+Aa-
    Zalo

    Bí quyết để tìm được hướng đi đúng cho cuộc đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu bạn không cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống hiện tại, hay không chắc chắn làm thế nào để tiếp tục thì đây là lúc bạn cần nhìn lại cuộc sống của mình.

    Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta cảm thấy như mình đang đi vào ngõ cụt, hay đứng giữa những ngã rẽ, hoặc trên con đường không dẫn đến đâu cả. Nếu bạn không cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống hiện tại, hay không chắc chắn làm thế nào để tiếp tục thì đây là lúc bạn cần nhìn lại cuộc sống của mình.

    Bạn không thể vẽ ra toàn bộ tương lai

    Hãy nhớ rằng bạn không thể biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Cuộc đời đầy rẫy những biến cố trớ trêu thú vị, nhưng nếu chúng ta kiên trì theo đuổi những điều mà chúng ta muốn dù đó là vì công việc hay sở thích, chắc chắn nó sẽ làm cho cuộc sống thú vị và nhiều niềm vui hơn.

    Thích nghi với những điều khó chịu

    Cuộc sống có lúc không hề thoải mái chút nào. Đôi khi chúng ta không có đủ tiền để làm những gì mình muốn. Nếu bạn thực sự muốn theo đuổi điều gì đó, bạn chỉ còn cách phải chung sống với sự khó chịu để thực hiện nó.

    Vượt qua sự xao lãng, dừng ngay sự trì hoãn

    Có một sự thật phũ phàng rằng bạn không thể trẻ lại. Nếu bạn không bắt đầu dành thời gian theo đuổi những mơ ước của mình, bạn sẽ thấy cuộc đời bạn chẳng có gì đáng để nhìn lại cả. Nếu bạn thực sự nghiêm túc theo đuổi giấc mơ, hãy bắt tay vào thực hiện nó. Bạn sẽ không đi đến đâu cả nếu bạn không nghĩ về việc bạn sẽ trở nên tuyệt vời như thế nào.

    Tự hỏi bản thân mình

    Hãy dành thời gian cho bản thân mình nhiều hơn nữa. Hãy tự đặt những câu hỏi lớn, nhỏ khác nhau cho bản thân, để hiểu hơn về bản thân mình. Hãy suy ngẫm và viết ra những điều bạn quan tâm, những thứ bạn nghĩ mình có thể làm được nếu tiền và thời gian không phải là vấn đề đối với bạn. Dám ước mơ lớn! Hãy tĩnh tâm và tưởng tưởng bạn đang làm được những điều này.

    Làm tình nguyện

    Nếu bạn có một công việc hay bất cứ sở thích nào, hãy làm việc đó như là một công việc tình nguyện hay giúp đỡ, và xem đó có phải là công việc bạn thực sự yêu thích không. Tất cả mơ ước trên đời này đều không tự trở thành hiện thực nếu bạn không tự mình thực hiện và bắt tay vào làm. Đôi khi chúng ta nghĩ rằng chúng ta thích một thứ gì đó và bắt tay vào thử làm, và sau đó mới nhận ra đó chính là công việc mà mình muốn. Điều quan trọng là hãy tự mình trải nghiệm, nghiền ngẫm những trải nghiệm đó trước khi đầu hàng cuộc sống hiện tại để theo đuổi ước mơ.

    Đừng suy nghĩ quá nhiều

    Chúng ta có quá nhiều lo lắng và căng thẳng về tương lai, và tất cả là bắt nguồn từ việc phân tích và suy nghĩ mà chúng ta đã làm với tư cách là một người trưởng thành. Chúng ta hỏi bản thân mình tất cả các dạng câu hỏi khác nhau. 

    Thực tế cho thấy, dù chúng ta có thông minh đến mấy, thì cũng chẳng thể đoán trước được tương lai. Mọi thứ thay đổi quá nhanh và chúng ta thậm chí không thể đoán được mình sẽ ở đâu và như thế nào. Bạn sẽ tạo ra lựa chọn của riêng mình dựa trên những điều thực sự quan trọng đối với bạn, ngay ở đây và ngay lúc này, chứ không phải là ngày mai.

    Bằng cách nhận ra và cuối cùng chấp nhận về đặc điểm không thể đoán trước được của cuộc sống, chúng ta có thể chấm dứt việc suy nghĩ và phân tích quá nhiều và bắt đầu sống nhiều hơn trong khoảnh khắc hiện tại. 

    Hãy tiết kiệm một khoản tiền

    Nếu bạn cần đi học để theo đuổi một mơ ước mới, rất đáng để làm bất cứ việc gì và dành dụm tiền để giúp bạn thực hiện điều đó. 

    Thử mọi thứ. Làm một số thứ.

    Khi bạn bắt tay vào hành động và bắt đầu làm một số thứ, bạn bắt đầu cảm thấy khá hơn, bởi vì thay vì cứ ngồi suy nghĩ về một điều gì đó xa xôi trong tâm trí với đầy rẫy những điều không chắc chắn, bạn sẽ làm việc trên một thứ gì đó thực sự chắc chắn, đó là hành động.

    Đây là điều thực sự đẹp đẽ của cuộc đời này, biết được rằng bạn có thể hoàn toàn kiểm soát thông qua mỗi suy nghĩ, mỗi lời nói và mỗi hành động của chính mình. Bằng cách thử, hành động, học hỏi, gắn kết, trải nghiệm, và tiến lên phía trước, nó sẽ giúp bạn tiến lên một bước xa hơn so với ngày hôm qua. 

    Lắng nghe sự mách bảo của trái tim

    Bối rối và tràn ngập bởi quá nhiều thông tin, đã tạo ra những mâu thuẫn trong mỗi người, và chúng ta đã không thể biết được cái gì hay, ai là người mà mình có thể tin tưởng. Hãy bắt đầu làm theo sự mách bảo của trái tim mình!

    Hãy tin vào chính mình

    Khi lần đầu tiên bạn bắt đầu khám phá ra những cơ hội mới để tìm thấy con đường đúng đắn cho cuộc đời mình, bạn nhận thấy bị tràn ngập bởi sự cạnh tranh. Và những người bạn đã không đưa ra được bất kỳ sự giúp đỡ nào. Thay vì khuyến khích bạn thử nghiệm những con đường mới, thì một số người trong số họ đã kéo bạn quay lại nơi bắt đầu. Khi đó, bạn đừng nên dao động bởi ý kiến của một ai khác rằng “phải nên như thế này, như thế kia”.  Hãy tiếp tục trên con đường mà mình vừa khám phá ra và tập trung vào tiếng nói bên trong mình cùng với những tiếng nói khuyến khích từ bạn bè. Bạn sẽ thấy có niềm tin vào bản thân mình hơn.

    Để tìm thấy con đường đúng đắn có thể phải mất một hành trình dài trong cuộc đời, nhưng chỉ có một hướng duy nhất mà tất cả chúng ta đều phải đi: đó là tiến về phía trước.

    Bằng việc tạo ra những bước đi nhỏ mỗi ngày, gạt qua một bên sự suy nghĩ quá nhiều và nhận ra rằng bạn có đủ mọi thứ cần thiết với một niềm tin và sự kiên trì, vượt khó, bạn có thể tìm thấy con đường đúng đắn cho cuộc đời mình. 

    Hằng Thanh (T/h)

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-de-tim-duoc-huong-di-dung-cho-cuoc-doi-a210829.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan