+Aa-
    Zalo

    Bị đình chỉ vì "phì phèo điếu thuốc" trước mặt học sinh, cô giáo bất bình nộp đơn thôi việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nữ giáo viên trung học tại hạt New Hanover (Mỹ) đã bị đình chỉ không lương sau khi hút thuốc lá trước mặt học sinh khi dạy học qua Zoom.

    Một nữ giáo viên trung học tại hạt New Hanover (Mỹ) đã bị đình chỉ không lương sau khi hút thuốc lá trước mặt học sinh khi dạy học qua Zoom.

    Tình huống trên xảy ra trong thời gian trường trung học cho học sinh học trực tuyến tại nhà trong thời gian phòng dịch COVID-19. Cụ thể, khi giảng dạy tiết học marketing, cô giáo Mia bất ngờ bị bắt gặp hút thuốc lá trước ống kính máy quay. Giải thích về điều này, cô Mia cho biết: "Zoom là một ứng dụng hoàn toàn mới đối với tôi. Tôi cứ nghĩ rằng lúc đó tôi đã tắt camera đi rồi".

    Cô Mia bị bắt gặp hút thuốc trước mặt học sinh trong giờ dạy học online. Ảnh: WECT

    Được biết, hành động trên của cô Mia đã vi phạm chính sách của các trường học tại New Hanover về việc cấm hút thuốc lá. Theo đó, chính sách của hội đồng trường học hạt New Hanover đã quy định: "Việc hút thuốc lá trong giảng đường hoặc tại các sự kiện do trường học tài trợ đều bị cấm. Chúng tôi tin rằng những người trưởng thành làm việc trên giảng đường nên là tấm gương cho học sinh và việc sử dụng các sản phẩm có chứa nicotin hoàn toàn không được phép".

    Theo lời cô Mia, đây là lần đầu tiên cô hút thuốc trước mặt học sinh. Nhưng những em học sinh lại khẳng định cô giáo từng nhiều lần hút thuốc trong giờ dạy học qua ứng dụng Zoom. Các em nói thêm rằng sau khi bị bắt gặp hút thuốc trước máy quay, cô Mia vẫn tiếp diễn hành động này. Cụ thể, học sinh của cô Mia cho biết đã trông thấy cô nghiêng người khỏi màn hình để hút thuốc nhưng các em vẫn trông thấy khói từ miệng cô. 

    Sự việc trên đã khiến cô Mia bị đình chỉ 3 ngày không lương. Điều này đã khiến cô Mia cảm thấy ngạc nhiên và bất bình. Cô chia sẻ: "Hình phạt đó là quá mức cần thiết đối với hành động đơn giản. Tôi đã trở thành một ví dụ cho họ. Tôi không muốn quay lại trường học sau đó".

    Theo đó, cô Mia đã quyết định nộp đơn thôi việc vào tháng 1/2021. Cô Mia đã không quay lại làm việc ngay cả sau khi thời hạn đình chỉ công tác của cô kết thúc. Trường học hạt New Hanover mới đây đã xác nhận vụ việc này nhưng một phát ngôn viên cho biết họ không thể bình luận thêm vì đây là “vấn đề nhân sự bí mật”. Họ tiết lộ thêm rằng đơn xin thôi việc của cô Mia đã có hiệu lực từ ngày 31/12/2020.

    Minh Hạnh (Theo WECT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-dinh-chi-vi-phi-pheo-dieu-thuoc-truoc-mat-hoc-sinh-co-giao-bat-binh-nop-don-thoi-viec-a352388.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan