mắc trầm cảm và đau nửa đầu. Tuy nhiên, cô Helen không nghĩ là mình bị trầm cảm. Do đó, cô đã không uống các loại thuốc trị trầm cảm mà bác sĩ kê cho.

    tram cam

    Cô Helen Hannam mắc u não nhưng ban đầu bị chẩn đoán nhầm là trầm cảm. Ảnh minh họa

    "Khi anh Mark và tôi chuyển đến nhà mới, tôi hay có cảm giác khó chịu vào buổi sáng. Đồng nghiệp của tôi nói rằng có thể tôi có thai. Nhưng khi tôi kiểm tra thì biết là không phải", cô Helen kể lại.

    Tình trạng sức khỏe của cô tiếp tục tiến triển xấu, cuối cùng khiến cô lên cơn co giật và phải đến bệnh viện cấp cứu. Tại bệnh viện, mắt cô bỗng dưng trợn ngược và 2 lần lên cơn co giật.

    "Đột nhiên, mắt tôi trợn ngược về phía sau và cả người lên cơn co giật. Chồng tôi quay số 999, 8 phút sau xe cấp cứu đến", cô kể lại, hôm 2/10.

    Sau các xét nghiệm kỹ lưỡng, bác sĩ phát hiện trong não cô có một khối u. Khối u não này được xác định là u não tế bào hình sao, phát triển từ tế bào hình sao trong não.

    Khối u phát triển nhanh nên được xếp là ung thư não. Bác sĩ cho biết nếu chẩn đoán chậm hơn, cô sẽ tử vong sau 6 tuần.

    "Nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng sau tất cả những lần chẩn đoán sai, tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi cuối cùng cũng biết mình mắc bệnh gì. Bác sĩ nói khối u của tôi lớn đến mức nếu không có cơn động kinh báo hiệu, tôi đã chết sau 4 đến 6 tuần", cô nói.

    bi chan doan tram cam nhung su that dang sau khien ai cung hoang so 1

    Helen Hannam khi đang điều trị ung thư tại bệnh viện. Ảnh: Brain Tumour Research

    Trên thực tế, một số dấu hiệu của ung thư não khá giống với trầm cảm nên dễ bị chẩn đoán sai. Bác sĩ chỉ chẩn đoán chính xác khi thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu.

    Những triệu chứng thường gặp của u não là nhức đầu kéo dài, suy giảm thị lực, co giật, buồn nôn, ói mửa, sức khỏe suy nhược và cảm thấy tê liệt một phần nào đó trong cơ thể.

    Để điều trị cho cô Helen, bác sĩ dùng thuốc steroid mạnh để giảm sưng phù trong não. Vài tuần sau, cô trải qua ca phẫu thuật kéo dài 11 tiếng rưỡi để loại bỏ khối u. Sau đó, cô Helen tiếp tục trải qua 33 đợt xạ trị và 5 đợt hóa trị.

    Hiện tại, cô Helen phải đến bệnh viện kiểm tra định kỳ để phát hiện sớm nếu không may khối u tái phát. 

    Cô cũng đang tham gia vận động 10.000 chữ ký cho tổ chức từ thiện nghiên cứu ung thư não của Anh. Mục đích của chương trình vận động là tăng nguồn kinh phí chăm sóc bệnh nhân ung thư.

    Theo tổ chức Brain Tumour Charity, cứ 10 người mắc u não thì 9 người cho biết họ bị ảnh hưởng về tinh thần.

    Nghiên cứu của Tạp chí Y khoa Anh cũng cho thấy khoảng 39% bệnh nhân u não có các triệu chứng trầm cảm. Tình trạng này thường xảy ra ở người bị u não nguyên phát.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-chan-doan-tram-cam-nhung-su-that-dang-sau-khien-ai-cung-hoang-so-a593961.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan