+Aa-
    Zalo

    Bị đề nghị 10 - 12 năm tù, "đại gia đeo vàng giả" Phúc XO bật khóc tại tòa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi nghe Viện KSND đề nghị mức án 10 - 12 năm tù, Phúc XO bật khóc tại phiên tòa, xin lỗi ba mẹ, gia đình, anh em.

    Sau khi nghe Viện KSND đề nghị mức án 10 - 12 năm tù, Phúc XO bật khóc tại phiên tòa, xin lỗi ba mẹ, gia đình, anh em.

    Phúc XO và các đồng phạm tại tòa - Ảnh: Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật

    Chiều 16/6, tiếp tục phiên tòa xét xử "đại gia đeo vàng giả" Trần Ngọc Phúc (tức Phúc XO) và đồng phạm về các tội chứa chấp sử dụng ma túy, tàng trữ trái phép ma túy, không tố giác tội phạm.

    Phát biểu tại phiên tòa, đại diện Viện KSND TP.HCM (gọi tắt là VKS) cho rằng những gì các bị cáo đã khai nhận cơ bản giống với cáo trạng truy tố. Đây là vụ án có tổ chức do Trần Ngọc Phúc giữ vai trò cầm đầu.

    Để lôi kéo khách vào quán karaoke XO Pharaon của mình, Phúc đã thuê nhân viên, tổ chức, phục vụ khách sử dụng ma túy. Hầu hết các đồng phạm trong vụ án đều là nhân viên của Phúc, biết hành vi mà bị cáo Phúc thực hiện.

    Từ đó, Viện KSND đề nghị tuyên phạt Trần Ngọc Phúc từ 10 - 12 năm tù, các bị cáo Nguyễn Phước Thịnh, Đỗ Văn Giỏi, Nguyễn Thanh Xuân, Đinh Văn Đức, Đỗ Quốc Thịnh, Lê Văn Dương Em, Cao Văn Thịnh từ 7 đến 9 năm tù cùng về tội “chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”.

    Bị cáo Trần Ngọc Tài (em trai Phúc XO) bị đề nghị từ 4 - 5 năm tù, Đặng Trung Nghĩa từ 18 tháng đến 20 tháng tù, Trần Thị Quỳnh từ 12 tháng đến 18 tháng tù , Nguyễn Thị Mộng Đang từ 9 tháng đến 15 tháng tù cùng về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”.

    Riêng bị cáo Nguyễn Văn Sang bị đề nghị từ 9 tháng đến 18 tháng tù về tội “không tố giác tội phạm”.

    Sau khi nghe Viện KSND đề nghị mức án, Phúc XO bật khóc tại phiên tòa, xin lỗi ba mẹ, gia đình, anh em. Phúc XO xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để về nhà sớm trị bệnh tai biến, có cơ hội chăm sóc cho ba mẹ già và hai con nhỏ.

    Trước đó, trả lời câu hỏi của HĐXX, Phúc XO khai do không biết chữ nên nhờ Đỗ Ngọc Kiều Loan (34 tuổi) đứng tên kinh doanh quán karaoke XO Pharaon. Mỗi tháng, Phúc trả cho Loan 20 triệu đồng tiền thuê giấy phép.

    Phúc nói lời khai của các bị cáo khác về quán của Phúc chứa chấp sử dụng ma túy được 6 tháng là không chính xác. Bị cáo khai thời điểm công an bắt quả tang khách sử dụng ma túy, Phúc ở nhà, không biết và không cho phép khách sử dụng ma túy.

    Bị cáo cũng phủ nhận việc thu thêm 200.000 đồng khi khách sử dụng ma túy như cáo trạng quy kết. Phúc khai rằng chỉ thu tiền giờ và tiền nhạc nếu khách có yêu cầu. Còn số tiền "bo" mà nhân viên được khách cho, đến cuối ngày những người này tự chia với nhau.

    Chủ quán karaoke XO Pharaon nhiều lần nói không hề biết khách vào quán sử dụng ma túy vì không thường xuyên ở quán. Lúc trinh sát vào bắt thì Phúc có nghe việc khách sử dụng ma túy tại quán của mình.

    Bị cáo khai có một lần vì không cho khách sử dụng ma túy, Phúc bị khách đánh đến teo giò. Vụ án này đang được công an thụ lý điều tra. Từ lần đó, Phúc dặn nhân viên nếu thấy khách xăm mình sử dụng ma túy thì đừng ngăn cản, cứ để khách sử dụng.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-de-nghi-10---12-nam-tu-dai-gia-deo-vang-gia-phuc-xo-bat-khoc-tai-toa-a327422.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan