+Aa-
    Zalo

    Bí thư Hà Nội: "Cái gì cũng ào ào cho xong chuyện thì vứt"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Nếu mình không đi vào thực chất, cái gì cũng ào ào cho xong chuyện thì vứt, thiếu trách nhiệm với người dân".

    “Nếu mình không đi vào thực chất, cái gì cũng ào ào cho xong chuyện thì vứt, thiếu trách nhiệm với người dân. Tôi bảo năm nay, mất nửa tiếng của người dân nhưng sang năm mất 10 phút, sang năm nữa lại giảm thì người ta thấy sự tiến bộ và mình biết tại sao nó lại lâu đến thế”, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nói.

    Sáng ngày 21/2, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã có buổi làm việc với lãnh đạo quận Hà Đông.

    Theo báo Tiền Phong, phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp phải nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, vấn đề khúc mắc của dân để giải quyết kịp thời, để những khúc mắc đó không trở thành điểm nóng.

    Bí thư Hoàng Trung Hải cũng cho hay, nếu người lãnh đạo chủ quan, không đương đầu với những vấn đề đó thì nó ngày càng lớn và khó giải quyết.

    Về vấn đề cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn quận Hà Đông, Bí thư Hải cho rằng khi làm cải cách hành chính thì phải biết là tiếp, xử lý thủ tục hành chính với mỗi người dân hết mất phút?.

    “Năm 2015 mất mấy phút, năm 2016 mất bao nhiêu, phường Văn Quán mất bao nhiêu… chứ mình nói chung chung thế này thì thành khen nhau”, ông Hải yêu cầu. 

    Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải. Ảnh báo Vietnamnet

    Theo Bí thư Hải, phải có người quản lý, giám sát và các phường phải kiểm tra chéo lẫn nhau.

    “Nếu mình không đi vào thực chất, cái gì cũng ào ào cho xong chuyện thì vứt, thiếu trách nhiệm với người dân. Tôi bảo năm nay, mất nửa tiếng của người dân nhưng sang năm mất 10 phút, sang năm nữa lại giảm thì người ta thấy sự tiến bộ và mình biết tại sao nó lại lâu đến thế”, báo Tiền Phong dẫn lại lời Bí thư Hải nhấn mạnh trong buổi làm việc.

    Báo Dân Trí đưa tin, tại buổi làm việc, Bí thư Hoàng Trung Hải cũng cho rằng, nhiều nơi trụ sở một cửa khang trang, sạch sẽ. Tuy nhiên khi được hỏi tiếp mỗi người dân mấy phút thì cán bộ ở vị trí này cũng không biết. Bí thư Hải cho rằng, việc của cán bộ này là làm sao người dân được giải quyết nhanh nhất chứ không phải xây dựng lên cho mát mẻ.

    Theo Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, lý do xây dựng quy tắc ứng xử là để cán bộ, công chức không được làm việc riêng trong giờ mà phải tập trung giải quyết công việc cho người dân.

    “Nhiều người dân đã thắc mắc là đấy ông ấy ngồi nói chuyện điện thoại suốt nửa tiếng phải ngồi chờ. Việc cải cách hành chính phải đi vào chi tiết như vậy”, Bí thư Hải yêu cầu.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-ha-noi-cai-gi-cung-ao-ao-cho-xong-chuyen-thi-vut-a181742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan