+Aa-
    Zalo

    Bị mẹ vợ coi thường đuổi ra khỏi nhà, vợ đuổi theo nói một câu khiến người đàn ông "chết lặng"

    (ĐS&PL) - Mẹ vợ lộ rõ thái độ không thích chàng con rể nghèo hơn, bà luôn tìm cách để gây chuyện cãi vã, cách ly anh ra khỏi đời sống gia đình mình.

    Những cuộc hôn nhân kết thúc có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, từ người chồng, người vợ hoặc cũng là do những tác động xung quanh. Câu chuyện của người đàn ông ở Trung Quốc bị gia đình nhà vợ hắt hủi khiến hôn nhân đổ vỡ khiến ai nấy đều ngỡ ngàng.

    Theo NetEase News (Trung Quốc) đưa tin, một người đàn ông gia cảnh bình thường yêu và kết hôn với cô gái giàu có. Khi cả hai còn yêu nhau, người phụ nữ ấy nói rằng anh ta sẽ không phải chịu áp lực của chuyện mua nhà hay tiền sính lễ đám cưới. Cô chỉ muốn cưới một người chồng hiền lành và đơn giản mà thôi. Còn tiền nong và kinh tế, cô một tay lo toan được.

    Trong thời đại nhiều cặp đôi tại Trung Quốc khó khăn vì tiền sính lễ hoặc tiền thách cưới cao thì đề nghị này thật sự quá "bùi tai". Không chỉ vậy, người phụ nữ còn xuất thân từ gia đình giàu có, ít nhất về nhà sẽ chẳng phải lo đến kinh tế. Bởi vậy, dù không "môn đăng hộ đối" nhưng anh và vợ quyết định tiến đến hôn nhân dựa trên tình yêu.

    Tuy nhiên ngày vui không được bao lâu, mâu thuẫn bắt đầu xuất phát khi anh ở rể, sống chung với nhà vợ. Mẹ vợ lộ rõ thái độ không thích chàng con rể nghèo hơn, bà luôn tìm cách để gây chuyện cãi vã, cách ly anh ra khỏi đời sống gia đình mình. Thậm chí bà còn tuyên bố rằng anh không cần ra ngoài làm việc để kiếm tiền mà hãy ở nhà để làm hết việc nhà.

    bi me vo coi thuong duoi ra khoi nha vo duoi theo noi mot cau khien nguoi dan ong chet lang 1
     Ra đến sân, anh thấy vợ mình chạy theo. Ảnh: NetEase News.

    Sau một thời gian, anh cảm thấy tủi thân khi phải đối mặt với những công việc nhà nhàm chán. Anh bắt đầu hoài nghi về cuộc hôn nhân, khi thường xuyên bị mẹ vợ mắng mỏ, coi thường. Bà dùng từ ngữ nặng nề mỉa mai con rể, thường xuyên dọa đuổi ra khỏi nhà.

    Quá uất ức, anh cũng đùng đùng cầm túi bỏ đi. Ra đến sân, anh thấy vợ mình chạy theo. Cứ ngỡ cô ra để níu kéo hay có ý giải quyết vấn đề, ai dè cô vợ lại chạy đến yêu cầu kiểm tra cái túi trên tay chồng.

    Hóa ra, gia đình vợ còn sợ anh mang trang sức, tiền bạc, của cải ra đi nên phải đi ra kiểm tra kỹ lưỡng. 

    "Anh thật vớ vẩn và bất hiếu với mẹ", người vợ thờ ơ để lại một câu nói rồi quay lưng bỏ đi. Lời nói và hành động của vợ làm tổn thương sâu sắc đến lòng tự trọng của anh. 

    bi me vo coi thuong duoi ra khoi nha vo duoi theo noi mot cau khien nguoi dan ong chet lang 2
    Cô vợ lại chạy đến yêu cầu kiểm tra cái túi trên tay chồng. Ảnh: NetEase News.

    Trước thái độ của vợ, anh chỉ biết cười khẩy rồi lắc đầu. Cả hai từng rất yêu nhau, trở thành vợ chồng nhưng rồi cũng như "gió thoảng mây bay", không thể vượt qua được khoảng cách vật chất và những tư tưởng trong một gia đình quá hà khắc.

    Khi câu chuyện được đăng tải, đã thu hút được nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Một số người cho rằng đây rõ ràng là một bài học lớn dành cho tất cả.

    Có ý kiến cho rằng, dù sao đàn ông cũng cần mạnh mẽ, có chính kiến, ở rể thì cũng biết cách thể hiện quan điểm, ý kiến của mình. Bên cạnh đó nhiều ý kiến cho rằng anh đã gặp phải gia đình nhà vợ quá đáng, chỉ biết chì chiết, coi thường người khác.

    Tuy nhiên, số khác lại cho rằng do sự khác biệt về hoàn cảnh gia đình cũng là điều khiến cuộc hôn nhân của anh và vợ trở thành màu tối bi kịch.

    Chính vì vậy dù là đàn ông hay phụ nữ, việc có sự độc lập về tài chính, không dựa dẫm vào người khác, phấn đấu hoàn thiện bản thân và giành được sự tôn trọng của mọi người bằng khả năng thực sự thì các mối quan hệ cũng sẽ tự nhiên được tích cực hơn.

    Khi yêu nó rất đẹp đẽ, toàn điều thơ mộng nhưng khi kết hôn thì cả hai phải nhìn vào thực tế. Hai con người tương đương nền tảng gia đình, cùng chí hướng, cùng tầm nhìn thì mới có thể kết hợp với nhau một cách êm ấm. Hơn nữa, những mối quan hệ sau khi kết hôn, cách đối nội, đối ngoại nếu không khéo léo cũng sẽ trở thành một vấn đề lớn.

    Bởi vậy, đừng cho rằng chỉ có tình yêu là đủ. Với hôn nhân, cần nhiều hơn thế thì mới có thể duy trì được mối quan hệ tốt đẹp lâu dài.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-me-vo-coi-thuong-duoi-ra-khoi-nha-vo-duoi-theo-noi-mot-cau-khien-nguoi-dan-ong-chet-lang-a599759.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan