+Aa-
    Zalo

    Bị dao gọt hoa quả đâm xuyên não vì trượt chân ngã khi cạo vôi tường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ đang đứng trên ghế cầm dao gọt hoa quả cạo vôi vách tường thì trượt chân ngã khiến con dao đâm vào vùng thái dương trái của bà.

    Người phụ nữ đang đứng trên ghế cầm dao gọt hoa quả cạo vôi vách tường thì trượt chân ngã, khiến con dao đâm vào vùng thái dương trái của bà. 

    ThS BS Khổng Lê Minh Trí - Khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân 61 tuổi nhập viện trong tình trạng bị con dao gọt hoa quả cắm sâu vào đầu.

    Người phụ nữ bị dao gọt hoa quả cắm xuyên sọ. Ảnh: Vietnamnet

    Bệnh nhân kể lại, trước đó, bà đang đứng trên ghế cầm dao gọt hoa quả cạo vôi vách tường để quét vôi lên thì bị trượt chân té. Khi té xuống, con dao đâm vào vùng thái dương bên trái của bà. Sau khi đâm, bệnh nhân vẫn tỉnh, nhức đầu.

    Theo bác sĩ Trí, qua thăm khám, chụp CT xác định con dao đâm xuyên qua xương sọ, đi sâu vào trong não 6cm. Điều may mắn là con dao đã không gây tổn thương các động mạch lớn bởi chỉ cần đi chệch đâm vào các động mạch này, bệnh nhân đối diện nguy cơ bị liệt nửa người.

    Bác sĩ Trí cho hay, do dao xuyên cả xương và vào trong mô não nên các bác sĩ đã phải rất cẩn thận xử lý lấy ra, cầm máu và khâu cho bệnh nhân. Sau mổ, bệnh nhân hồi phục tốt, hiện được theo dõi tại khoa Ngoại thần kinh, tay chân không yếu liệt nữa.

    Đồng Trang (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-dao-got-hoa-qua-dam-xuyen-nao-vi-truot-chan-nga-khi-cao-voi-tuong-a236650.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan