+Aa-
    Zalo

    Hồ Gươm lại xuất hiện 5 con vịt trời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gần đây, tại Hồ Gươm, Hà Nội đột nhiên xuất hiện 5 con vịt bơi lội tung tăng khiến người dân không khỏi ngạc nhiên.

    Gần đây, tại Hồ Gươm, Hà Nội đột nhiên xuất hiện 5 con vịt bơi lội tung tăng khiến người dân không khỏi ngạc nhiên.

    Từ những ngày gần Tết Nguyên đán, Hồ Gươm đột nhiên xuất hiện 5 con vịt bơi lội tung tăng khắp mặt hồ sau những ồn ào quanh việc thả 12 con thiên nga mới đây. Đại diện Sở Văn hóa - Thể thao khẳng định, không hề cấp phép cho cá nhân, tổ chức nào thả vịt tại đây.

    Hồ Gươm xuất hiện 5 con vịt bơi lội tung tăng - Ảnh: Tiền Phong.

    Sáng 1/3 tại Hồ Gươm, đàn vịt vẫn bơi lội tại hồ, một số người dân còn lầm tưởng đàn thiên nga được đưa lại về hồ. Họ vứt bánh mỳ, thức ăn xuống hồ cho vịt ăn.

    Anh Tùng (nhân viên Ban quản lý Hồ Gươm) nói rằng, đàn vịt này đã được thả xuống hồ gần 1 tháng. Còn về ai thả tôi cũng không nắm được.

    Ông Phạm Tùng Lâm, Giám đốc Ban quản lý Hồ Gươm cho biết: "Số vịt trời trên không phải do Ban quản lý thả. Đàn vịt này có thể là do người dân nuôi gần đó và bị sổng ra ngoài, rồi chúng xuống Hồ Gươm bơi. Chúng tôi sẽ cho nhân viên bắt lên bờ. Hồ Gươm thả con gì xuống cũng phải xin phép".

    Trước đó, ngày 5/2, 12 con thiên nga được Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội thí điểm thả xuống Hồ Gươm, được dư luận ủng hộ. Tuy nhiên sau đó, đàn thiên nga đã được bắt lên và chuyển sang hồ Thiền Quang. Các nhà khoa học cho rằng, Hồ Gươm là chốn linh thiêng, gắn liền với truyền thuyết rùa vàng, thả con gì cũng phải nghiên cứu thận trọng.

    Hằng Thanh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-guom-lai-xuat-hien-5-con-vit-troi-a221043.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan