+Aa-
    Zalo

    Bi hài án: Trộm xe rồi tìm đúng nhà “khổ chủ” để bán!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trộm được chiếc xe máy, đối tượng Châu và Quý hí hửng vì chiến lợi phẩm có giá trị. Chúng cẩn thận đem đi gửi nhà người quen rồi tìm mối để đem bán....

    Trộm được chiếc xe máy, đối tượng Châu và Quý hí hửng vì chiến lợi phẩm có giá trị. Chúng cẩn thận đem đi gửi nhà người quen rồi tìm mối để đem bán. Đen đủi cho chúng, trong quá trình tìm khách mua qua điện thoại, chúng tìm đúng khổ chủ của….chiếc xe máy mà chúng “thó” được.

    Màn dàn cảnh trộm xe chuyên nghiệp

    Vụ trộm này có lẽ là trường hợp hy hữu nhất mà cơ quan chúng tôi phá được trong thời gian qua trên địa bàn huyện Yên Thành (Nghệ An). Hai tên trộm tự đẩy mình vào tình thế dở khóc dở cười khi bán lại xe mình chôm chỉa được cho chính chủ nhân mất trộm. Lúc đó, bản thân nạn nhân chỉ mới bắt thóp mấy câu thì hai đối tượng đã quỳ lạy xuống van xin tha tội và tình nguyện trả lại xe máy cho người bị hại”, thiếu tá Bùi Trung Thông, Đội phó đội điều tra trật tự xã hội công an huyện Yên Thành kể lại.

    Trở lại sự việc, vào khoảng 11h ngày 20/6/2013, anh Nguyễn Anh Tuấn (SN 1984) trú xã Tăng Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) đi xe máy đến uống cà phê tại một quán nằm trên địa bàn xã Phúc Thành. Được sự hướng dẫn của nhân viên, anh Tuấn để xe ở tầng dưới rồi lên tầng hai thưởng thức cà phê. Cũng thời điểm trên, hai gã thanh niên hư hỏng là Thái Văn Châu (SN 1993), trú xóm 4, xã Tăng Thành và Nguyễn Văn Quý (SN 1994), trú khối 3, thị trấn Yên Thành sau khi mất cả buổi sáng đi lòng vòng tìm cách “ăn hàng” không thành đã dừng lại ở quán cà phê mà anh Tuấn đang ngồi. Nhận thấy quán đông khách, việc trông giữ xe lại có nhiều sơ hở, Châu và Quý quyết định ra tay.

    Để thực hiện âm mưu của mình, cả hai tên vờ đi vào quán, lịch sự gọi hai ly cà phê ra ngồi nhâm nhi nhưng thực chất là để quan sát. Được một lát, Châu thì thầm với Quý: “Mi (mày) ngồi đây, tau (tao) đi ra “lấy” chiếc xe cái đã”. Nghe đồng bọn nói vậy, Quý gật đầu xác nhận bắt đầu hành động. Là “cặp đôi hoàn hảo” nên chúng tự hiểu cách phối hợp với nhau trong những tình huống như thế này. Trước khi ra khỏi quán, Châu không quên đưa cho Quý 30 nghìn đồng để trả tiền hai ly cà phê. Tên Châu sẽ ngồi để nghi binh và sẽ rút theo đồng bọn khi đã “ăn” được hàng.

    Được sự cảnh giới của Quý, Châu dùng "đồ nghề" bẻ gẫy khóa xe rồi tẩu thoát. Ảnh minh họa

    Tại nhà xe, sau khi đảo mắt nhìn ngó xung quanh thấy không có ai, Châu lôi đồ nghề trong túi quần ra (chiếc vam hình chữ T) rồi nhanh chóng hành động. Chỉ với vài thao tác nhỏ, hắn đã dễ dàng bẻ gãy khóa xe rồi nhanh chân tẩu thoát ra khỏi “vùng nguy hiểm”. Trong lúc đó, tên Quý vẫn thong thả trả tiền nước rồi mới ra khỏi quán. Sau đó, cả hai liên lạc với nhau và tập kết ở xã Hoa Thành. “Ăn hàng” xong, để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, bọn chúng không đem xe đi tiêu thụ ngay mà đem đến nhà người cô ruột của Châu là chị Thái Thị Phòng (xã Tăng Thành) nói dối “xe bị hết xăng” để giấu tang vật tại đây.

    Mải ngồi uống cà phê, phải đến 13h chiều hôm đó, anh Tuấn mới hoảng hốt phát hiện ra chiếc xe máy của mình đã bị mất trộm. Trao đổi cùng người viết, nạn nhân kể lại: “Ngay lúc đó, tôi có thắc mắc với chủ quán về chuyện mất xe máy nhưng họ nói không chịu trách nhiệm. Dù hết sức tức giận, tôi vẫn cố giữ bình tĩnh để liên lạc với một số người bạn, hy vọng có ai đó đùa giỡn giấu chiếc xe của mình nhưng không thu được kết quả gì”. Trong nỗ lực tuyệt vọng, anh Tuấn tiếp tục đi dò la xung quanh khu vực quán cà phê. Tuy nhiên, câu trả lời của những người dân xung quanh đều là là “không biết, không thấy”.

    Khi mọi chuyện tưởng đến đây coi như khép lại và bản thân cũng đành chấp nhận mất phương tiện của mình, thì đến 17h30’ cùng ngày, anh Tuấn lại bất ngờ nhận được điện thoại của khách hàng muốn đem một chiếc xe máy đến bán (thường nhật, anh Tuấn làm nghề sửa chữa và mua bán xe máy cũ - PV). “Gặng hỏi những đặc điểm đầu tiên về chiếc xe từ vị khách hàng, linh cảm của tôi mách bảo rằng, rất có thể đó chính là chiếc xe máy mình đã mất”, anh Tuấn chia sẻ.

    Suy nghĩ vừa lóe lên trong đầu, anh vội bắt xe ôm chạy thẳng về cửa hàng của mình tại xã Tăng Thành (huyện Yên Thành). Vừa đến nhà thì cũng là lúc hai vị khách đưa “hàng” đến. Thoáng nhìn qua, anh Tuấn đã thầm khẳng định đây chắc chắn là chiếc xe vừa “không cánh mà bay” tại quán cà phê của mình. Tuy nhiên để chắc chắn, anh vẫn kiểm tra lại tất cả các chi tiết, từ màu sắc, biển số, số khung, số máy và nhiều chi tiết khác của chiếc xe mà anh đã “nhớ nằm lòng” khác sau nhiều năm sử dụng. Lấy chìa khóa mở cốp, anh Tuấn càng khẳng định đây chính là chiếc xe của mình khi phát hiện thẻ điện thoại vừa mua, còn chưa kịp nạp, chìa khóa nhà và một vài dụng cụ khác.

    “Oan gia ngõ hẻm”

    Đến lúc này, anh mới ngước lên, chậm rãi nói với hai gã bán xe: “Đây chính xác là chiếc xe máy của tao bị mất ở quán cà phê lúc trưa nay, hai đứa bay giờ tính thế nào (?)”. Chỉ vừa nghe đến vậy, hai tên trộm mặt tái mét, ú ớ vài câu trong miệng rồi quỳ sụp xuống đất xin anh tha thứ: “Bọn em trót làm việc dại dột, bây giờ chúng em sẽ trả lại xe cho anh, nhưng xin anh đừng báo với cơ quan công an nếu không bố mẹ em sẽ chết mất”.

    Hai tên trộm Châu và Quý tại cơ quan công an thời điểm bị bắt

    Mặc dù rất tức giận, nhưng khi thấy chiếc xe máy của mình đã bị mất nay tìm lại được trong tình trạng vẫn còn nguyên vẹn, anh Tuấn đồng ý thả bọn chúng đi. Trước khi đi, anh cảnh cáo: “Thương tình bọn bay đang trẻ, lại biết ăn năn hối lỗi nên lần này tao tha. Lần sau nếu còn tái phạm, tao sẽ tố cáo tội hôm nay nữa lên cơ quan công an cho chúng bay nặng tội hơn”. Vừa nghe xong, hai đối tượng lí nhí cảm ơn rồi cao chạy xa bay.

    Vụ việc đến đây tưởng chừng khép lại và câu chuyện bi hài về hai tên trộm được chính nạn nhân tha bổng cũng sẽ trở thành bí mật riêng của ba người. Thế nhưng, đến chiều ngày 25/6/2013, cơ quan công an huyện Yên Thành đã ra lệnh bắt khẩn cấp hai đối tượng Châu và Quý với tội danh trộm cắp tài sản. Thì ra trước đó chỉ vài ngày, Nguyễn Văn Quý (một trong hai tên trộm xe của anh Tuấn) đã âm thầm thực hiện phi vụ trộm điện thoại của chị Đoàn Thị Hoa (xã Hợp Thành, huyện Yên Thành). Không giống như anh Tuấn, chị Hoa đã mang sự việc trình báo cơ quan công an. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, rà soát đối tượng nghi vấn trên địa bàn, cơ quan điều tra đã triệu tập Quý để điều tra sự việc. Khi bị các điều tra viên truy hỏi, Quý đã thừa nhận ngoài phi vụ trộm điện thoại này, hắn còn cùng đồng bọn “ăn” thành công chiếc xe máy do anh Tuấn đăng kí chủ sở hữu. Ngay lập tức, anh Tuấn được mời lên trình báo toàn bộ sự việc. Cùng ngày, tên đạo chích còn lại là Thái Văn Châu cũng bị tiến hành triệu tập lấy lời khai.

    Được biết, Châu và Quý là những đối tượng nghỉ học từ sớm. Cả hai đều sinh ra trong gia đình khó khăn, bố mẹ quần quật sáng tối trên đồng ruộng mới đủ tiền rau cháo qua ngày. Vậy nhưng, cả hai lại sống đua đòi, ăn chơi lêu lổng cùng đám bạn vô công rồi nghề. Để có tiền tiêu xài, bọn chúng thường đi lòng vòng khắp nơi để ăn cắp vặt đồ đạc của bà con hàng xóm. Hôm gây ra vụ trộm xe máy, cả hai đã chạy xe dò thám quanh khu vực đền Đức Hoàng nơi có nhiều người đến hành hương lợi dụng sơ hở để “chôm” xe máy nhưng không được.

    “Hồ sơ đen” của hai tên đạo chích

    Thông tin từ cơ quan điều tra cho biết đối tượng Nguyễn Văn Quý đã có một tiền án về tội trộm cắp tài sản. Trước đó vào năm 2011, khi đang trên đường đi bắt ốc, hắn đi ngang trụ sở công an huyện Yên Thành. Thấy hàng loạt chiếc xe máy vi phạm luật giao thông đang được công an huyện tập kết tại đây, Quý nhanh chân lẻn vào, dùng vam bẻ khóa một chiếc xe rồi nhanh chân tẩu thoát. Nhưng sự việc nhanh chóng bị phát hiện, đối tượng Nguyễn Văn Quý đã bị bắt ngay sau đó. Vì lúc đó, đối tượng Nguyễn Văn Quý đang còn ở tuổi vị thành niên nên hắn chỉ phải nhận mức án 6 tháng tù giam. Thế nhưng, sau khi ra tù, hắn vẫn chứng nào tật nấy, thường xuyên lân la những nơi đông người, lợi dụng sự sơ hở để chôm đồ, lấy tiền tiêu xài cá nhân.

    Long Kim

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-hai-an-trom-xe-roi-tim-dung-nha-kho-chu-de-ban-a202892.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan