+Aa-
    Zalo

    Bi hài chuyện con rể trộm tiền của mẹ vợ để... xây công trình phụ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi lên kịch bản và thực hiện thành công như kế hoạch, chàng rể quý đã lấy đi hơn 90 triệu đồng rồi mang về để xây công trình phụ.

    (ĐS&PL) - Đến nhà bố mẹ vợ chơi thấy không có ai ở nhà, Vương đã không làm chủ được lòng tham của mình liền nảy sinh ý định chôm tiền. Sau khi lên kịch bản và thực hiện thành công như kế hoạch, chàng rể quý đã lấy đi hơn 90 triệu đồng rồi mang về để xây công trình phụ. Vì xót số tiền lớn nên mẹ vợ của Vương đã làm đơn gửi cơ quan chức năng. Vụ việc bị bại lộ khi lực lượng công an vào cuộc, buộc Vương phải cúi đầu thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản của mình.

    Nổi máu tham, trộm luôn tiền mẹ vợ...

    Sáng ngày 6/3, Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Lê Doãn Vương (SN 1983), trú tại xóm Đông Vĩnh, xã Mai Phụ (Lộc Hà) về hành vi trộm cắp tài sản.

    Trước đó, vào ngày 8/1, Công an huyện Lộc Hà đã nhận được giấy trình báo của bà Lê Thị Châu (SN 1966), trú ở xóm Liên Xuân, xã Hộ Độ (Lộc Hà) về việc bị mất trộm tài sản. Bà Châu cho biết, vào lúc 17h cùng ngày, sau khi đi làm đồng về thì phát hiện số tiền dành dụm bấy lâu nay đã không cánh mà bay. Cụ thể là 91,5 triệu đồng tiền mặt được bà Châu cất giấu trong một chiếc nồi áp suất, đựng trong sập lúa và được khóa kĩ càng. Nhưng khi về đến nhà, bà mới tá hỏa phát hiện có dấu hiệu bị lục lọi, đồ đạc bị xới tung, khi kiểm tra thì số tiền đó đã bị kẻ gian lấy mất.

    Bi hài chuyện con rể trộm tiền của mẹ vợ để xây công trình phụ
    Ngôi nhà mà Lê Doãn Vương đã lấy trộm tiền của mẹ vợ.   

    Nhận được tin báo của bà Châu, công an huyện Lộc Hà đã tổ chức triển khai lực lượng nhanh chóng vào cuộc tiến điều tra làm rõ vụ việc. Bằng những biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an huyện Lộc Hà đã tiến hành sàng lọc các đối tượng nghi án. Sau hơn một tháng điều tra, đến ngày 23/2 cơ quan công an đã xác minh rõ đối tượng Lê Doãn Vương là người đã thực hiện hiện hành vi trộm tiền của bà Lê Thị châu. Điều đặc biệt của vụ việc, đối tượng Vương là con rể của bà Châu.

    Cơ quan điều tra đã triệu tập Lê Doãn Vương lên làm việc và lấy lời khai. Lúc đầu Vương đã loanh quanh chối tội. Khi lực lượng điều tra hỏi về việc lấy đâu ra tiền để phục vụ cho việc sửa lại ngôi nhà và xây dựng công trình phụ mà gia đình Vương đang làm thì anh ta đưa ra lý do đã vay 50 triệu của ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn. Nhưng trước những bằng chứng rõ ràng, cụ thể của các điều tra viên Công an huyện Lộc Hà, Lê Doãn Vương đã phải cúi đầu thừ nhận đã lấy số tiền 90 triệu 500 nghìn đồng của mẹ vợ mình.

    Lê Doãn Vương khai nhận do nhà bố mẹ vợ ở gần nhà mình, chỉ cách khoảng hơn 1km nên anh thường hay sang đó chơi. Hôm đó sang nhà bố mẹ vợ chơi nhưng thấy không ai ở nhà, cửa nhà lại không khóa nên đã nảy lòng tham. Vương lục lọi khắp nơi và phát hiện chiếc chìa khóa sập của bà Châu. Sau khi mở khóa chiếc sập, choáng ngợp với số tiền được bọc trong một túi ni lon để trong chiếc nồi áp suất, Vương liền cuỗm sạch số tiền trong đó. Thực hiện xong hành vi, Vương đảo tung mọi thứ, tạo hiện trường giả của một vụ trộm cắp tài sản do người ngoài thực hiện.

    Sau khi làm rõ sự việc, cơ quan công an huyện Lộc Hà đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp không cho đối tượng Lê Doãn Vương rời khỏi nơi cư trú.  Vương đã nhận tội trước pháp luật cũng như gia đình mẹ vợ, phía gia đình bà Châu đã làm đơn bãi nại. Xét thấy Vương có mối quan hệ là con rể bà Châu, đối tượng còn 2 đứa con nhỏ, vợ đang mang thai 2 tháng, y lại là lao động chính trong gia đình nên cơ quan công an đã không tiến hành bắt tạm giam.

    Trộm tiền về xây công trình phụ (!?)

    Nắm bắt sự việc, PV đã tìm đến gia đình bà Lê Thị Châu trú tại xóm Liên Xuân, xã Hộ Độ nhưng ngôi nhà đã được đóng khóa cẩn thận. Nhiều người hàng xóm cho biết từ ngày phát hiện con rể lấy trộm tiền đến nay bà Châu đã đi vắng, không một ngày nào ở nhà. Qua tìm hiểu được biết gia đình bà Châu có 4 người con nhưng đều đi làm ăn xa, người chồng cũng đi làm thỉnh thoảng mới về, bình thường chỉ có một mình bà Châu ở nhà. “Tui cũng không hiểu mấy ngày nay bà Châu đi đâu, bà ấy có gửi nhà cho bà con hàng xóm trông giúp, nghe nói bà ấy đi 8 tháng sau mới về”, một người hàng xóm cho biết.

    Có mặt tại xóm Đông Vĩnh, xã Mai Phụ, chúng tôi đã tìm đến nhà anh Lê Doãn Vương. Gặp chúng tôi anh luôn rụt rè và tỏ ra ăn năn hối lỗi trước việc làm sai trái của mình. Công việc chính của anh ta là làm nghề thợ xây, mỗi ngày cho thu nhập khoảng 200 nghìn đồng, trong gia đình Lê Doãn Vương là lao động chính. Vợ chồng anh hiện đã 2 mặt con, đứa đầu năm nay 4 tuổi, đứa thứ hai được 5 tháng, trong khi hiện tại vợ y lại đang mang bầu. Lê Doãn Vương tâm sự: “Em trót lấy trộm tiền của mẹ vợ nên giờ cảm thấy hổ thẹn với bà con làng xóm, suốt ngày chỉ ngồi trong nhà chứ không giám ra đường. Em thực sự cảm thấy rất hối hận trước việc làm đó, giá như lúc đó em không làm liều thì giờ đã không ra nông nỗi này!...”.

    Bi hài chuyện con rể trộm tiền của mẹ vợ để xây công trình phụ
    Đối tượng Lê Doãn Vương cảm thấy hối hận trước việc làm sai trái của mình.

    Vương cho biết hôm đó đi sang nhà bố mẹ vợ để trao đổi công việc, nhưng thấy không ai ở nhà, lúc đó đã không kìm chế được lòng tham, biết được nơi giấu tiền của bà Châu nên anh đã vào phòng ngủ tìm chìa khóa rồi lấy số tiền đó cất vào cốp xe máy đi về nhà. Sau khi lấy được tiền anh thản nhiên coi như chưa hề xẩy ra chuyện gì, đem số tiền vừa chôm được của mẹ vợ để chi tiêu cho việc gia đình, xây thêm nhà ở và công trình phụ. Trước đây Vương có vay ngân hàng 50 triệu để đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan nhưng việc đi xuất khẩu lao động không thành nên đã lấy số tiền vay ngân hàng chi tiêu hết, đến nay vẫn còn chưa trả được.

    Anh cũng cho biết thêm, sau khi sự việc lấy trộm tiền của mẹ vợ bị bại lộ, anh đã mang 40 triệu đến trả lại cho gia đình bà Châu, còn 50 triệu thì anh đã chi tiêu hết. “Em đã dùng số tiền đó để sửa sang lại lại cái nhà và làm thêm công trình phụ, giờ không có tiền trả lại mẹ nữa, nhưng em đã hứa với mẹ bao giờ có tiền thì sẽ mang trả lại bố mẹ sau, giờ chi mong bố mẹ và mọi người tha thứ, cho em một cơ hội để làm lại từ đầu”, anh Vương chia sẻ.

    Một người hàng xóm cạnh nhà Lê Doãn Vương nhận xét: “Anh Vương bình thường là người hiền lành, ít nói thề mà cả gan giám đi ăn trộm tiền của mẹ vợ. Chắc là nghèo quá nên anh ấy đành làm liều”.

    Trao đổi với PV, chị Lê Thị Vân cho biết: “Hôm đó anh Vương lấy tiền của mẹ nhưng em không hề hay biết gì, sự việc xảy ra quá bất ngờ, mãi cho đến lúc các anh công an triệu tập thì em mới biết sự việc như vậy, giờ bên phía bố mẹ cũng đã làm đơm bãi nại rồi, em chỉ mong anh Vương được giảm nhẹ tội. Bây giờ anh ấy mà đi tù thì chẳng biết ai sẽ nuôi con, em thì bụng mang dạ chửa”.  

    Hiện, công an huyện Lộc Hà đang hoàn tất hồ sơ để sớm đưa Lê Doãn Vương ra xử lý theo pháp luật.

    Thiện Quyền – Kim Thoa

    Thượng tá Phan Xuân Phương, Phó công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết đã hoàn tất hồ sơ đề nghị VKS truy tố Lê Doãn Vương về tội Trộm cắp tài sản. Nhưng xét thấy đối tượng Lê Doãn Vương là người có mối quan hệ con rể với bà Châu, đồng thời Vương đã có sự thành khẩn và ăn năn hối cải trước việc đã làm, đặc biệt hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nên cơ quan điều tra đã không tiến hành bắt tạm giam mà cho tại ngoại ở nhà, đợi ngày xét xử.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-hai-chuyen-con-re-trom-tien-cua-me-vo-de-xay-cong-trinh-phu-a27087.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan