+Aa-
    Zalo

    Bị ngăn cấm chuyện yêu, thanh niên gửi ảnh nhạy cảm cho người thân bạn gái

    (ĐS&PL) - Bị gia đình người yêu ngăn cản chuyện yêu đương, Mẫn lại cho rằng chị H. đã thay lòng nên dùng thủ đoạn đê hèn, gửi ảnh nhạy cảm của cô gái cho người thân, bạn bè nhằm mục đích bôi nhọ danh dự nạn nhân.

    Nguồn tin từ Công an tỉnh Bình Định cho biết, vừa qua, cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phước (tỉnh Bình Định) ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Bá Mẫn (SN 1997) trú thôn Lương Lộc, xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước.

    Cơ quan điều tra xác định Mẫn có hành vi mang dấu hiệu cấu thành tội "Làm nhục người khác".

    Theo cơ quan điều tra, trước đó, từ năm 2021 đến cuối năm 2023, Nguyễn Bá Mẫn và N.T.H (SN 2005) trú xã Phước Hưng có tình cảm với nhau và thường liên lạc qua điện thoại.

    bi ngan cam chuyen yeu thanh nien gui anh nhay cam cho nguoi than ban gai
    Đối tượng Nguyễn Bá Mẫn bị bắt. Ảnh: Công an Bình Định.

    Đến ngày 28/12/2023, gia đình H. phát hiện nên ngăn cản và không cho dùng điện thoại. Do không thể liên lạc với H., Mẫn nghĩ cô gái đã thay lòng, đi chơi với người khác, mặc dù đi làm ở xa nhưng Mẫn đón xe về quê để tìm hiểu rõ sự việc.

    Chưa kịp gặp người yêu, tối 29/12/2023, trong lúc ngồi trên xe khách về quê, Mẫn dùng điện thoại của mình vào Facebook của H, sau đó gửi các hình ảnh thân mật, nhạy cảm của Mẫn và H khi ở bên nhau cho những người thân, bạn bè của H biết, nhằm để bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của H.
             
    Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phước xác định hành vi của Nguyễn Bá Mẫn đủ yếu tố cấu thành tội “Làm nhục người khác” quy định tại điểm e, Khoản 
    2, Điều 155 Bộ luật Hình sự.

    Vừa qua trên địa bàn tỉnh Bình Định, cơ quan chức năng cũng truy tố một đối tượng với tội danh "Làm nhục người khác". Đồng thời đối tượng này còn bị truy tố thêm về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

    Theo báo Dân trí, Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) cho biết đã kết thúc điều tra, đề nghị các cơ quan chức năng cùng cấp truy tố đối tượng Bùi Aly Anh Nam (23 tuổi, ở xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai).

    Hồ sơ của cơ quan điều tra thể hiện, trước đó do có nhu cầu vay tiền, H.T.H.N. (ở huyện Tuy Phước, Bình Định) đã tìm đến Nam. Lợi dụng việc này, Nam yêu cầu chị N. cung cấp một số thông tin để làm hồ sơ vay.

    Điều đáng nói, Nam bắt chị N. phải cung cấp ảnh, video "nóng" thì mới chấp nhận cho vay tiền. Chị N. đồng ý gửi 5 ảnh và 1 video khỏa thân của mình cho Nam.

    Tuy nhiên, sau đó, Nam đã "lật kèo" khi lấy lý do hồ sơ thiếu giấy tờ không thể cho vay được, yêu cầu gặp trực tiếp hoặc gọi qua ứng dụng Zalo để Nam quay video khỏa thân. Chị N. không đồng ý và nói không vay tiền nữa.

    Nhận thấy việc ép "con mồi" bất thành, Nam dùng hình ảnh, video chị N. gửi trước đó, đe dọa phát tán trên internet và gửi cho người thân của chị N., buộc chị phải trả một khoản tiền mới xóa các hình ảnh, video.

    Khi chị N. chưa kịp chuyển tiền thì Nam đã gửi hình ảnh, video đến một số tài khoản của người thân chị này.

    Sau nhiều lần đe dọa, ngày 22/9/2023, chị N. hẹn Nam đến một khách sạn ở TP Quy Nhơn để đưa tiền với số tiền là 2 triệu đồng. Tại đây khi Nam giao dịch với chị N. thì đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

    Hành vi của Nam là cố ý trực tiếp xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản của người khác và quan hệ nhân thân. Bản thân Nam đã đủ năng lực trách nhiệm hình sự. Do đó, hành vi của Nam đủ yếu tố cấu thành tội "cưỡng đoạt tài sản" quy định tại khoản 1 Điều 170 Bộ luật Hình sự.

    Đối với hành vi Bùi Aly Anh Nam sử dụng điện thoại có kết nối internet gửi hình ảnh, video khỏa thân của chị N. đến tài khoản Zalo cho 3 người quen biết với chị N. xem được, xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của chị N. Hành vi này của Nam là nguy hiểm cho xã hội, cố ý trực tiếp xâm phạm đến quyền được bảo vệ tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của người khác, đủ yếu tố cấu thành tội "làm nhục người khác" quy định tại điểm e khoản 2 Điều 155 Bộ luật Hình sự.

    Quá trình điều tra, Nam khai nhận hành vi của bản thân. Ngoài ra, qua kiểm tra dữ liệu trên Zalo của Nam còn lưu trữ các hình ảnh chụp khỏa thân của nhiều phụ nữ khác để chiếm đoạt tiền.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-ngan-cam-chuyen-yeu-thanh-nien-gui-anh-nhay-cam-cho-nguoi-than-ban-gai-a614336.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan