+Aa-
    Zalo

    Bí quyết làm bài đạt điểm cao môn Toán và tổ hợp KHTN trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

    (ĐS&PL) - Thầy cô giáo thuộc hệ thống Giáo dục HOCMAI đã có những chia sẻ, dặn dò đầy bổ ích gửi tới các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

    Trong 2 ngày 7 và 8/7/2022, hơn 1 triệu sĩ tử trên cả nước sẽ bắt đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Khi bước vào kỳ thi, thí sinh sẽ không tránh khỏi lo lắng, do đó cần chuẩn bị tốt tâm lý để tránh tâm trạng căng thẳng và hoàn thành tốt bài thi.

    chia se cua gia vien dspl
    Thí sinh sắp tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Ảnh minh hoạ

    Theo thầy giáo Lưu Huy Thưởng - Giáo viên môn Toán - Hệ thống Giáo dục HOCMAI, các thí sinh cần chuẩn bị đầy đủ các loại bút (bút bi, bút chì, gọt bút chì, tẩy) 3 - 5 cái; phiếu dự thi, máy tính, CMTND/CCCD, đồng hồ (phải có để canh chiến thuật làm bài),  1 chai nước (350 - 500ml) đã bóc nhãn.

    Tất cả cho hết vào 1 túi đựng tài liệu (Clear bag). Kinh nghiệm khi đi thi, lúc nộp bài đôi khi nhốn nháo, rất dễ bị hack mất đồ.

    Mỗi buổi thi, thí sinh có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, nếu đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó. Trước khi làm bài thi, thí sinh phải ghi đầy đủ số báo danh và thông tin của mình vào đề thi, giấy thi, phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp. Khi nhận đề thi, phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in.

    Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ, phải báo ngay với cán bộ coi thi trong phòng thi, chậm nhất 5 phút tính từ thời điểm phát đề thi. Khi nộp bài thi tự luận, phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký xác nhận vào phiếu thu bài thi.

    Cô Nguyễn Thị Khuyên - Tổ Toán - Hệ thống Giáo dục HOCMAI cũng có lời khuyên dành cho các em học sinh trước khi bước khi vào kì thi quan trọng.  “Học sinh cần nghỉ ngơi sớm, không nên ôn bài khuya. Nếu học sinh lo lắng có thể làm 1 vài bài tập ở mức độ nhẹ nhàng mang tính chất trấn an tinh thần, giúp học sinh bình tĩnh.Các em chủ động chuẩn bị dụng cụ đi thi như bút, máy tính bỏ túi, giấy báo thi,... và để sẵn trên xe hoặc để ở nơi dễ nhìn thấy tránh trường hợp quên giấy tờ. Các em có thể nhờ người nhà gọi dậy sớm tránh trường hợp ngủ quên không đi hoặc đến muộn giờ thi”, cô Khuyên chia sẻ.

    Riêng với môn Toán, cô Khuyên cho biết, các em học sinh nên ưu tiên làm hết các câu có hướng làm trước và quay lại suy nghĩ hướng giải của các câu chưa làm ra sau khi kiểm tra lại đáp án của các câu hỏi còn lăn tăn, vướng mắc. Khoảng 38 câu đầu trong đề thi môn Toán là các câu hỏi dễ ăn điểm. Vì vậy, các bạn học sinh cần làm bài một cách cẩn thận và chính xác nhất là với các học sinh có trung bình, trung bình khá.    

    Với môn Vật lý, TS Nguyễn Thành Nam - Giảng viên Học viện Kỹ thuật Quân sự dặn dò:  Không nên tập trung vào học kiến thức mới nữa, mà nên ưu tiên luyện tập chiến thuật làm bài thi. Nên luyện tập trên một số đề thi chuẩn, và dựa vào mục tiêu điểm số của mình để kiểm soát thời gian cho hợp lí. Trong quá trình làm đề, cần lưu ý hoàn thiện kĩ thuật tính toán sao cho nhanh và chính xác. Tuyệt đối tránh việc phải tính đi tính lại nhiều lần một phép tính.

     Trong quá trình làm bài thi, không nên quá suy nghĩ về những phần đã thi xong, mà nên tập trung vào phần đang làm. Nếu cảm thấy đề thi khó hơn mức bình thường thì cũng không cần phải lo lắng, vì điều này là hết sức bình thường. Trong trường hợp đề thi được nâng cao hơn về độ khó thì đó là cái khó chung, nên về cơ bản sẽ không làm thay đổi thứ hạng và kết quả tuyển sinh vào đại học của các thí sinh nên không cần phải bận tâm. Cần giữ trạng thái tâm lý ổn định và sự tập trung cao độ mới có thể đạt được kết quả tốt nhất.

    Cô Nguyễn Thùy Linh - Tổ Sinh học - Hệ thống Giáo dục HOCMAI lưu ý:

    + Khi được phát đề, đọc lướt qua một lượt (khoảng 1-2 phút) cả đề để biết độ dài và độ khó của đề để áng chừng tốc độ làm bài để đáp ứng được đề thi; nếu thấy đề thi bị mờ hoặc thiếu câu thì báo cho giám thị để xử lí.

    + Kiến thức 30 câu đầu thường ở mức Nhận biết - Thông hiểu nên các em cần làm nhanh, gạch chân được key word của câu hỏi, chú ý các câu hỏi chọn câu đúng/không đúng để tránh hiểu sai đề bài.

    + Ở 10 câu cuối, khi tính toán bị sai sót hoặc không nghĩ ra hướng của câu nào thì không nên hoảng loạn mà bỏ qua và làm câu tiếp theo, sau khi làm hết đề thì quay lại câu không làm được và tiếp tục giải, nếu không giải được thì thử đáp án lên nếu có thể.

    + Sau khi làm xong thì nên kiểm tra lại 2-3 lần (nếu có thời gian), ấn lại máy tính và kiểm tra xem đã tô đúng đáp án chưa.

    Mộc Miên 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-lam-bai-dat-diem-cao-mon-toan-va-to-hop-khtn-trong-ky-thi-tot-nghiep-thpt-2022-a543208.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan