+Aa-
    Zalo

    Bi kịch đớn đau của hai người vợ phải trốn chạy khỏi căn nhà nồng nặc hơi men

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lấy chồng gần 30 năm nhưng chưa một ngày bà hạnh phúc bởi sự giày vò đến quá quắt của người chồng.

    (ĐSPL) - Lấy chồng gần 30 năm nhưng chưa một ngày bà hạnh phúc bởi sự giày vò đến quá quắt của người chồng. Trốn chạy khỏi căn nhà ám ảnh ấy, tưởng sẽ giúp bà Nguyễn Thị Hai (59 tuổi, thôn Đường Lội, xã An Lạc, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang) thoát khỏi những thứ “nợ đời”. Nhưng đâu ngờ, đứa con trai cả, niềm hy vọng cuối cho những năm cuộc đời tăm tối của bà Hai lặp lại đúng “vết đổ” của cha…

    Từ sáng tới tối, người ông lúc nào cũng nồng nặc hơi men. Chính vì vậy, làm công nhân được đôi tháng, ông Sinh bị đuổi việc. Cuộc sống nơi đất khách quê người, ruộng vườn không có, người thân thì không, khiến vợ chồng bà Hai rơi vào cảnh khốn cùng. Đúng lúc này thì bà Hai mang thai. Vì chồng không có việc nên bà phải ôm bụng đi làm kiếm tiền. Vậy nhưng hễ có đồng nào, ông Sinh đều ném cả vào những trận rượu không biết ngày tháng. Càng uống rượu thì bệnh động kinh của ông Sinh càng nặng hơn. Mỗi lần lên cơn động kinh, bao nhiêu đồ đạc trong nhà từ chén bát, bàn ghế, quần áo, tivi... lần lượt đều bị ông Sinh đập phá hết. Cùng với đó là những trận đòn trút xuống người vợ bất hạnh.

    Nạn nhân P. khi cấp cứu tại bệnh viện

    “Có hôm, tôi không đủ tiền đưa cho ông ta mua rượu, tôi bị dìm đầu xuống chum nước, may mà có hàng xóm can thiệp không thì tôi cũng đã chết từ lâu. Mang thai hai đứa con tôi chưa bao giờ được tẩm bổ hay ăn một bữa no. Thậm chí, tôi bị ông ấy hất bát nước canh nóng vào mặt, bị ông ấy dùng búa đánh khiến chân tôi mang tật. Tôi còn bị chồng đạp vào bụng đến mức dọa sẩy thai...”, bà Hai rùng mình nhớ lại. Không những vậy, bà Hai còn bị chồng liên tục bạo hành. Thực tế, nhiều lần người dân ở thôn Đường Lội ngán ngẩm khi thấy cảnh ông Sinh tồng ngồng chạy ra đồng đòi “quan hệ” với vợ làm bà Hai nhiều phen xấu hổ. Không ngày nào bà Hai không gặp chuyện tủi hổ vì chồng.

    Sinh con ra với niềm hy vọng sẽ giúp ông Sinh thay đổi, nhưng những cuộc bạo hành cứ thế diễn ra trong nhà. Các con bà phải bỏ học sớm. Quá chán ngán gia đình, đứa con gái đầu lòng của bà Hai phải bỏ nhà lên thành phố làm công. Cũng từ đó đến nay, cô gái này chưa một lần về lại nhà. Đứa con út Lò Văn Đông, niềm hy vọng cuối cùng của bà Hai khi lớn lên lại trở thành một bản sao của bố, nghiện rượu và cũng “điên cuồng” với vợ.

    Niềm hy vọng cuối cùng lụi tắt

    Sống trong nhà với hai người đàn ông điên loạn, không thể chịu nổi, bà Hai quyết tâm rời bỏ nhà xuống Quảng Ninh giúp việc và bắt đầu cuộc sống mới. Ở nhà, ông Sinh và Đông tựa vào nhau để sống. Thế nhưng, lúc này hàng xóm lại chứng kiến cảnh cha con ông Sinh đánh nhau vì chén rượu. Cảnh con cầm dao rượt đuổi cha quanh nhà đòi tiền uống rượu thành chuyện cơm bữa, khiến bà Hai không thể yên lòng.

    Sau 5 năm biệt xứ, một ngày bà Hai nhận được tin Lò Văn Đông cưới vợ. Cô thôn nữ Hoàng Thị Th. dù không đẹp nhưng cùng cảnh với Đông. Những mong một ngày Đông thay đổi để cuộc sống tốt hơn. Bà Hai lại một lần tất tả quay về lo hạnh phúc cho con. Sau ngày hạnh phúc, bà Hai chỉ dặn dò con trai và con dâu: “Các con cố gắng bảo ban nhau làm ăn, sinh con đẻ cái thì dạy dỗ chúng nên người. Đó là mong muốn cuối cùng của mẹ” . Thế nhưng mong ước đó không thể thành hiện thực bởi Đông giống y hệt như cha, nghiện rượu và “hoang dại chuyện ấy” với vợ. Những cảnh sống đau khổ của ông Sinh và bà Hai lặp lại với Đông và Th.. Mới cưới được 1 tháng, Th. đã phải trốn chạy khỏi căn nhà đó.

    Ngày 5/9/2016, trong lúc đi tìm vợ, Lò Văn Đông đã dùng dao chém chị Nguyễn Thị P.(34 tuổi, hàng xóm của Đông) khiến nạn nhân rơi vào tình trạng thập tử nhất sinh. Hôm đó, thấy Đông chân nam đá chân chiêu, chị P. khuyên gã nên về nhà nằm nghỉ. Nghe người phụ nữ này nói, Đông bất ngờ cầm lấy con dao cạnh đó rồi điên cuồng lao vào chém chị P.. Chỉ đến khi chị này nằm bất động, Đông mới dừng tay. Sự việc xảy ra quá nhanh khiến hàng xóm không kịp can ngăn. Tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), các bác sỹ phải rất nỗ lực mới giữ lại được tính mạng cho chị P.. Đến nay, sức khỏe của chị dù đã ổn định, nhưng các bác sỹ cho biết, di chứng để lại với sức khỏe của chị là rất nặng nề.

    Ngay sau đó, Đông bị Công an huyện Sơn Động bắt giữ. Tuy nhiên, chỉ một thời gian sau đó, Đông đã được thả vì có giấy chứng nhận tâm thần. Từ đó, người dân thôn Đường Lội lại được phen hoảng sợ khi phải ở gần kẻ tâm thần. Lần chém chị P. không phải lần duy nhất Đông gây án, trước đó ngay cả với người già, trẻ em Đông cũng không tha.

    Sự hung hãn của Đông khiến chính ông Sinh cũng phải sợ. Ông không còn dám ngồi “chén chú, chén anh” với con, không dám ngủ cùng và không dám to tiếng với Đông. Vậy nhưng nhiều lần ông bị chính con trai đánh đập tàn bạo đến chảy máu đầu, sưng tím mặt mũi trong lúc say rượu. Khi không có tiền đưa cho con trai mua rượu, ông còn bị Đông cầm dao rượt quanh nhà. Được biết, cha con ông Sinh hiện đang sống dựa vào những đồng tiền trợ cấp mất sức lao động của ông. Ông Sinh phải đưa gần hết số tiền cho Đông, số ít ỏi còn lại chỉ đủ mua chút gạo cho hai bố con sống qua ngày.

    Biết Đông như vậy nhưng bà Hai nhất quyết không trở về. Khi nghe tình trạng của Đông, bà chỉ nói: “Từ bây giờ, tôi không còn liên quan gì đến căn nhà đó nữa.” Âu cũng là một sự trốn chạy giải thoát của người đàn bà bất hạnh và khốn khổ.

    Sau khuyên giải đâu lại đóng đó

    Nói về chuyện của bố con ông Sinh, bà Nguyễn Thị Yến (Chi hội trưởng chi hội Phụ nữ thôn Đường Lội) cho PV biết: “Đời bà Hai khổ, khổ vì chồng, khổ vì con. Cũng vì có người cha như vậy, nên sau này thằng Đông mới giống bố. Nó ngấm hơi men, rồi nghiện rượu từ khi còn là một thằng nhóc. Đông bỏ học khi chưa học xong cấp 1. Nguyên nhân cũng một phần vì quá túng quẫn, bà Hai không lo cho con được. Nhưng quan trọng hơn do bố mẹ lúc nào cũng đánh nhau nên Đông đâm chán nản. Con nghiện rượu, bố nghiện rượu nên từ sáng tới tối, hai người là trụ cột gia đình lúc nào cũng “chén chú, chén anh”. Khi say, thỉnh thoảng bố con họ lại quay sang đánh nhau. Nhiều lần, Đông đánh bố chảy máu đầu và còn đuổi bố ra khỏi nhà. Nhìn cảnh chồng con như vậy, hơn nữa lại thường xuyên bị bạo hành, bà Hai mới bỏ nhà đi. Khi bà Hai vừa đi khỏi thì Th. lại về làm dâu, bi kịch lại lặp lại. Chúng tôi đã cố gắng khuyên can nhưng đều bất lực bởi cứ sau khi tỉnh táo bố con ông Sinh đâu lại vào đó”.

    *Tên nhân vật đã được thay đổi

    Trần Phương

    Xem thêm vieo:

    [mecloud]ZJIYF4bwth[/mecloud]


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-kich-don-dau-cua-hai-nguoi-vo-phai-tron-chay-khoi-can-nha-nong-nac-hoi-men-a163565.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.