+Aa-
    Zalo

    Bị dừng xe yêu cầu đo nồng độ cồn, tài xế rút điện thoại livestream hơn 1 tiếng đồng hồ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không có giấy tờ xe cũng không chịu chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng chức năng, nam tài xế còn định livestream "bóc phốt" hơn 1 tiếng lên mạng.

    Không có giấy tờ xe cũng không chịu chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng chức năng, nam tài xế còn định livestream hơn 1 tiếng lên mạng.

    Ngày 16/2, báo Tuổi Trẻ dẫn lời lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết đơn vị đã xử phạt một nam lái xe không mang bất cứ một loại giấy tờ gì liên quan khi tham gia giao thông, livestream hơn 1 tiếng đồng hồ lên mạng xã hội khi bị yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn.

    Nam tài xế không chịu hợp tác khi kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh: VOV

    Theo đó, vào 14h45 ngày 15/2, trong lúc thực hiện thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát cơ động bảo đảm TTATGT Tết Nguyên đán 2021 trên tuyến QL 1A, một tổ công tác của Phòng CSGT Công an tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện và xử lý trường hợp một nam thanh niên không mang theo giấy tờ khi tham gia giao thông.

    Ngoài ra, người này còn có thái độ bất hợp tác khi bị yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn. Cụ thể, nam tài xế này còn yêu cầu tổ công tác mang các chuyên đề, kế hoạch công tác để mình xem và chụp ảnh thì mới xuất trình giấy tờ và đo nồng độ cồn. 

    Sự việc xảy ra tại km 15 quốc lộ 1A thuộc thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. 

    Dù tổ công tác đã hết sức tuyên truyền và giải thích về vấn đề này nhưng nam tài xế vẫn không có ý định hợp tác. Người này còn rút điện thoại ra livestream, phát trực tiếp lên Facebook trong suốt 1 tiếng đồng hồ. 

    Bởi vậy, để giải quyết tình huống này, lực lượng chức năng cuối cùng đã niêm phong, tạm giữ phương tiện  theo quy định. Đồng thời, tiến hành xác minh nhân thân, lai lịch của lái xe, để tiếp tục xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

    Theo VOV, đại diện Lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Lạng Sơn cho hay, với hành vi vi phạm trên, theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, nam tài xế này sẽ bị phạt tiền từ 30 - 40 triệu đồng (Điểm g Khoản 10 Điều 5), tước Giấy phép lái xe từ 22 - 24 tháng (Điểm h Khoản 11 Điều 5).

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-dung-xe-yeu-cau-do-nong-do-con-tai-xe-rut-dien-thoai-livestream-hon-1-tieng-dong-ho-a356199.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan