+Aa-
    Zalo

    Bí quyết kiểm soát và làm chủ cảm xúc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong cuộc sống hàng ngày, bạn sẽ phải trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Người xưa thường nói rằng, giận quá mất khôn, vui quá hóa rồ,... Cảm xúc sẽ chi phối

    Trong cuộc sống hàng ngày, bạn sẽ phải trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Người xưa thường nói rằng, giận quá mất khôn, vui quá hóa rồ... Cảm xúc sẽ chi phối mọi mặt trong cuộc sống. Tuy nhiên, con người chúng ta ai ai cũng có quyền lựa chọn cảm xúc của bản thân. Bí quyết để kiểm soát và làm chủ cảm xúc là gì?

    Thái độ hình thành cảm xúc, niềm tin, và hành vi của mỗi chúng ta. Thái độ đóng vai trò quan trọng trong đời sống mỗi chúng ta. Nó thường biểu hiện dưới dạng tích cực, tiêu cực hay không quan tâm. Có những sự kiện xảy ra mà chúng ta không thể kiểm soát được đòi hỏi chúng ta phải có cách phản ứng khéo léo và phù hợp.

    Một số người hay đổ lỗi cho hoàn cảnh, cho sự thiếu sót bản thân. Họ bị cảm xúc chi phối, sau đó đưa ra những quyết định không sáng suốt. Và hầu hết những quyết định này sẽ khiến họ hối tiếc sau này.

    Một số khác họ duy trì tinh thần tích cực. Họ nhận ra rằng họ có thể lựa chọn thái độ để phản ứng lại với cuộc sống. Họ biết nên lựa chọn cách phản ứng đối với tất cả những điều xảy ra trong quá khứ, hiện tại và tương lai. Qua đó họ có thể dễ dàng kiểm soát cảm xúc, vượt qua được mọi hoàn cảnh và thử thách trong cuộc sống.

    Quyết định tâm trạng của chúng ta, vốn không phải là bản thân sự việc, mà là thái độ nhìn nhận của chúng ta đối với sự việc đó. Suy cho cùng vẫn là bạn nhìn nhận vấn đề thế nào, điều đó sẽ quyết định cuộc sống của bạn sau này.

    Chúng ta ai cũng phải đối mặt với thách thức. Nhưng chúng ta có những lựa chọn khác nhau để phản ứng với thách thức đó theo cách tiêu cực hay tích cực.

    Do đó, để có một cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ với tất cả các mối quan hệ bạn bè, gia đình, đồng nghiệp, xã hội,... bạn phải nắm rõ: BÍ QUYẾT KIỂM SOÁT VÀ LÀM CHỦ CẢM XÚC.

    Vậy làm thế nào để kiếm soát và làm chủ cảm xúc của mình? NovaEdu đã có những khóa học giúp các bạn trang bị cho mình những lựa chọn đúng đắn. Đồng nghĩa với việc bạn sẽ ít căng thẳng hơn, nhiều cơ hội hơn và cuộc sống của bạn sẽ tốt đẹp hơn.

    Hiện tại NOVAEDU sẽ tổ chức 1 buổi Hội thảo mang tên “Giải mã cảm xúc cá nhân” diễn ra Chủ nhật, ngày 22/04/2018 Tại địa chỉ: Tầng 2, toà A, 22 Thành Công, Ba Đình, HN.

    Nhanh tay đăng ký tham gia giữ chỗ ngay từ bây giờ tại Fanpage:  https://www.facebook.com/nhanlucthoiky4.0/

    Thông tin chi tiết Hội thảo tại: https://www.facebook.com/events/1397263940374820/

    Hãy cùng NOVAEDU đi tìm hiểu sâu hơn và lý giải những khía cạnh của cảm xúc của con người.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-kiem-soat-va-lam-chu-cam-xuc-a226693.html
    Cùng Novaedu đi tìm sứ mệnh cuộc đời

    Cùng Novaedu đi tìm sứ mệnh cuộc đời

    Novaedu là một tổ chức giáo dục với sứ mệnh nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam. Quãng thời gian phát triển của Novaedu gắn liền với hành trình các bạn sinh viên

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cùng Novaedu đi tìm sứ mệnh cuộc đời

    Cùng Novaedu đi tìm sứ mệnh cuộc đời

    Novaedu là một tổ chức giáo dục với sứ mệnh nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam. Quãng thời gian phát triển của Novaedu gắn liền với hành trình các bạn sinh viên