+Aa-
    Zalo

    Bỉ phóng thích có điều kiện cựu thủ hiến Catalonia Puigdemont

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bỉ đã quyết định tạm tha có điều kiện với cựu Thủ hiến Catalonia Carles Puigdemont và 4 cựu quan chức của ông.

    Bỉ đã quyết định tạm tha có điều kiện với cựu Thủ hiến Catalonia Carles Puigdemont và 4 cựu quan chức của ông. 

    Ngày 2/11 vừa qua, Tòa án Tối cao Tây Ban Nha đã ra lệnh tạm giam đối với 9 cựu thành viên trong chính quyền vùng Catalonia, để chờ điều tra và xét xử. Một thành viên trong chính quyền đã được trả tự do sau khi nộp bảo lãnh với số tiền 50.000 euro, tương đương hơn 58.000 USD; 8 người còn lại có thể sẽ bị giam giữ tới 4 năm.

    Chiếc xe chở thủ hiến bị phế truất Carles Puigdemont rời khỏi văn phòng công tố ở Brussels đêm 5/11 - Ảnh: Reuters.


    Quyết định được đưa ra sau một phiên điều trần kéo dài hơn 10 giờ đồng hồ. Theo các công tố viên Bỉ, 5 cựu quan chức vùng Catalonia đã được thả tự do trong thời gian chờ đợi một phán quyết của Tòa án về việc có thực hiện lệnh bắt trên toàn châu Âu của Tây Ban Nha hay không. Tuy nhiên, những người này sẽ phải có mặt tại một phiên Tòa xét xử trong vòng 15 ngày tới. Ngày 3/11, Tây Ban Nha đã phát lệnh bắt trên toàn châu Âu với ông Puigdemont và các cựu quan chức của ông này sau khi họ không tới trình diện tại tòa tối cao theo trát đòi của tòa án.

    Sáng 5/11, cựu Thủ hiến Catalonia Carles Puigdemont cùng 4 cựu quan chức trong chính quyền của ông đã tới trình diện với cảnh sát Bỉ. Sau 15 giờ bị tạm giữ, họ đã được thả tự do. Văn phòng công tố Bỉ phát thông báo cho biết thẩm phán điều tra đã chấp nhận đề nghị của họ về việc thả tự do tạm thời với ông Puigdemont và 4 đồng minh của ông.

    Dù vậy thông báo của văn phòng công tố Bỉ cũng nêu rõ, cả 5 người này hiện tại đều bị cấm rời khỏi Bỉ khi không có sự đồng ý của thẩm phán. Họ cũng phải cung cấp địa chỉ nơi cư trú tại Bỉ với nhà chức trách, tuân thủ mọi trát triệu tập của tòa án và cảnh sát.

     Hằng Thanh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-phong-thich-co-dieu-kien-cuu-thu-hien-catalonia-puigdemont-a208186.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan