+Aa-
    Zalo

    Bí quyết chăm sóc da tay luôn mềm mịn, chậm lão hóa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Da tay là bộ phận đầu tiên "tiết lộ" tuổi tác thật của bạn, đừng để đôi tay thô ráp, nứt nẻ khiến bạn trở nên kém quyến rũ.

    Trong cuộc sống hằng ngày, bàn tay của chúng ta tiếp xúc liên tục với vật chất, cho nên rất dễ nhiễm khuẩn, bị thương. Lâu ngày, bàn tay của chúng ta không còn mềm mại mà trở nên thô ráp. Bàn tay đã giúp chúng ta rất nhiều trong cuộc sống. Vì vậy trách nhiệm của chúng ta là phải giữ gìn một đôi tay đẹp như chúng vốn có.

    Dưới đây là một số cách chúng ta có thể chăm sóc bàn tay của mình.

    1. Dùng kem chống nắng

    Phơi nắng dưới ánh mặt trời gây ra những đốm đồi mồi trên bàn tay. Ngay cả khi mọi người có thói quen thoa kem chống nắng hàng ngày, họ vẫn có xu hướng phớt lờ bôi kem lên bàn tay, khiến khu vực này không được bảo vệ. Do đó, hãy sử dụng kem chống nắng chứa SPF cho bàn tay để ngăn ngừa điều này.

    cham soc da tay 1

    2. Tẩy da chết cho đôi tay

    Các làm đẹp da tay để đôi tay luôn mềm mịn đương nhiên không thể thiếu việc bạn tắm rửa hàng ngày để làm mất đi một phần các tế bào chết trên da tay. Tuy nhiên vẫn chưa đủ, bạn nên tẩy da chết trên tay 1 tuần 1 lần để làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông, đảm bảo bề mặt da thông thoáng đồng thời nó cũng giúp đôi tay dễ dàng hấp thu các dưỡng chất nuôi dưỡng bằng các nguyên liệu rất đơn giản. Để tẩy da chết cho tay bạn có thể dùng chanh hoặc mật ong trộn đều với đường, massage nhẹ nhàng trên tay 20 phút sau đó rửa sạch với nước ấm. Không chỉ tẩy da chết mà đây còn là bước làm đẹp da cho đôi tay rất hiệu quả.

    cham soc da tay 2

    3. Thoa kem dưỡng da tay

    Có những người đầu tư rất nhiều mỹ phẩm đắt tiền cho da mặt mà lại quên mất thoa kem dưỡng da tay. Nếu bạn cung cấp độ ẩm và dinh dưỡng cho bàn tay, bạn có thể duy trì trạng thái của chúng mềm mại và sáng bóng trong thời gian lâu hơn. Đối với những người có đôi tay thô ráp, hãy thoa nhiều kem dưỡng da và sau đó đeo găng tay cao su khi làm việc nhà.

    cham soc da tay 3

    4. Sử dụng găng tay cao su để làm việc nhà

    Tay thường bị thương khi làm việc nhà. Sau khi tiếp xúc với nước nóng và sau đó là nước lạnh, chạm vào các dung dịch tẩy rửa có chứa hóa chất hoặc rửa tay và bắt đầu các công việc khác ở trạng thái khô, da của bạn sẽ bị nứt nẻ. Hiện tượng này xảy ra nhiều đối với những người làm việc nhà bằng tay không. Khi làm việc nhà, bạn nên sử dụng găng tay cao su để bảo vệ đôi tay của mình.

    cham soc da tay 4

    5. Hạn chế sơn móng tay

    Không sơn móng tay sẽ tốt hơn cho sức khỏe móng tay của bạn. Đặc biệt, không nên sử dụng một số sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ vì không biết chúng chứa hóa chất gì. Chỉ cần làm sạch bề mặt, bôi dầu essence, dầu cuticle lên móng tay, và cắt bớt gờ xung quanh đầu móng có thể làm cho bàn tay của bạn trông trẻ trung hơn.

    cham soc da tay 5

    6. Giữ sạch sẽ

    Nếu chúng ta không đủ cẩn thận, bề mặt bàn tay có thể tích trữ toàn bộ hệ vi sinh vật. Bàn tay của chúng ta chạm vào các bề mặt khác nhau suốt cả ngày, chúng có nguy cơ mang vi khuẩn và các vi trùng gây hại cho cơ thể. Chúng ta cần rửa tay kỹ bằng xà phòng nhẹ nhàng để làm sạch mà vẫn duy trì độ pH. Ngoài ra, đừng quên tẩy tế bào chết để loại bỏ các tế bào chết trên da.

    cham soc da tay 6

    7. Loại bỏ vết chai

    Sự ma sát liên tục trên tay có thể để lại vết chai sạn, vì vậy hãy đeo găng tay khi chơi thể thao để phòng tránh. Nếu bạn đã có một vết chai dày, hãy mua miếng dán trị vết chai sần hoặc gặp bác sĩ da liễu để được kê đơn thuốc.

    cham soc da tay 7

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quye-t-cham-so-c-da-tay-luon-me-m-mi-n-cham-lao-hoa-a564824.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan