+Aa-
    Zalo

    Bị quản lý chặt, các mỏ đào Bitcoin tiếp tục cân nhắc chuyển khỏi Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều nhà quản lý các mỏ đào bitcoin tại Trung Quốc đang cân nhắc rời khỏi nước này, do sự siết chặt quản lý của chính quyền.

    Nhiều nhà quản lý các mỏ đào bitcoin tại Trung Quốc đang cân nhắc rời khỏi nước này, do sự siết chặt quản lý của chính quyền.

    Thời gian gần đây được xem là một giai đoạn không mấy lạc quan đối với thị trường kỹ thuật số khi nhiều thông tin tiêu cực liên tiếp xuất hiện. Mới đây nhất, theo trang CNN Money, nhiều nhà quản lý các mỏ đào bitcoin tại Trung Quốc đang cân nhắc rời khỏi nước này, do sự siết chặt quản lý của chính quyền.

    Để tìm ra một nơi trú chân mới đảm bảo các điều kiện về diện tích và nguồn điện năng rẻ cho các mỏ này là không hề dễ dàng.

    Các mỏ đào Bitcoin tiếp tục cân nhắc chuyển khỏi Trung Quốc.

    Cũng theo CNN, cái tên đang được nhiều nhà đầu tư lựa chọn là Canada.

    Được biết, cách đây vài tuần, Bloomberg đưa tin, Bitmain - nhà vận hành hai cơ sở đào Bitcoin lớn nhất Trung Quốc - đang chuẩn bị mở trụ sở ở Singapore và hiện đã mở hoạt động đào Bitcoin ở Mỹ và Canada.

    Cụ thể, BTC.Top - mỏ đào Bitcoin lớn thứ ba Trung Quốc đang mở một cơ sở ở Canada. Trong khi đó, ViaBTC - mỏ Bitcoin lớn thứ tư Trung Quốc, đã có hoạt động ở Iceland và Mỹ.

    Những cuộc dịch chuyển hoạt động ra nước ngoài của các mỏ đào Bitcoin ở Trung Quốc cho thấy vai trò từng thống trị của Trung Quốc trong thế giới tiền ảo đang thu hẹp, trong bối cảnh Bắc Kinh siết chặt quản lý đối với tiền kỹ thuật số.

    Theo giới chức Trung Quốc, các mỏ đào này gây tác động tiêu cực tới môi trường, hoạt động không được quản lý và có nguy cơ cháy nổ cao.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quan-ly-chat-cac-mo-dao-bitcoin-tiep-tuc-can-nhac-chuyen-khoi-trung-quoc-a219652.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan