+Aa-
    Zalo

    Bí quyết tiết kiệm hàng triệu tiền điện mỗi năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nồi cơm điện được xem là vật dụng gia đình không thể thiếu trong căn bếp của các bà nội trợ, tuy nhiên bạn có biết rằng hàng năm bạn đã lãng phí bao nhiêu kinh tế...

    Nồi cơm điện được xem là vật dụng gia đình không thể thiếu trong căn bếp của các bà nội trợ, tuy nhiên bạn có biết rằng hàng năm bạn đã lãng phí bao nhiêu kinh tế khi vệ sinh nồi cơm điện không đúng cách không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu bí quyết tiết kiệm hàng triệu tiền điện mỗi năm.


    Nồi cơm điện cần được vệ sinh thường xuyên

    Khi nấu cơm, bạn để ý sẽ thấy có nhiều hơi nước và cặn bã sẽ tích tụ và bám vào các chi tiết của nồi cơm điện. Và khi nguồn điện dẫn đến các thiết bị này để nồi hoạt động thì chắc chắn sẽ bị những chất cặn bã này cản trở làm hao phí điện năng. Không chỉ có vậy, sau một thời gian sử dụng, nhiều loại nồi thường có dấu hiệu nấu cơm lâu hơn, nấu không ngon, có cháy, bị nhão không chín đều, hoặc xuất hiện mùi khét lạ…

    Một trong những nguyên nhân dẫn đến các tình trạng kể trên chính là việc người sử dụng vệ sinh nồi không cẩn thận (vệ sinh ẩu). Do đó, khi lau chùi nồi cơm điện, bạn không những cần lau sạch phần bên ngoài, nắp nồi và ruột nồi mà còn cần phải làm sạch phần đĩa cứng đệm giữa đáy nồi và ruột nồi (bộ phận mâm nhiệt). Phần mâm nhiệt được xem là một trong những bộ phận quan trọng quyết định tới tuổi thọ của nồi cơm điện, chất lượng cơm nấu và giá thành nồi, nhưng lại thường bị dính cơm, bụi bẩn và ít được chú ý.

    Van thoát hơi nước thông minh được thiết kế ở nồi cũng nên vệ sinh đều đặn để đảm bảo những cặn thức ăn, nước sẽ không đọng lại trong van giúp sản phẩm hoạt động tốt, phát huy hiệu quả chống trào, giữ lại nhiều dưỡng chất có sẵn trong thực phẩm muốn nấu.

    Chính vì thế, bạn hãy luôn vệ sinh nồi cơm điện từ bộ phận thân nồi đến bộ phận lòng nồi để có thể nấu cơm nhanh hơn, ngon hơn và gúp tiết kiệm điện năng.

    Cách vệ sinh nồi cơm để tiết kiệm điện

    Thường xuyên vệ sinh, lau sạch phần đĩa cứng đệm giữa đáy nồi và ruột nồi được cho là cách để tiếp nhiệt đều cho toàn bộ nồi, nấu cơm nhanh hơn và tiết kiệm điện tốt hơn những cách thông thường khác. Nồi cơm điện là vật dụng lâu năm thường được sử dụng trong một thời gian dài nhưng chỉ được vệ sinh chủ yếu ở phần vỏ nồi và nắp đậy.

    + Chuẩn bị một ít dấm trắng, tiếp đó đổ giấm trắng vào bề mặt bọt biển mềm rửa bát.

    + Sau đó dùng vị trí thấm nhiều giấm để có thể lau sạch vết bẩn và cặn bám ở đế nồi.

    + Sử dụng miếng lau để chà xát phần đế nồi.

    + Thấm lại giấm thêm một lần nữa.

    + Sau khi đế nồi được thấm giấm, bạn có thể để nồi khoảng 10 – 15 phút rồi tiếp tục vệ sinh lại.

    Tiếp đó, bạn lại dùng khăn ướt để lau sạch vết bẩn, đồng thời hút phần giấm còn xót lại trên bề mặt đế nồi cơm điện.

    Nếu bạn thấy phần đế vẫn còn sót lại bụi bẩn, vậy hãy tiếp tục dùng giấm trắng để cọ lại thêm 2 – 3 lần nữa.

    Cuối cùng, bạn nên dùng khăn giấy khô để lau sạch vết bẩn, vậy là nồi cơm nhà bạn đã trở nên sáng đẹp, sạch bóng hoen gỉ, giúp nấu cơm nhanh hơn, tiết kiệm điện hơn cho mọi gia đình.

    Bài viết trên đây đã chia sẻ cho bạn cách tiết kiệm hàng triệu tiền điện mỗi năm nhờ vệ sinh nồi cơm điện đúng cách, giúp kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm, bên cạnh đó giúp bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn khi đem đến cho mọi người những bữa ăn chất lượng hơn.

    Nếu bạn muốn tham khảo về dòng sản phẩm nồi cơm điện SATO thì vui lòng liên hệ: 1900545497 – 0942 000 666 hoặc truy cập website: satovietnhat.com.vn.

    Tuấn Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-tiet-kiem-hang-trieu-tien-dien-moi-nam-a277240.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan