+Aa-
    Zalo

    Bi kịch đẫm nước mắt từ những vụ án vợ giết chồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Vì những mâu thuẫn trong cuộc sống hoặc do sự xuất hiện của kẻ thứ 3 mà đã khiến những bà vợ đang tâm giết chết người chồng “dầu ấp tay gối” với mình.

    (ĐSPL) – Vì những mâu thuẫn trong cuộc sống hoặc do sự xuất hiện của kẻ thứ 3 mà đã khiến những bà vợ đang tâm giết chết người chồng “dầu ấp tay gối” với mình khiến kẻ thiệt mạng, người sa chân vào vòng lao lý.

    Đang nhậu bị gọi về, vợ dùng dao đâm chết chồng

    Ngày 24/11/2014, TAND tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành xét xử và tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Min, trú tại xã Ba Xa, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi 14 năm tù về tội giết người. Nạn nhân trong Vụ án mạng trên là ông Phạm Văn N. (48 tuổi, chồng bà Min).

    Theo cáo trạng vụ án, vào chiều ngày 13/10/2014, khi bà Min đang uống rượu ở nhà em họ thì ông N. đã tới gọi bà Min về đi làm nhưng bà Min không nghe mà tiếp tục uống.

    Sau đó, ông N. lại tiếp tục tới gọi bà Min thêm lần nữa, bực tức vì bị ngăn cản uống rượu, bà Min đã về nhà ấy 1 cái liềm quay lại đe dọa sẽ cắt cổ người chồng nhưng bị ông N. kịp thời giật lấy cái liềm.

    Sau đó, bà Min tiếp tục lấy dao quay lại tìm chồng. Ông N. thấy vậy bỏ đi thì bị bà Min cầm dao bám theo và đâm vào tim ông N. tử vong. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành bắt giữ bà Min về hành vi giết người

    Vợ giết chồng để tới với “phi công trẻ”

    Hẳn rất nhiều người vẫn chưa thể quên được vụ án vợ giết chồng chấn động Hưng Yên vào trung tuần tháng 7/2014 vừa qua.

    Theo thông tin vụ việc, tối ngày 15/7/2014, Nguyễn Thị Doan (SN 1976, ở thôn Lê Xá, xã Vũ Xá, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) kết hợp với gã tình nhân tên Vũ Sĩ Mạnh (SN 1981, ở xã Hồng Quang, Ân Thi, Hưng Yên) giết chồng là Trần Văn H. (SN 1967).

    Theo kế hoạch vạch sẵn, khoảng 21h, Mạnh đi xe đạp đến nhà Doan, trèo vào nhà Doan qua vườn chuối, trên người mang một chiếc gậy bằng gỗ dài khoảng 50cm.

    Sau đó, Doan gọi anh Hòa dậy đi vệ sinh, khi anh Hòa ra khu vực bể nước thì Mạnh cầm gậy vụt vào gáy, cổ họng khiến anh H. gục xuống, bất tỉnh.

    Đối tượng Doan và Mạnh tại cơ quan công an.

    Đến sáng ngày hôm sau, khi em Trần Ngọc Đ. (SN 1997) con trai thứ hai của nạn nhân phát hiện anh Hòa đang nằm thoi thóp trên sàn nhà tắm. Quá hốt hoảng Đ. đã tri hô mẹ và anh trai cùng đưa anh H. lên nhà. Sau đó, Doan đã thay quần áo và gọi người cấp cứu cho chồng đồng thời báo tin cho mẹ đẻ và mẹ chồng nhưng không thông báo cho hàng xóm cũng như người thân.

    Ngay lập tức, anh H. được chuyển lên bệnh viện đa khoa tỉnh Hưng Yên. Trong lúc nguy kịch Doan không quên dặn 2 con trai rằng: “Bố mày say thuốc lào nên ngã khi đi vệ sinh”.

    Tuy nhiên, do quá chậm trễ, anh H. bị bất tỉnh từ đêm hôm trước nên đã tử vong ngay trên giường cấp cứu. Thấy chồng tử vong, Doan đã bàn bạc với gia đình tổ chức hậu sự cho anh Hòa ngay trong ngày để che dấu âm mưu của mình.

    Tuy nhiên, hai đứa con trai của anh Hòa chợt nhớ đến những vết bầm tím trên cổ và vết máu sau gáy của bố khi thay áo và đưa đi cấp cứu nên đã kể cho ông bà, cô bác nghe. Thấy “bán tín bán nghi”, người nhà nạn nhân đã làm đơn trình báo Công an xã Vũ Xá.

    Quá trình điều tra sơ bộ, cơ quan điều tra xác định anh H. tử vong do bị sát hại chứ không phải do say thuốc lào và ngã khi đi vệ sinh, Doan và gã tình trẻ đã bị đưa vào diện nghi vấn. Tại cơ quan điều tra, hai kẻ thủ ác khai nhận: “Giết chết anh Hòa để dễ dàng đến với nhau”.

    Vì chồng đòi "yêu" nên nỡ tay giáng 22 nhát chí tử

    Theo đó, ông Bùi Văn V. (SN 1955) và bà Nguyễn Thị Liên (SN 1960) đều trú tại xóm Bắc Sơn 1, xã Nam Hưng, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, lấy nhau hơn 30 năm, có 4 người con là 1 trai, 3 gái.

    Vào lúc 19h30 ngày 8/4/2014, sau khi xem tivi xong, hai ông bà đi ngủ. 3h sáng ngày 9/4, ông V. tỉnh dậy và đòi "yêu" nhưng bà không đồng ý. Vì thế, giữa hai vợ chồng xảy ra cãi cọ, xô xát từ trong phòng ngủ ra đến sân nhà.

    Bà Nguyễn Thị Liên. (Ảnh ANTĐ)

    Ông V. lấy thanh sắt phi 16 đánh mấy cái vào người bà Liên. Nhưng bà giằng được thanh sắt và đánh vào vùng đầu và mặt của chồng 20 cái. Trong lúc đánh thì thanh sắt rơi ra, ông V. cúi xuống nhặt lên thì bà Liên lấy cái cuốc để ở góc sân đánh vào sau gáy của chồng, làm ông V. tử vong ngay tại chỗ.

    Khi gây án xong, bà Liên bỏ mặc chồng nằm đó, đem cuốc đi cất rồi đi ngủ tiếp. Tới 6h sáng hôm sau, bà ta chạy sang nhà hàng xóm kêu ông V. bị ngã, chết rồi. Bà cũng nói với tất cả mọi người như thế và không ai nghi ngờ gì cả.

    Mọi hành vi của bà Liên sẽ không bị vạch trần nếu như Công an huyện Nam Đàn không về và xác minh lại. Nhận thấy trên người ông V. có nhiều vết thương lạ nên cơ quan Công an đã không cho gia đình khâm liệm mặc dù đó là yêu cầu của gia đình.

    Sau đó, sự việc được báo cáo lên trên và thành lập hội đồng khám nghiệm tử thi, điều tra ban đầu. Bà Liên được đưa vào diện nghi vấn và được gọi lên trụ sở UBND xã Nam Hưng làm việc. Qua đấu tranh khai thác, bà ta đành cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

    Thiếu phụ giết chồng trong cơn quẫn bách

    Ngày 21/1, ông Đặng Công T., chồng của bị cáo là bà Trương Thị Bài (54 tuổi, trú xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn) đi uống rượu về la hét chửi bới vợ con, yêu cầu Tết năm nay vợ phải đi làm cả ngày 30 lẫn sáng mùng một, nếu nghỉ sẽ bị chém. Thấy vợ không bằng lòng, ông đuổi đánh, bắt cùng con trai út 11 tuổi ra ngủ tại khu nhốt gà.

    Sáng sớm hôm sau, bà Bài dẫn con vào nhà thì bất ngờ bị chồng túm cổ áo, đánh đập. Bà vùng chạy thoát ra khỏi nhà song lúc sau quay về và lại tiếp tục bị chồng khống chế. Trong khi giằng co, bà vớ con dao ở đầu giường chém vào đầu ông này. Biết chồng tử vong, người đàn bà 54 tuổi ra công an đầu thú.

    Trương Thị Bài co ro trước vành móng ngựa đợi tòa tuyên án. (Ảnh VnExpress)

    Tại tòa sơ thẩm, hôm 17/7, bị cáo liên tục ngã quỵ trước vành móng ngựa, xin lỗi các con và người thân vì đã gây ra tội lỗi. 5 người con của bị cáo đồng loạt xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho mẹ. Tòa sơ thẩm nhận định bị cáo bị bạo hành suốt 10 năm, gây án khi bị dồn vào bước đường cùng nên cho hưởng các tình tiết giảm nhẹ, tuyên phạt 4 năm tù.

    Khi tới phiên tòa phúc thẩm ngày 29/10, TAND Tối cao tại Nghệ An đã tuyên giảm một năm tù cho bị cáo do bị cáo phạm tội do thường xuyên bị bạo hành, gây án trong lúc tinh thần bị kích động mạnh.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-kich-dam-nuoc-mat-tu-nhung-vu-an-vo-giet-chong-a76844.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hối hận của kẻ thủ ác trong vụ án vợ thuê người giết chồng

    Hối hận của kẻ thủ ác trong vụ án vợ thuê người giết chồng

    (ĐSPL) - Một thời “anh hùng” của Lâm trong quá khứ, lúc này lại trở thành nỗi ám ảnh đến rùng mình mỗi khi anh nhớ lại. Trái ngược với thái độ của một kẻ bụi đời băng đảng năm xưa, hình ảnh Lâm tại trại giam bây giờ là một người đầy hướng thiện.