+Aa-
    Zalo

    Bí thư Hà Nội đến Chương Mỹ thăm hỏi đời sống người dân vùng lũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã trực tiếp đến khu vực đê tả Bùi (xã Thanh Bình) kiểm tra và đánh giá công tác phòng chống ngập lụt của địa phương.

    Trong buổi làm việc, Bí thư Hải đã trực tiếp tặng người dân chuyện Chương Mỹ một số nhu yếu phẩm, gạo, kiểm tra nguồn nước sạch cũng như chỉ đạo công tác phòng chống bão lũ trước tình hình thời tiết cực đoan.

    Theo đó, sáng nay (4/8), Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải đi kiểm tra công tác phòng chống mưa lũ tại huyện Chương Mỹ.

    Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cùng các lãnh đạo huyện Chương Mỹ trực tiếp đến khu vực đê tả Bùi (xã Thanh Bình).

    Theo đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã trực tiếp đến khu vực đê tả Bùi (xã Thanh Bình) kiểm tra và đánh giá công tác phòng chống ngập lụt của địa phương. Ông đánh giá cao công tác chuẩn bị phòng chống ngập lụt của 300 cán bộ, chiến sĩ cùng 400 người dân xã khi tích cực đắp đê, ngăn nước tràn qua vào ngày 30/7.

    Báo cáo nhanh với Bí thư Hoàng Trung Hải cũng như chia sẻ tới báo chí, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng cho biết, mưa lũ đã làm cho 3.600 hộ dân đang nằm trong vùng ngập sâu từ 0,5m-1,5m.

    Huyện đã hỗ trợ đợt 1 cho mỗi hộ 20-30kg gạo, 2-3 thùng mỳ tôm, gia vị, nước uống và nước sạch sinh hoạt. Khi nước rút đến đâu, huyện sẽ chỉ đạo đóng điện đến đó, hộ nào chưa có điện thì được cung cấp nến, đèn pin.

    Bí thư Thành ủy lắng nghe báo cáo của đại diện huyện Chương Mỹ về công tác phòng chống bão lũ, hỗ trợ bà con trong thời gian qua. 

    Thời gian tới, huyện sẽ phối hợp với các cơ quan, tổ chức và người dân thực hiện các biện pháp tiêu độc, bảo đảm vệ sinh môi trường, phòng tránh dịch bệnh để cuộc sống người dân sớm được ổn định.

    Đồng thời, huyện tiếp tục cung cấp cho mỗi hộ dân khoảng 20kg gạo và một số nhu yếu phẩm khác. Tại các khu vực công cộng, huyện sẽ đặt téc nước để công ty nước sạch Hà Đông bơm nước, phục vụ nhân dân.

    Về lâu dài, huyện kiến nghị TP di dân đến nơi an toàn; nạo vét sông và nâng cấp đê.

    Trước yêu cầu của Bí thư Thành ủy đề nghị làm rõ có hay không trường hợp người dân bị đói, khát như có báo phản ánh, ông Hùng khẳng định, hơn 3.600 hộ dân trong vùng ngập nước đều được cung cấp gạo, nước sạch đầy đủ, không ai bị thiếu đói.

    “Cuộc sống đến nay đã ấm cúng. Người dân tự tin hơn để vượt qua khó khăn”, Chủ tịch huyện Chương Mỹ nhấn mạnh.

    Bí thư Hoàng Trung Hải đến thăm bà con thôn Nhân Lý (xã Nam Phương Tiến).

    Cũng trong buổi sáng nay, Bí thư Hải đã đến thăm một số hộ dân nằm trong vùng ngập lụt thôn Nhân Lý (xã Nam Phương Tiến).

    Tại đây, ông Hải thay mặt lãnh đạo thành phố tặng một số nhu yếu phẩm cho người dân. Thành phố đã xuất cấp hàng chục tấn gạo, 8.000 thùng nước 20 lít, 8.000 gói bột canh cho dân vùng ngập lụt trong đợt thứ 2. Bí thư cũng trực tiếp kiểm tra nguồn nước công cộng được cung cấp cho người dân những ngày chống chọi với ngập.

    Đồng thời, ông Hoàng Trung Hải đề nghị huyện và các đơn vị tiếp tục bố trí lực lượng ứng trực, hỗ trợ lương thực, tổ chức các đoàn bác sỹ khám bệnh cho bà con, phòng chống dịch bệnh, phối hợp các đơn vị xử lý rác để đảm bảo vệ sinh.

    Bí thư Hải lắng nghe ý kiến của người dân.

    Ông lưu ý chính quyền huyện Chương Mỹ và các ngành chức năng kiểm soát giá, nguồn và vệ sinh an toàn thực phẩm tại các chợ trong vùng lũ. Công tác cứu trợ cần kịp thời cho bà con, không để bà con bị đói, đứt bữa.

    “Phải xem thực sự bà con cần gì thì hỗ trợ cái đó, chứ không phải suốt ngày mì tôm. Có lạnh có rét, có thiếu áo mặc thì đưa những cái bà con cần, không phải đưa bừa. Tuyệt đối đảm bảo an toàn tính mạng cho bà con”, Bí thư Hải nhấn mạnh.

    Lãnh đạo Thành uỷ trực tiếp kiểm tra nguồn nước sạch tại địa phương.

    Lãnh đạo Thành uỷ cũng lưu ý các đơn vị cần đặc biệt quan tâm, không để xảy ra trường hợp đuối nước nào nữa.

    “Khó khăn thì mình vượt qua được nhưng để xảy ra tai nạn là mình có lỗi”, ông Hải nói.

    Được biết đến sáng hôm nay (4/8), nước nội đồng trên sông Bùi ổn định do các trạm bơm liên tục hoạt động. Đặc biệt, mực nước tại các khu dân cư và đồng ruộng đang có chiều hướng giảm dần.

    Ảnh: VietNamnet, Zing.vn

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-ha-noi-den-chuong-my-tham-hoi-doi-song-nguoi-dan-vung-lu-a238895.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan