+Aa-
    Zalo

    Bị rượt đuổi, tàu chiến Mỹ bắn cảnh cáo tàu Iran trên Vịnh Ba Tư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi bị rượt đuổi, một tàu tuần tra của Hải quân Mỹ đã bắn cảnh cáo vào một tàu quân sự của Iran trên Vịnh Ba Tư, hai quan chức Bộ quốc phòng Mỹ cho biết.

    Sau khi bị rượt đuổi, một tàu tuần tra của Hải quân Mỹ đã bắn cảnh cáo vào một tàu quân sự của Iran trên Vịnh Ba Tư, hai quan chức Bộ quốc phòng Mỹ cho biết.

    Vụ việc xảy ra ở Vịnh Ba Tư đánh dấu sự đối đầu gần đây giữa các tàu quân sự Mỹ và Iran tại khu vực châu Á.

    Hai quan chức Mỹ trả lời với NBC News, tàu của lực lượng Hải quân Iran (IRGCN) đã tiếp cận, rượt đuổi tàu USS Thunderbolt và 3 tàu khác của Mỹ khi họ đang tiến hành các cuộc diễn tập thường lệ. USS Thunderbolt là một tàu tuần tra được đặt tại Bahrain, thuộc Hạm đội 5 của Hải quân Mỹ.

    Họ cho biết. chiếc tàu rượt đuổi của Iran đã không có bất kỳ phản ứng nào khi được yêu cầu xác minh, cũng không phản hồi lại 5 phát súng cảnh cáo, tiếp tục áp sát đến cự ly chỉ còn khoảng 140m.

    Tàu chiến Mỹ đã bắn 5 phát đạn cảnh cáo tàu Iran trên Vịnh Ba Tư. Ảnh: EPA

    Các quan chức Mỹ cho biết thêm, chắc chắn chiếc tàu Iran có súng nhưng không có người lái. Sau khi phát hiện ra những phát đạn cảnh cáo, không hề có binh sĩ hay người nào chạy tới. Con tàu đã dừng lại sau đó ít phút.

    Về phía Iran, quân đội nước này tuyên bố qua hãng tin Fars rằng "chiếc tàu tuần tra thường xuyên ở vịnh Ba Tư cho đến khi tàu chiến của Mỹ tới bên cạnh và bắn cảnh cáo. Thậm chí phía Iran còn cáo buộc hành động của người Mỹ cực kỳ không chuyên nghiệp".

    Hải quân Mỹ và Hải quân Iran thường gặp nhau ở Vịnh Ba Tư. Phía Mỹ ghi nhận 35 trường hợp được mô tả là "tương tác" không an toàn hoặc không chuyên nghiệp với quân đội Iran trong năm 2016, 23 trường hợp vào năm 2015, AP dẫn nguồn tin cho biết.

    Cũng trong năm 2016, quân đội Iran đã bắt giữ 10 thuỷ thủ Mỹ trên Vịnh Ba Tư và giữ họ qua đêm trước khi trả tự do. Một cuộc điều tra của Mỹ sau đó cho thấy, thủy thủ của họ bị bắt cho dù không có hành động nào sai phạm.

    Giới chức Mỹ tiếp tục gọi hành động mới nhất của tàu Iran là "thiếu an toàn và không chuyên nghiệp".

    (Theo NBC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-ruot-duoi-tau-chien-my-ban-canh-cao-tau-iran-tren-vinh-ba-tu-a197259.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan