+Aa-
    Zalo

    Bị chỉ trích phá hoại môi trường biển, ban tổ chức "Cuộc đua kỳ thú" lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước làn sóng chỉ trích dữ dội của khán giả, ê-kíp Cuộc đua kỳ thú đã gửi lời xin lỗi đến toàn thể người hâm mộ chương trình.

    Trước làn sóng chỉ trích dữ dội của khán giả, ê-kíp "Cuộc đua kỳ thú" đã gửi lời xin lỗi đến toàn thể người hâm mộ chương trình, đặc biệt là đến những người yêu mến biển Phú Yên.

    Hình ảnh những tấm bê tông được đặt trên rặng san hô .

    "Cuộc đua kỳ thú" đang thu hút sự quan tâm của nhiều người. Mới đây, trong tập mới nhất của gameshow này quay tại Phú Yên được phát sóng vào ngày 10/8, tại lựa chọn kép “nổi”, các đội chơi phải lặn biển và ghi nhớ câu đố “xếp tháp”, sau đó lên bờ xếp lại câu đó và giải đố theo yêu cầu của người giám sát.

    Khi các đội chơi lặn xuống biển, một số khán giả đã nhanh chóng nhận ra những khung sắt bê tông đề bài được cho là đã để ngang nhiên lên trên san hô. Đây là sinh vật biển được xem là đóng vai trò rất quan trọng trong hệ sinh thái biển, là nơi cư trú của các loài sinh vật.

    Sau khi những hình ảnh không đẹp mắt này được lên sóng, khán giả và đặc biệt là những người yêu môi trường đã lên án ban tổ chức của Cuộc đua kỳ thú.

    Trạng thái của Ngọc Anh - quán quân cuộc đua kỳ thú 2015 khi ekip thiếu trách nhiệm trong việc tổ chức trò chơi. 

    Cựu Quán quân 2015 - Trần Ngọc Anh đã lên tiếng trước hành động không mấy hay ho này. Chị nêu quan điểm, mỗi năm, san hô chỉ phát triển được vài cm. Nó là một hệ sinh thái dưới nước chuyên cung cấp, chia sẻ chỗ ở, thức ăn cho các loài sinh vật khác, những thảm san hô và tảo biển còn như những cánh rừng dưới biển (dù san hô không phải thực vật). Và cho dù những người làm chương trình không biết đến tầm quan trọng của san hô tới mức nào thì cũng không thể nào làm cái việc gây tổn hại đến san hô như vậy.

    "Bạn cần được học rằng đi xuống biển, hãy tôn trọng thiên nhiên và muôn loài dưới ấy. Thực sự họ đang tự huỷ hoại đi những gia tài thiên nhiên mà họ đang có. Trong clip còn có cả hình ảnh người chơi bắt hải sâm, sao biển chơi chơi nghịch nghịch, chương trình liệu có còn chút giá trị gì trong việc truyền bá những thông điệp tốt đẹp và tích cực cho giới trẻ?" - Ngọc Anh cho hay.

    Nhiều người đồng tình với quan điểm của Cựu Quán quân 2015, lên tiếng chỉ trích sai lầm của ban tổ chức Cuộc đua kỳ thú. Trước làn sóng chỉ trích dữ dội của khán giả, ê-kíp Cuộc đua kỳ thú đã gửi lời xin lỗi đến toàn thể người hâm mộ chương trình, đặc biệt là đến những người yêu mến biển Phú Yên.

    Ban tổ chức "Cuộc đua kỳ thú" lên tiếng nhận lỗi.

    "Chúng tôi hiểu việc làm đó là sai và xin gửi lời xin lỗi chân thành với khán giả và biển Phú Yên, cũng như xin rút kinh nghiệm sâu sắc để những chuyện như vậy sẽ không được phép xảy ra nữa. Thử thách ban đầu đưa ra, các bạn thí sinh sẽ bơi qua các dải san hô thật đẹp, rồi sẽ đến dải đá và cát để xem đề bài và lên bãi cát thực hiện thử thách. Tuy nhiên, do tình hình thực tế mực nước thay đổi và nước biển bị đục, nên để đảm bảo có thể mang đến những hình ảnh quay phim rõ ràng nhất và để thí sinh quan sát dễ hơn, ê-kíp chương trình đã mắc một lỗi sai khi dời vị trí để đề bài từ khu vực cát và đá dưới biển lên khu vực dải san hô" - trích lời xin lỗi trên Fanpage của Cuộc đua kỳ thú.

    Ngoài ra, ban tổ chức chương trình cũng không quên giải thích thêm cho hành động của mình là do tình hình mực nước thay đổi và nước biển bị đục nên ê-kíp đã dời vị trí đề bài từ khu vực cát, đá dưới biển lên khu vực dải san hô.

    Liên quan đến sự việc, báo Vietnamnet dẫn lời anh Đặng Đỗ Hùng Việt - chuyên viên về lĩnh vực sinh vật biển ở Tổ chức sinh vật biển Việt Nam cho hay, việc đưa người không có kiến thức lặn biển xuống chơi sẽ vô tình gây hại cho rạn san hô. Đây là một sinh vật rất nhạy cảm, quy tắc khi lặn biển là không được động vào các sinh vật biển huống chi là đứng lên hay để các vật nặng. Trước khi chuẩn bị trò chơi, chương trình cần phải hết sức cân nhắc và có sự tư vấn từ những người có chuyên môn.

    Đây không phải là trường hợp đầu tiên một chương trình truyền hình có những hành động vô tình tàn phá môi trường biển. Cách đây không lâu, nữ diễn viên Hàn Quốc Lee Yeol Eum đã phải đối mặt với án tù 5 năm vì bắt và ăn thịt 2 con sò tai tượng bên trong Vườn quốc gia Hat Chao Mai tại Thái Lan. Khi đó cô tham gia thử thách sinh tồn trong chương trình truyền hình thực tế có tên Law Of The Jungle (Luật rừng) của Hàn Quốc.

    Mỹ An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-chi-trich-pha-hoai-moi-truong-bien-ban-to-chuc-cuoc-dua-ky-thu-len-tieng-a288282.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan