+Aa-
    Zalo

    Bị dọa làm thịt, con vịt đi theo chủ như hình với bóng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Con vịt bỗng dưng đi theo chủ nhà như hình với bóng, không rời nửa bước sau khi ông Văn bàn với vợ về việc đến Tết sẽ làm thịt chú vịt đang nuôi.

    Con vịt bỗng dưng đi theo chủ nhà như hình với bóng, không rời nửa bước sau khi ông Văn bàn với vợ về việc đến Tết sẽ làm thịt chú vịt đang nuôi.

    Hơn một tháng qua người dân thị trấn Hưng Lợi, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) thường thấy một con vịt suốt ngày đi theo chủ là ông Sơn Văn (49 tuổi, ngụ ấp Kinh Ngây 1). Đây là con vịt trống, lông trắng, nặng khoảng 3 kg, được ông Văn nuôi nửa năm qua.

    Theo lời tâm sự của bà Trần Thị Nga (vợ ông Văn) cho biết nửa năm trước vợ chồng bà có nhận nuôi dùm con vịt cho con rể vì con rể cùng con gái ruột phải đi TP. HCM để làm ăn. Con vịt này được mua ở Long An, lúc mới đem gửi con vịt chỉ vỏn vẹn chừng nửa ký, từ ngày nhận nuôi con vịt, vợ chồng bà Nga vẫn chăm sóc nó đàng hoàng và con vịt chẳng có gì là khác thường ngoài trọng lượng tăng lên 3 kg.

    Bà Nga cho hay, khoảng hơn 2 tháng trước, bà Nga nói với chồng là tự nhiên thèm ăn thịt vịt. Nghe vợ nói, ông Văn sợ hai vợ chồng ăn không hết nên đợi vợ chồng thằng rể út về rồi làm ăn một thể.

    Chú vịt cũng lẽo đẽo theo sau ông Sơn Văn trong nhiều ngày nay. Ảnh: Zing.vn

    “Nói xong, ông Văn đi ra nhà trước, tự nhiên con vịt lẽo đẽo đi phía sau ông ấy khiến ông ấy bực bội rồi xua đuổi nó ra sau nhà. Từ đó đến nay, hàng ngày con vịt nó cứ lẽo đẽo theo ông Văn không rời một bước, hễ nhốt nó lại thì thôi, còn không nhốt là ông ấy đi đâu nó đều đi theo ông ấy như hình với bóng. Lúc đầu nghe ông ấy bảo là vịt theo ông ấy tôi chưa có tin lắm, ai ngờ nhiều lần để ý tôi mới biết là nó theo ông ấy thật”, bà Nga cho biết.

    “Tôi cũng không biết vì lý do gì mà con vịt nó cứ theo tôi như thế, tôi đi ra ngoài đường nó cũng đi theo, đi chợ, đi uống cà phê nó cũng đi theo, thậm chí tôi đi đám cưới nhà người quen nó cũng đi, nó có thể đi bộ khoảng 2 km để đi đám cưới cùng tôi, có hôm tôi đi đám cưới xa quá phải đi xe máy, vừa lên xe là nó chạy một mạch theo sau khiến vợ tôi phải hụt hơi mang nó về”, ông Văn tâm sự.

    Từ ngày con vịt làm "bạn", ông Văn cho vịt vào nhà, nhốt trong lồng cạnh nơi ông ngủ. Người chủ còn đốt nhang xua muỗi cho con vật mà ông cho là "có duyên từ kiếp trước"

    Theo ông Văn, ở nông thôn, gà vịt là món ăn thường xuyên nhưng từ khi con vịt theo ông thì nông dân này "ngán" thịt vịt. Vợ chồng ông thống nhất không làm thịt con vật này mà tiếp tục nuôi. Một tuần trước có người đến nhà ông Văn hỏi mua con vịt với giá 10 triệu đồng nhưng chủ nhân không bán.

    "Bây giờ vợ chồng tôi xem con vịt như người thân trong nhà nên ai mua bao nhiêu cũng không bán. Có một đài truyền hình ở TP.HCM điện thoại nhờ tôi mang vịt lên đó để họ quay phim nhưng tôi từ chối vì dọc đường vịt chết thì tội cho nó", ông Văn nói.

    Trò chuyện với Zing.vn, một chuyên gia nghiên cứu về các loài vật ở Đồng Nai cho biết gà vịt là vật nuôi, gần gũi với con người nên dễ thuần.

    Đối với con vịt đi theo ông Văn như hình với bóng thì chuyên gia này nói: "Có những con vật khi thấy người thường cho nó ăn thì nó tưởng là mẹ. Vậy là chúng cứ đi theo để mong có được thức ăn chứ không kỳ lạ gì".

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-doa-lam-thit-con-vit-di-theo-chu-nhu-hinh-voi-bong-a222143.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan