+Aa-
    Zalo

    Bí quyết chị em: Tuyệt chiêu "vàng" giữ dáng, đẹp da ngày Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tết đến xuân về là dịp mọi người quây quần bên nhau, vui chơi, ăn uống nhưng vấn đề sức khỏe vẫn được đặt lên hàng đầu. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn giữ dáng Tết.

    Tết đến xuân về là dịp mọi người quây quần bên nhau, vui chơi, ăn uống nhưng vấn đề sức khỏe vẫn được đặt lên hàng đầu. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn giữ dáng, đẹp da sau những bữa tiệc tùng của năm mới.

    Uống nhiều nước lọc

    Việc bổ sung nước lọc sẽ có tác dụng đào thải độc tố bên trong cơ thể, đồng thời việc này cũng giúp hỗ trợ việc trao đổi chất được diễn ra an toàn, thuận lợi hơn, giúp tiêu hao mỡ thừa và ngăn ngừa mỡ tích tụ rất tốt.

    Do vậy, để tránh việc bị tăng cân ngày Tết, trước bữa ăn nên uống một cốc nước lọc to, điều này sẽ giúp bạn nhanh no, giảm cảm giác thèm ăn từ đó sẽ hạn chế được quá trình tăng cân không kiểm soát.

    Một điểm đáng chú ý, để giữ dáng ngày Tết không bị tăng cân hiệu quả, bạn có thể thay nước lọc bằng nước chanh hoặc cam pha loãng sẽ có tác dụng tốt hơn, bởi nước chanh có tác dụng giảm cân cực kỳ hiệu quả nhé. Sau khi ngủ dậy khoảng 30 phút, uống một ly nước chanh sẽ giúp giảm lượng mỡ thừa, tích tụ nhanh chóng.

    Hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ

    Việc ăn nhiều đồ dầu mỡ, chiên rán không chỉ gây nên những vấn đề về sức khỏe mà còn gây nên tình trạng da bị mọc mụn nhọt. Nếu ăn quá nhiều đồ dầu mỡ do cơ thể không kịp thanh lọc, bài tiết được các chất này.

    Bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả

    Vào ngày Tết, hầu hết những thức ăn thường giàu đạm, chất béo và ít vitamin như cá, thịt, giò chả, bánh kẹo… Bên cạnh đó, đây còn là những thực phẩm giàu năng lượng nên dễ gây tăng cân, béo phì.

    Do vậy, bạn nên ăn uống điều độ và khoa học, kết hợp nhiều rau xanh cùng trái cây tươi để bổ sung vitamin. Một đĩa rau xanh hay trái cây tươi sẽ là cách tốt để bạn bớt ngán, làm đẹp da và tránh tăng cân.

    Kiểm soát khi uống bia rượu

    Một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc tăng cân ngày Tết là do sử dụng rượu bia và những thức uống có ga quá nhiều. Bên cạnh đó, những đồ uống này còn tiềm ẩn nguy cơ về sức khỏe, gây hại cho não, dạ dày, gan, tim mạch… Ngoài ra, việc lạm dụng bia rượu khiến cơ thể bị nóng, mụn nhọt, mẩn ngứa. Hậu quả là bạn luôn trong tình trạng mệt mỏi, uể oải khiến ngày Tết kém vui.

    Uống nhiều bia rượu cũng trực tiếp ảnh hưởng tới an toàn giao thông, bạn nên hạn chế tối đa uống bia rượu để giữ gìn sức khỏe, vóc dáng cho ngày Tết luôn tươi tắn.

    Điều chỉnh lại chế độ ăn uống hợp lý

    Để kiểm soát cân nặng hiệu quả thì việc điều chỉnh lại chế độ ăn uống hằng ngày là điều rất quan trọng. Bạn nên tìm hiểu rõ những thực phẩm ăn hàng ngày để xem chúng chứa bao nhiêu lượng calo để từ đó bạn có thể cung cấp lượng calo phù hợp với cơ thể. Bởi nếu cung cấp quá nhiều sẽ là nguyên nhân gây tăng cân nhanh chóng đấy nhé.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-chi-em-tuyet-chieu-vang-giu-dang-dep-da-ngay-tet-a308732.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan