+Aa-
    Zalo

    Bí kíp làm món mực xào chua ngọt ngon tuyệt cú mèo, ai ăn cũng mê mẩn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Món mực xào chua ngọt có màu sắc bắt mắt cộng thêm hương vị thơm ngon đậm đà, đảm bảo cả nhà đều tấm tắc khen ngợi.

    Nguyên liệu:

    - 300g mực

    - 200g dứa

    - 200g dưa leo

    - 100g hành tây

    - 200g cà chua

    - 100g cần tây

    - Hành lá, hành tím, gừng, tỏi

    - Gia vị: Nước mắm, đường, tiêu, bột nêm, bột bắp, dầu hào, dầu ăn

    Cách làm:

    - Mực mua về các bạn làm sạch, sau đó rửa qua với nước và rượu để khử đi mùi tanh của mực rồi để ráo. Tiếp theo bạn cắt mực thành từng miếng vừa ăn và khứa ô quả trám lên mực.

    - Rau củ quả các bạn rửa sạch. Cà chua bạn cắt thành múi cau, hành tây và thơm thì cắt mỏng vừa ăn. Hành lá, cần tây thì bạn cắt khúc khoảng 3 - 4 cm. Dưa leo bạn bỏ hạt đi để khi xào không bị ra nước, sau đó cắt xéo với độ dày vừa ăn. Hành tím, gừng, tỏi các bạn băm nhuyễn.

    muc xao chua ngot 1

    - Mực sau khi để ráo, bạn ướp với một ít hành tỏi gừng băm, hạt nêm, tiêu, đường và bột bắp. Bột bắp sẽ giúp cho món xào của chúng ta ráo nước và ngon hơn đấy. Ướp trong khoảng 10 phút để mực ngấm gia vị.

    - Khi mực đã ngấm gia vị, bạn bắc chảo lên bếp cùng 2 thìa dầu ăn và phi thơm một ít hành băm. Khi hành đã thơm, bạn cho mực vào xào đều tay đến khi mực vừa chín tới thì vớt ra, để riêng.

    muc xao chua ngot 2

    - Thêm dầu ăn vào chảo cũ, phi thơm số hành tỏi gừng băm còn lại. Khi hành đã thơm, bạn cho thơm và cà chua vào xào trước để ra vị chua ngọt.

    - Khi cà và thơm đã mềm, bạn tiếp tục cho dưa leo và hành tây vào xào đều tay với lửa lớn. Nêm nếm gia vị vừa ăn. Khi các nguyên liệu đã chín tới thì bạn cho hành lá và cân tây vào, thêm 1 muỗng dầu hào để món ăn thêm hấp dẫn. Cho mực xào ra dĩa, dọn kèm cùng nước tương ớt và ăn nóng với cơm rất ngon.

    muc xao chua ngot 3
    muc xao chua ngot 4

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-kip-lam-mon-muc-xao-chua-ngot-ngon-tuyet-cu-meo-ai-an-cung-me-man-a539439.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan