+Aa-
    Zalo

    Sử dụng nước ép cần tây thể nào để giữ dáng, trẻ hóa mà không gây hại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trào lưu uống nước ép cần tây đang nở rộ và được nhiều tầng lớp xã hội hưởng ứng, nhưng vẫn có một số lưu ý khi sử dụng loại nước này hàng ngày.

    Trào lưu uống nước ép cần tây đang nở rộ và được nhiều tầng lớp xã hội hưởng ứng, nhưng vẫn có một số lưu ý khi sử dụng loại nước này hàng ngày.

    Nước ép cần tây tốt cho cơ thể thế nào?

    Khoa học đã chứng minh được nước ép cần tây có nhiều tinh dầu, nhất là ở phần quả, nước chiếm 90,5%, ni tơ chiếm 1,95%, chất béo, xenluloza và tro… Do đó, cần tây là thực phẩm rất tốt để thanh lọc, thải độc cơ thể, giúp giảm cân, làm đẹp da.

    Nước ép cần tây được chứng minh có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe và giúp trẻ hóa làn da - Ảnh minh họa.

    Ngoài tác dụng trên thì nước ép cần tay còn giàu chất chống ô xy hóa, các loại vitamin như A, B, C và K giúp bạn ngăn ngừa bệnh ung thư, cải thiện thị lực, fiảm cholesterol, giảm viêm, sưng, hạ stress...

    Rất nhiều người nổi tiếng, ngôi sao, minh tinh trên thế giới và cả ở Việt Nam đều đang tích cực hưởng ứng trào lưu uống nước ép cần tây hàng ngày và ai cũng cho biết là có tác dụng tốt.

    Siêu mẫu Kylie Jenner tiết lộ uống nước ép cần tây mỗi sáng để thải độc cơ thể, giúp giữ dáng, làm đẹp da.

    Ngôi sao Kylie Jenner từng chia sẻ thói quen uống nước ép cần tây đều đặn mỗi sáng giúp cơ thể cô trở nên gọn gàng, nhẹ nhàng hơn, thậm chí làn da cũng được cải thiện, ngày càng sáng mịn. 

    Ngoài Kylie Jenner, Kim Kardashian cũng từng chia sẻ rằng, nước ép cần tây đóng góp một phần không nhỏ trong công cuộc điều trị bệnh vẩy nến của cô. Cô cho rằng việc uống nước ép cần tây còn có công dụng chữa bệnh về da.

    Các sao Việt cũng hưởng ứng nhiệt tình trào lưu uống nước ép cần tây mỗi ngày.

    Cần tây giờ có thể coi như là "thần dược" giúp các sao giữ dáng, trẻ hóa làn da. Có nữ ca sĩ nổi tiếng đã liệt kê nước ép cần tây vào lịch sinh hoạt và tập luyện hàng ngày như một thức bắt buộc của mình.

    Những lưu ý không được bỏ qua khi uống nước ép cần tây

    Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội): “Đông y chỉ ra rằng cần tây có vị ngọt đắng, tính mát, có tác dụng mát gan, cải thiện thần kinh, mát phổi cầm ho, trừ phong thấp, cầm máu, giải độc... Cần tây có thể dùng trị cao huyết áp, kèm theo các chứng trạng chóng mặt hoa mắt đau đầu, mặt hồng mắt đỏ; xơ cứng mạch máu, thần kinh suy nhược, kinh nguyệt không đều…”.

    Chuyên gia y tế cảnh báo, cần tây là một vị thuốc nên cần dùng có liều lượng hợp lí. Ảnh minh họa

    Tuy nhiên, lương y Bùi Hồng Minh khuyến cáo: “Cần tây là một vị thuốc nên khi sử dụng không được lạm dụng. Liều dùng khuyến cáo: cần tây tươi 40-50g/ ngày, cần tây khô 15g/ ngày.

    Không sử dụng cần tây dài ngày vì sẽ gây hại khí. Nếu dùng liên tục để giữ dáng, giảm cân, làm đẹp da cũng chỉ nên dùng một thời gian ngắn khoảng 1 tuần rồi dừng lại nghỉ 2 tuần rồi mới tiếp tục dùng theo chu kỳ như vậy".

    Theo lương y Bùi Hồng Minh, sử dụng nước ép cần tây cũng cần hết sức thận trọng, người bị huyết áp thấp không nên dùng vì rau có tính hạ khí huyết. Loại rau này cũng có thể làm sẩy thai khi dùng liều lượng cao, do đó phụ nữ mang thai muốn dùng cần tây cần tham khảo ý kiến bác sĩ, nghiêm cấm tự ý uống nước ép cần tây.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-dung-nuoc-ep-can-tay-the-nao-de-giu-dang-tre-hoa-ma-khong-gay-hai-a288005.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan