+Aa-
    Zalo

    Bí quyết luộc thịt lợn thơm lừng, mềm ngọt, không bị hôi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thịt lợn luộc là một trong những món ăn đơn giản, dễ làm nhất nhưng để thịt không bị hôi, luôn thơm ngon, trắng giòn, chín ngọt từ trong ra ngoài và không khô sau khi luộc lại cần có bí quyết.

    Luộc là một trong những cách chế biến đơn giản, thơm ngon mà ai cũng ăn được. Đối với các loại thịt luộc muốn thịt ngon, thơm mềm thì chắc chắn phải nắm được bí kíp “nhỏ nhưng có võ” mà các đầu bếp thường dùng.

    Cách chọn mua thịt lợn tươi ngon

    Để có món thịt lợn luộc chất lượng, trước hết bạn cần chọn được phần thịt sạch, ngon và tươi. Phần thịt dùng để luộc ngon nhất mà bạn có thể chọn là thịt ba chỉ hoặc phần thịt bắp chân. Những phần này vừa có nạc, vừa có mỡ nên thịt sẽ mềm và ngon hơn.

    luoc thit 2
    Ảnh minh họa.

    Ngoài ra, quan sát miếng thịt có màu hồng tươi, khối thịt rắn chắc có độ đàn hồi cao khi ấn xuống, thớ đều, đường cắt mặt khô ráo thì đó là miếng thịt ngon. Ngược lại, nếu màu sắc của thịt trông nhợt nhạt, thịt nhão và có mùi hôi nghĩa là thịt đã bị ôi thiu do bảo quản không đúng cách.

    Mẹo luộc thịt ngon

    Cho chút muối vào nồi nước đủ ngập thịt, cho thịt lợn đã rửa sạch vào đun lửa vừa, khi nước bắt đầu sôi thì bắc xuống, đổ bỏ nước, rửa lại thịt rồi mới bắt đầu luộc. Thêm vào nồi nước ít muối, giấm, hành đập dập để khử mùi.

    Để thịt luộc vừa độ, không nên để miếng quá to, sẽ khó chín phần bên trong, hoặc nếu chín thì lớp bên ngoài sẽ khô phần nạc, nhũn phần mỡ. Nếu miếng thịt lớn, dày, bạn nên khía ra để thịt chín đều. Thời gian luộc tùy thuộc vào kích thước miếng thịt, thường là từ 15 đến 25 phút.

    Trong quá trình luộc, bạn chú ý hớt bọt để nồi nước luộc được trong, miếng thịt cũng thơm tho, sáng đẹp hơn.

    luoc thit 1
    Ảnh minh họa.

    Sau khi vớt thịt ra, bạn cho luôn vào âu nước lạnh (lượng nước đủ ngập thịt), chờ nguội hẳn rồi mới mang ra, để ráo nước và thái miếng. Làm cách này, miếng thịt sẽ có màu sắc trắng sáng, hồng hào; miếng thịt thái ra không bị bở.

    Nếu bạn luộc thịt thăn, việc canh thời gian luộc càng phải cẩn thận hơn vì nếu luộc quá lâu, thịt sẽ khô, bã. Thịt thăn luộc vừa chín tới, ăn ngay khi còn nóng sẽ mềm, ngọt, rất ngon, phù hợp với những người ăn kiêng.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-luoc-thit-lon-thom-lung-mem-ngot-khong-bi-hoi-a571439.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan