+Aa-
    Zalo

    Bi kịch từ việc chia đôi chiếc xe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình cảm không còn, vợ chồng chị Ninh kéo nhau ra tòa ly hôn. Nhưng chỉ vì tranh chấp tài sản chung là chiếc xe máy mà sự việc mãi không được giải quyết. Hai gia đình thô

    Tình cảm không còn, vợ chồng chị Ninh kéo nhau ra tòa ly hôn. Nhưng chỉ vì tranh chấp tài sản chung là chiếc xe máy mà sự việc mãi không được giải quyết. Hai gia đình thông gia từ đó cũng nảy sinh bất hòa, để rồi 1 người mất mạng trong trận loạn đả vì chia chác chiếc xe.

    Duyên phận dở dang...

    Do diễn biến phức tạp, phiên tòa xét xử Lê Hồng Quang (SN 1986, trú tại xã Hoằng Sơn, Hoằng Hóa, Thanh Hóa), bị cáo trong một vụ án giết người được kéo dài sang cả buổi chiều cùng ngày. Khi đó đã quá trưa mà gia đình bị hại vẫn chưa buồn đứng lên đi ăn. Anh Kiều Văn Hải (SN 1989, cùng xã với bị cáo) là con của nạn nhân không ngừng hướng ánh mắt vô hồn, rầu rĩ hết nhìn mẹ già, rồi lại nhìn em gái mà thở dài trách giận bản thân. “Giá mà ngày trước tôi nghe lời khuyên can của người lớn, cân nhắc một cách thấu đáo trước khi quyết định chuyện hôn nhân thì có lẽ đã không xảy ra bi kịch như ngày hôm nay”, anh Hải buồn rầu kể. Nói tới đây, người đàn ông này vội lau đi những giọt nước mắt đang chực trào ra và trải lòng về cuộc hôn nhân bất hạnh của mình.

    Dù ở cùng xã và học chung trường từ cấp 1 đến cấp 3 nhưng với bản tính hiền lành, rụt rè nên anh Hải cũng không mấy để ý tới sự tồn tại của người bạn học tên Lê Thị Ninh (SN 1989) cho tới khi được một người bạn giới thiệu. Như số phận an bài, ngay lần gặp đầu tiên, hai người đã đem lòng cảm mến và thường xuyên liên lạc. Họ yêu nhau từ lúc nào không hay. Trong 3 năm tìm hiểu, người nhà anh Hải cũng khuyên anh này nên cân nhắc khi chọn chị Ninh làm vợ. Vậy nhưng, anh Hải vẫn tin tưởng rằng tình yêu và những lời góp ý chân thành sẽ thay đổi được người con gái mà mình đem lòng yêu thương và dù gì, Ninh cũng được bố mẹ cho ăn học tới nơi tới chốn, chắc chắn nhận thức sẽ khác với nhiều người khác. Cuối cùng, một đám cưới linh đình với sự chúc phúc của rất nhiều người thân và bạn bè cũng diễn ra tại miền quê nghèo. Nhưng từ ngày sinh con, mâu thuẫn vợ chồng giữa chị Ninh, anh Hải ngày một tăng. Theo lời tường trình của chị Ninh tại cơ quan điều tra, sau khi chị này sinh con, chồng chị cũng đổi tính nên vợ chồng quyết định sống ly thân. Về phía anh Hải cũng đồng ý ly thân nhưng là để kiểm chứng lại một lần nữa tình yêu của 2 người. Anh Hải kể: “Mặc cho tôi ốm đau, nằm ngay bên cạnh nhưng Ninh cũng không hề hỏi thăm được một tiếng. Trong suốt 2 tuần, tôi một mình về quê để bố đẻ bốc thuốc cho uống thì cũng từng ấy ngày, vợ không đoái hoài, quan tâm...”. Người đàn ông này cũng cho biết thêm, thấy tình cảm vợ chồng quá lạnh nhạt, chán chường, anh Hải bỏ hết công việc ở Hà Nội vào Nam gần 4 tháng.

    Hình minh họa

    Có lẽ đây là lần kiểm chứng cuối cùng trước khi anh quyết định ký vào đơn ly hôn. “Ở trong Nam, tôi phải vào viện phẫu thuật vì thủng màng nhĩ. Những tưởng dù hết tình thì vẫn còn nghĩa, Ninh thấy tôi đau ốm sẽ vào chăm nom chồng nhưng vẫn chỉ có bố mẹ và người thân hỏi thăm, động viên chứ tuyệt nhiên không thấy bóng dáng của người mang tên “vợ” kia”, anh Hải buồn rầu tâm sự. Cứ tưởng ly hôn rồi chịu đau một lần là xong, nào ngờ chỉ vì tranh chấp tài sản chung là chiếc xe máy mà giữa anh Hải và chị Ninh nhùng nhằng mãi chưa giải quyết được. Từ đây, mâu thuẫn giữa 2 gia đình thông gia cũng trở nên căng thẳng.

    Thông gia “đại chiến

    Chị Ninh không đơn độc trong cuộc chiến đòi chia tài sản mà có sự hậu thuẫn của gia đình bên ngoại. Vào 19h ngày 29/9/2015, chị Ninh cùng anh trai là Lê Hồng Quang đón đầu anh Hải khi vừa tan sở và đưa anh này cùng tới Công an phường Ngọc Thụy để giải quyết việc chia tài sản chung khi ly hôn. Khi một đồng chí công an trả lời việc này không thuộc thẩm quyền nên không giải quyết, 3 người lại dắt díu nhau ra về. Song sự việc không dừng lại ở đây. Vợ chồng Hải, Ninh tiếp tục tranh cãi về việc ly hôn, giải quyết tài sản chung. Khi thấy anh Hải bỏ về, Quang cản lại.

    Thấy tình hình có vẻ phức tạp, anh Hải gọi điện cho em trai Kiều Văn Dương (SN 1990) và bố đẻ là ông Kiều Văn H. (SN 1962), cùng trú ở phường Thượng Thanh, quận Long Biên đến ứng cứu. Nhận được điện thoại của anh trai, Dương rủ 4, 5 người bạn đến đưa Hải về. Mặc cho lực lượng bên gia đình nhà chồng áp đảo hơn nhưng anh em Ninh vẫn không hề nao núng, hỗn chiến xảy ra. Chị Ninh dùng mũ bảo hiểm lao vào quyết chiến với cánh mày râu, trong đó có cả bố chồng.

    Trong lúc tức giận, Quang cầm viên gạch đập vào đầu ông thông gia khiến ông ngã ra đất bất tỉnh. Ông H. nhanh chóng được người thân đưa vào bệnh viện cấp cứu. Lúc đầu, mọi người tưởng vết thương của ông H. bình thường nên hai bên đã xin hòa giải. Nhưng chưa đầy 30 phút sau, vì ông H. có biểu hiện nặng hơn nên các bác sĩ phải chuyển bệnh nhân đến bệnh viện Thanh Nhàn. Kết luận của bệnh viện, ông H. bị chấn thương sọ não và đã không qua khỏi. Trả giá cho hành vi trái pháp luật của mình, Lê Hồng Quang phải ra hầu tòa song bị cáo chưa thể hiện sự thành khẩn, ăn năn hối cải, đồng thời phủ nhận việc tước đoạt mạng sống của bị hại. Tuy nhiên, căn cứ vào hồ sơ vụ án cùng các lời khai tại phiên tòa, HĐXX của TAND TP.Hà Nội vẫn có đủ cơ sở xác định bị cáo Quang đã phạm tội như viện Kiểm sát truy tố.

    Trên cơ sở đó, Lê Hồng Quang bị tòa sơ thẩm tuyên phạt 17 năm tù về tội Giết người. Đối với Lê Thị Ninh cùng một số người liên quan, quá trình điều tra, cơ quan công an nhận thấy có dấu hiệu của tội Gây rối trật tự công cộng, song vì chưa đến mức phải xử lý trách nhiệm hình sự nên chỉ áp dụng biện pháp xử phạt hành chính. Người phạm tội đã phải trả giá cho hành vi trái pháp luật của mình, song nỗi đau mất đi người thân thì mãi giày vò những người ở lại.

    “Từ ngày bố tôi mất đi, lò rèn tắt lửa, những mẹt thuốc bắc không người bốc, không khí gia đình lúc nào cũng tang thương, lạnh lẽo”, anh Hải tâm sự. Mẹ anh Hải gầy guộc, ngồi gần đó héo hon cho hay, do nghề rèn hết việc, ông H. lặn lội lên thành phố xin làm nấu cơm cho công trình xây dựng, lương tháng cũng 3-4 triệu đồng gửi về cho vợ, đỡ đần con cháu. Vậy nhưng, ông lên Hà Nội chưa được bao lâu thì gặp phải họa sát thân. Nhưng điều khiến gia đình bị hại bức xúc nhất là từ ngày xảy ra sự việc, gia đình bị cáo không hề có một nén nhang cho người đã khuất chứ chưa nói gì đến chuyện bồi thường. Ngay cả ngày ra tòa, bị cáo Quang vẫn không chịu thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội khiến cho gia đình bị hại vô cùng bức xúc, đề nghị tòa xử nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. “Mong muốn vợ được hạnh phúc và thoải mái nên tôi cũng đã cố gắng vay mượn, xây một ngôi nhà khang trang để rước Ninh về ở. Thế nhưng, giờ đây tất cả đã đổ vỡ. Nhìn mẹ già và em gái nhỏ còn đang phải đi học, tôi chỉ còn biết lao đầu vào công việc kiếm tiền trả nợ, nuôi mẹ, nuôi em...”, anh Hải hướng ánh mắt vào khoảng không vô định buồn rầu nói.

    Theo Nguyễn Thúy

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-kich-tu-viec-chia-doi-chiec-xe-a196173.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan