+Aa-
    Zalo

    Bi kịch tuyển thủ Việt Nam 1 năm kiện 2 CLB V.League

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người Việt có câu “Vô phúc đáo tụng đình” nhưng với tuyển thủ quốc gia Trần Bửu Ngọc thì chưa đầy 1 năm, anh đã gặp 2 lần “vô phúc” với việc tranh chấp hợp đồng.

    Người Việt có câu “Vô phúc đáo tụng đình” nhưng với tuyển thủ quốc gia Trần Bửu Ngọc thì chưa đầy 1 năm, anh đã gặp 2 lần “vô phúc” với việc tranh chấp hợp đồng, kiện tụng với 2 đội bóng là Đồng Tháp và XSKT.Cần Thơ.

    Kết thúc mùa giải 2014, Bửu Ngọc nhất quyết chia tay đội bóng quê hương Đồng Tháp để gia nhập XSKT.Cần Thơ. Lý do vì khi đó Đồng Tháp gặp khó khăn về tài chính nên đã nợ tiền lương của Ngọc đến 7 tháng cùng các khoản thưởng khác. Trong khi gia cảnh Ngọc đang gặp khó khăn khi bố bị bệnh tim, còn mẹ bị bệnh gan nhiễm vỡ và cao huyết áp. Ngọc phải lo tiền chữa bệnh cho bố mẹ nên nhiều lần gặp lãnh đạo để giải quyết tiền bạc nhưng không có kết quả.

    bi kich tuyen thu viet nam 1 nam kien 2 clb v.league hinh anh 1

    Bửu Ngọc lại gặp rắc rối về hợp đồng với XSKT.Cần Thơ. Ảnh: IT.

    Tuy vậy, khi Ngọc xin thanh lý 1 năm hợp đồng còn lại để tìm kiếm đội bóng mới thì lãnh đạo Đồng Tháp lại gây khó dễ, bắt anh phải đền bù đến 2,5 tỷ đồng. Ngọc cho rằng giá đền bù đó quá cao và vô lý nên đã nhờ luật sư kiện CLB Đồng Tháp lên VFF. Vụ tranh chấp cứ kéo dài dai dẳng, cứ mỗi ngày trôi qua Ngọc lại càng sốt ruột vì nếu hết thời hạn đăng ký cầu thủ trước mùa bóng mà vụ kiện tụng của anh chưa được giải quyết xong thì coi như anh phải “ngồi chơi xơi nước”.

    Cuối cùng thì VFF cũng chịu làm “trọng tài” phân xử vụ việc. Trải qua cuộc đàm phán hơn 3 tiếng đồng hồ thì Bửu Ngọc mới được Đồng Tháp “buông tha” với mức phí đền bù hợp đồng là 1,2 tỷ đồng. Tuyển thủ quốc gia này có một phen hú hồn, suýt phải bỏ lỡ lượt đi mùa giải 2015 vì anh được trở thành người tự do vào chiều ngày 19.12, vừa kịp để đăng ký danh sách cầu thủ trước hạn chót ngày 20.12.

    [mecloud]cz6vhYHUWf[/mecloud]

    Tưởng như gia nhập XSKT.Cần Thơ, Bửu Ngọc sẽ không còn gặp nỗi sợ kiện tụng nữa thì chỉ được một mùa chơi cho đội bóng này, Ngọc lại vướng vào rắc rối mới khi bị đội bóng đơn phương thanh lý hợp đồng trước thời hạn. Hợp đồng mà Ngọc ký với XSKT.Cần Thơ có thời hạn 3 năm kể từ ngày 20.12.2014 đến hết mùa giải 2017. Tuy nhiên, chỉ mới hết mùa giải đầu tiên, lấy lý do đội bóng cơ cấu lại nhân sự chuẩn bị cho mùa giải 2016, XSKT.Cần Thơ quyết định sa thải Bửu Ngọc.

    Thông báo sa thải được gửi cho Ngọc vào ngày 21.20, lúc đội bóng đang nghỉ hết mùa giải và bản thân Bửu Ngọc đang ở quê nhà Đồng Tháp. Theo đó, trong vòng 30 ngày, Bửu Ngọc sẽ phải có mặt tại đại bản doanh XSKT.Cần Thơ để tiến hành các thủ tục thanh lý hợp đồng, trong khi ngày 8.11, đội bóng mới tập trung trở lại. Ngọc thật sự bất bình với việc bị sa thải vô lý vì anh không vi phạm bất cứ hình thức kỷ luật nào. Còn lấy lý do phong độ để sa thải Ngọc cũng không hợp lý, vì ở mùa giải qua, dù bị chấn thương nặng ở trận đấu với B.Bình Dương (vòng 6) nhưng Ngọc vẫn cố gắng chơi hơn chục trận, giúp đội trụ hạng thành công.

    Theo kế hoạch, ngày 9.11 tới, Bửu Ngọc sẽ qua Cần Thơ để nói chuyện phải trái với lãnh đạo đội bóng. Anh cũng đã nhờ luật sư tư vấn để trong trường hợp xấu nhất sẽ kiện XSKT.Cần Thơ nhằm đòi lại công bằng. Nên nhớ, XSKT.Cần Thơ mới chỉ trả cho Ngọc khoảng 3,2 tỷ đồng trong tổng số 6,378 tỷ đồng/3 năm, được chia làm nhiều đợt. Với khoản tiền đó, Ngọc đã phải trả 1,2 tỷ đền bù hợp đồng cho Đồng Tháp, số tiền còn lại, anh lo chữa bệnh cũng như dồn vào việc xây cất nhà cửa cho bố mẹ. Tức anh không còn giữ gì cho mình ngoài công việc hiện tại ở XSKT.Cần Thơ nên rất lo lắng cảnh thất nghiệp nếu bị sa thải.

    Cũng với kiểu đơn phương thanh lý hợp đồng trước hạn với 2 cầu thủ Đức Linh và Ngọc Điểu mà không đưa ra lý do chính đáng, XSKT.Cần Thơ mới bị xử thua và phải bồi thường gần 1 tỷ đồng cũng như phải nhận 2 cầu thủ này trở lại làm việc. Tuy nhiên, đây trường hợp hiếm hoi mà các cầu thủ kiện thắng CLB, còn nhiều trường hợp khác thì như kiểu “con kiến kiện củ khoai”, phần thiệt thường về các cầu thủ. Thế nên nếu phải “đáo tụng đình” thì với cầu thủ Việt là rất “vô phúc”.

    Theo Dân Việt

    Video đang được xem nhiều: [mecloud]ava4jwI9qC[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-kich-tuyen-thu-viet-nam-1-nam-kien-2-clb-vleague-a118591.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.