+Aa-
    Zalo

    Bị đề nghị 2 -3 năm tù, nguyên Phó tổng giám đốc Mobifone khóc nức nở xin khoan hồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Tôi đã biết mình sai, đã biết mình sai rồi tôi rất mong được sự bao dung của pháp luật, tấm lòng bao dung của Hội đồng xét xử, của Viện Kiểm sát..."

    "Tôi đã biết mình sai, đã biết mình sai rồi tôi rất mong được sự bao dung của pháp luật, tấm lòng bao dung của Hội đồng xét xử, của Viện Kiểm sát để cho chúng tôi, cho cá nhân tôi được sửa chữa sai lầm của mình", bị cáo Phạm Thị Phương Anh nghẹn ngào chia sẻ.

    Trong phiên xét xử vụ Mobifone mua 95% cổ phần của AVG sáng ngày 20/12, VKSND thành phố Hà Nội đưa ra quan điểm luận tội đối với các bị cáo.

    Bị cáo Phạm Thị Phương Anh (trước khi bị khởi tố là Phó Tổng giám đốc Mobifone) bị đề nghị mức án từ 2 năm 6 tháng- 3 năm tù về tội vi phạm các quy định về quản lý đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng.

    Trong phần tự bào chữa, bị cáo Phạm Thị Phương Anh đã bật khóc trước tòa.

    Theo báo Dân Việt, bị cáo Phương Anh nói tâm trạng của mình rất mong được HĐXX và VKS hiểu.

    “Đã là một con người có lẽ không ai mong muốn và không bao giờ suy nghĩ rằng mình bị như ngày hôm nay (ra tòa), tôi cũng vậy. Bây giờ tôi mới hiểu rằng, mới thấy rằng, trong cuộc đời con người điều đau đớn nhất, thảm nhất là như thế này. Tôi sinh ra và lớn lên ở một nơi rất nghèo khổ (bị cáo quê Lai Châu –PV) đã cố gằng và được về Hà Nội công tác nhưng nay phải đứng như thế này”, bị cáo Phương Anh nói trong nước mắt.

    "Sau khi nghe bản luận tội của Viện Kiểm sát thấy choáng váng lắm”, bị cáo nghẹn giọng.

    Bị đề nghị 2 năm 6 tháng-3 năm tù, nguyên Phó tổng giám đốc Mobifone khóc nức nở xin khoan hồng. Ảnh: Dân Việt

    Bị cáo Phương Anh cũng chia sẻ trong nước mắt mong nhận được sự bao dung của pháp luật: “Vụ việc này từ khi bắt đầu có thanh tra đến khi khởi tố, rồi có cáo trạng truy tố, tôi có một niềm mong mỏi, mong mỏi duy nhất. Tôi đã biết mình sai, đã biết mình sai rồi tôi rất mong được sự bao dung của pháp luật, tấm lòng bao dung của Hội đồng xét xử, của Viện Kiểm sát để cho chúng tôi, cho cá nhân tôi được sửa chữa sai lầm của mình. Suốt quá trình từ thời thơ ấu tôi chưa bao giờ bị sai, cái sai của ngày hôm nay cũng là cái sai đầu tiên nhưng rất nặng nề đau xót”.

    Cuối cùng, bị cáo Phương Anh một lần nữa xin nhận sự khoan hồng của pháp luật để có cơ hội làm người công dân có ích cho xã hội, được chăm sóc con cái và báo hiếu đấng sinh thành.

    Theo báo Người Đưa Tin, luật sư Nguyễn Văn Sơn bào chữa cho bị cáo Phương Anh đồng tình với tội danh mà VKS truy tố đối với bị cáo. Tuy nhiên, luật sư Sơn mong VKS và HĐXX cân nhắc tới các tình tiết giảm nhẹ của bị cáo, cho bị cáo được hưởng án treo để có cơ hội ở ngoài xã hội thực hiện thiên chức của một người mẹ, một người con và tiếp tục cống hiến sức lao động cho xã hội.

    Được biết, trong phiên xét xử sáng 20/12, VKSND Hà Nội đề nghị bị cáo Nguyễn Bắc Son bị đề nghị mức án 16-18 năm tù về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng và tử hình tội Nhận hối lộ. Hình phạt chung, VKSND đề nghị HĐXX tuyên với ông Son là tử hình, báo Tri thức trẻ đưa tin.

    Ông Trương Minh Tuấn bị đề nghị 6-7 năm tù tội Vi phạm quy định về quản lý đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng; 8-9 năm tù tội Nhận hối lộ. Tổng mức đề nghị 14-16 năm tù.

    Với tội Đưa hối lộ, ông Phạm Nhật Vũ bị đề nghị 3-4 năm tù.

    Ông Lê Nam Trà bị đề nghị 7-8 năm tù về tội Vi phạm quy định về quản lý đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng, 16-17 năm tù tội Nhận hối lộ. Tổng hình phạt 23-25 năm tù.

    Cao Duy Hải bị đề nghị 4-5 năm tù tội Vi phạm quy định về quản lý đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng, 10-11 năm tù tội Nhận hối lộ. Tổng mức án đề nghị là 14-16 năm tù.

    Với tội Vi phạm quy định về quản lý đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng, Phạm Đình Trọng bị đề nghị 5-6 năm tù; Phạm Thị Phương Anh 2 năm 6 tháng - 3 năm tù; Nguyễn Mạnh Hùng 2 năm 6 tháng-3 năm tù; Nguyễn Bảo Long 2 năm 6 tháng-3 năm tù; Nguyễn Đăng Nguyên 2 năm-2 năm 6 tháng tù; Phan Thị Hoa Mai 3 năm-3 năm 6 tháng tù; Hồ Tuấn 2 năm 6 tháng - 3 năm tù; Võ Văn Mạnh 4-5 năm tù; Hoàng Duy Quang 3-4 năm tù.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-de-nghi-2--3-nam-tu-nguyen-pho-tong-giam-doc-mobifone-khoc-nuc-no-xin-khoan-hong-a305330.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan